Fujitsu เปิดตัว Battery-free Beacon “PulsarGum” แบตเตอรี่โซล่าเซลล์ขนาดจิ๋ว

อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 2561
  • Share :
  • 761 Reads   

Fujitsu ประกาศวางจำหน่าย Battery-free Beacon “PulsarGum” ที่สามารถทำงานได้แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างเพียง 10% สามารถนำไปใช้ในสถานที่มืดได้ เช่น ไซต์การผลิต ชั้นใต้ดิน หรือในพื้นที่กว้าง โดยการติดตั้งไว้ในบริเวณโคมไฟ สำหรับยอดขายแบตเตอรี่นั้นถูกตั้งไว้ที่ 150,000 หน่วยภายในปีงบประมาณ 2020

Battery-free Beacon “PulsarGum” ได้รับการวิจัยจาก Fujitsu Laboratories เพื่อลดขนาดแบตเตอรี่โซล่าเซลล์ให้เล็กลงสำหรับติดตั้งซ้อนเป็นชั้น ๆ ไว้ด้านในตัวผลิตภัณฑ์ เสริมประสิทธิภาพแผงวงจรเพื่อให้มีคุณสมบัติการใช้งานในที่มืด รวมถึงใช้งานนอกอาคารได้ดียิ่งขึ้น และด้วยคุณสมบัติการปกป้องแผงวงจรที่ถูกติดตั้งนี้ ทำให้สามารถทำงานได้ด้วยความปลอดภัยที่มากขึ้น แม้จะได้รับการชาร์จไฟมากเกินไปก็ตาม

PulsarGum มีน้ำหนัก 3 กรัม และรองรับการส่งสัญญาณบลูทูธได้ถึง 2.4 GHz โดยในการใช้งานนั้น PulsarGum จะถูกใช้ในการส่งสัญญาณไปยังสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อทำการประมวลผลผ่านบริการด้าน IoT ซึ่งคาดว่าจะเป็นการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพในไซต์การผลิต เช่น การระบุตำแหน่งของพนักงาน สิ่งของ สายการผลิต และการวิเคราะห์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตได้

 

อ่านต่อ: การพัฒนาเซลล์แสงอาทิตย์ Perovskite แบบฟิล์ม