ลงทุนเพิ่มไลน์ผลิต 50 ลบ. ตอกย้ำผู้นำกระทะ Non-stick “Seagull” ยอดขายอันดับหนึ่ง

อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 2561
  • Share :
  • 929 Reads   

กระทะ Non Stick เป็นเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ เน้นการทำอาหารโดยไม่ใช้น้ำมัน หรือ ใช้น้ำมันน้อย ซึ่งในประเทศไทยมีผู้ผลิตเพียง 2 รายเท่านั้น โดยไทยสเตนเลสสตีล เป็นหนึ่งในนั้น เรียกได้ว่า เป็นผู้บุกเบิกตลาดกระทะ Non Stick ภายใต้ตราสินค้า “Seagull (ซีกัล)”  จึงทำให้มีความเข้าใจผู้บริโภคคนไทยและสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการ โดยเฉพาะเรื่องความคงทนและเน้นคุณภาพ

การผลิตกระทะแบบดั้งเดิมนั้นใช้วิธีการปั๊มธรรมดา Hydraulic Forming Press ซึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว บริษัทฯ ได้เปลี่ยนการผลิตแบบใหม่เป็น Screwed Forging Press และได้ผลตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้บริษัทฯ ครองแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งมานานกว่า 5 ปี จึงต้องเพิ่มกำลังการผลิตเป็นการด่วน โดยจะลงทุนการผลิตใหม่ด้วยงบ 50 ล้านบาทเพื่อนำเครื่อง Hydraulic Forging Press จากประเทศอิตาลีมาปั๊มกระทะ ทำให้ควบคุมแรงกดได้แม่นยำ ชิ้นงานมีความสวยงามมากขึ้น และยังนำ Robot รวมถึงระบบอัตโนมัติทั้งหมดมาใช้ในไลน์การผลิตนี้อีกด้วย

การผลิตกระทะด้วยระบบ Forging ดียังไง

  • กระทะได้รูปทรงสวยงามขึ้น สามารถทำให้ขอบหนามากและแข็งเป็นพิเศษ ก้นหนาเพื่อให้กระจายความร้อนดี ในขณะที่ด้านข้างหนาไม่เท่ากันแต่ละระดับได้
  • สามารถขึ้นรูปให้ตัวหูหรือด้ามเป็นชิ้นเดียวกับตัวกระทะได้
  • กระทะที่ผ่านการขึ้นรูปด้วยระบบ Forging จะมีความแข็งมากกว่าการขึ้นรูปด้วยระบบ Forming

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ กำลังมองหา System Integrator เพื่อจัดซื้อ Robot และระบบอัตโนมัติ สำหรับใช้ในไลน์ดังกล่าว โดยการเลือก System Integrator นั้นจะต้องเป็นผู้ที่นำเสนอ Robot และอุปกรณ์จากแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งการเลือกใช้แบรนด์ชั้นนำนั้นทำให้มี Reliability และการออกแบบระบบจะต้องไม่ซับซ้อน ปรับเปลี่ยนได้ง่ายเพื่อรองรับการเปลี่ยน Model ของผลิตภัณฑ์