ครั้งแรก OKAMOTO ยกขบวน ‘เครื่องเจียรอัตโนมัติ’ โชว์งาน METALEX 2023

ครั้งแรก OKAMOTO ยกขบวน ‘เครื่องเจียรอัตโนมัติ’ โชว์งาน METALEX 2023

อัปเดตล่าสุด 22 พ.ย. 2566
  • Share :
  • 4,004 Reads   

โซลูชันเครื่องเจียรอัตโนมัติล้ำสมัยจาก Okamoto จัดแสดงเป็นครั้งแรกในงาน METALEX 2023 ปลุกพลังการเปลี่ยนผ่านสู่การผลิตยุคหน้าที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม

บริษัท โอกาโมโต้ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเจียระไน และเครื่องจักรสำหรับกระบวนการขัดที่ครอบคลุมครบทุกโซลูชัน (Total Solution for Abrasive Process Machine Manufacturer) เพียงรายเดียวในโลก ยกทัพเทคโนโลยีมาจัดแสดงในงาน METALEX 2023 วันที่ 22-25 พฤศจิกายน ณ ไบเทค กรุงเทพฯ สำรวจเทคโนโลยีจาก Okamoto ได้ที่ Hall 101 Booth BF09

โดย Keita Nakayama ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท โอกาโมโต้ (ไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ 

Okamoto ย้ำเทรนด์ 3 คุณประโยชน์ “ล้ำสมัย รวดเร็วและเรียบง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

Nakayama เผยว่า ในงานเมทัลเล็กซ์ที่ผ่าน ๆ มา Okamoto จัดแสดงเพียงเครื่องเจียรแบบแมนนวลซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่งานครั้งนี้แตกต่างออกไป เนื่องจากเล็งเห็นแนวโน้มตลาดที่มีความต้องการเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำงานได้รวดเร็วและเรียบง่าย อีกทั้งยังต้องมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แม้ว่าสถานการณ์โลกยังมีความไม่แน่นอนอยู่มาก อาจทำให้การตัดสินใจลงทุนล่าช้าออกไปบ้าง แต่แนวโน้มดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

ในงาน METALEX 2023 จึงเป็นโอกาสดีที่ Okamoto ตัดสินใจนำ “โซลูชันเครื่องเจียรอัตโนมัติล้ำสมัย” มาจัดแสดงผ่านแนวคิดของสองเครื่องจักร ได้แก่ เครื่องเจียรแนวตั้ง VRG-DX Series และ HPG500NC มาพร้อมอุปกรณ์เสริมการวัด Quick Touch

อัปเดตโซลูชันเครื่องเจียรอัตโนมัติล้ำสมัยจาก Okamoto ในงาน METALEX 2023

โซลูชันเครื่องเจียรอัตโนมัติล้ำสมัยของ Okamoto นำเสนอผ่านสองเทคโนโลยี VRG-DX Series และ HPG500NC ติดตั้ง Quick Touch นั้นได้ตอกย้ำ 3 คุณประโยชน์ “ล้ำสมัย รวดเร็วและเรียบง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ซึ่งจะขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่การผลิตยุคหน้าที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม

1. เครื่องเจียรแนวตั้ง VRG-DX Series

เครื่องเจียรรุ่น VRG-DX ได้รวบรวมแนวคิดของการเจียรที่มีประสิทธิภาพสูงและให้ผลผลิตสูง ออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีแกนหมุนหินในแนวตั้งที่ทรงพลัง นวัตกรรมใหม่นี้จะปฏิวัติกระบวนการเจียรเพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ลดปริมาณของเสีย (NG) มีความเป็นเลิศในการเจียรที่แม่นยำบนวัสดุหลากหลายประเภท รวมถึงแก้ว ควอตซ์ แซฟไฟร์ ซิลิคอนคาร์ไบด์ แม่พิมพ์ เหล็ก ชิ้นส่วนไฮดรอลิกและนิวเมติก และตลับลูกปืน

ครั้งแรก OKAMOTO ยกขบวน ‘เครื่องเจียรอัตโนมัติ’ โชว์งาน METALEX 2023

2. HPG500NC ติดตั้งอุปกรณ์เสริมการวัด Quick Touch

เครื่องเจียระไนผิวความละเอียดสูง HPG500NC ยกระดับ “ความแม่นยำ” ในการกำหนดตำแหน่งแนวตั้งและแนวขวางที่สูงขึ้น สามารถตั้งค่าป้อนแนวตั้งและแนวขวางเพิ่มขึ้นได้ละเอียดถึง 0.1μm นอกจากนี้ ยังเลิกใช้ระบบน้ำมันไฮดรอลิก ทำให้ไม่มีการถ่ายเทความร้อน ลดการใช้พลังงาน จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ครั้งแรก OKAMOTO ยกขบวน ‘เครื่องเจียรอัตโนมัติ’ โชว์งาน METALEX 2023

ความพิเศษของ HPG500NC ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้คือ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมการวัด Quick Touch ซึ่งเป็น Touch probe ที่ทำให้สามารถตรวจวัดชิ้นงานบนเครื่องเจียรได้ทันที ขจัดเวลาที่สูญเปล่าจากการติดตั้งและเคลื่อนย้ายชิ้นงานเพื่อนำไปตรวจวัด   

 

สำหรับผู้สนใจสามารถมาอัปเดตเทรนด์ “โซลูชันเครื่องเจียรอัตโนมัติล้ำสมัยจาก Okamoto” ที่ฮอลล์ 101 บูธ BF09 ในงาน METALEX 2023 ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2566 นี้ ณ ไบเทค กรุงเทพฯ

 

#Okamoto #Grinding #Technology #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม