M Report

รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เดินต่อ ลงนามก่อสร้างงานโยธาอีก 3 สัญญา คาดให้บริการได้ในปี 2569

รฟท. เซ็นสัญญาจ้าง บ.รับเหมาดังหลายราย คุมงานโยธา "รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน" เพิ่ม 3 สัญญา แบ่งเป็น งานโยธาช่วงนวนคร-บ้านโพ, ศูนย์ซ่อมบำรุงเชียงรากน้อย และงานโยธาช่วงพระแก้ว-สระบุรี

M Report

ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม MPI กุมภาพันธ์ 2564 หดตัวเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันปีก่อน

อก. เผยดัชนีอุตสาหกรรมเดือน ก.พ.64 ปรับตัวลดลง 1.08% จากเดือนเดียวกันปีก่อน แต่สถานการณ์การผลิตในอุตสาหกรรมสำคัญกลับมาขยายตัว ดันการส่งออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

M Report

ดัชนีคาดการณ์ภาวะธุรกิจของบริษัทญี่ปุ่นในเอเชียและโอเชียเนีย ปี 2020 - 2021

เจโทรเผยผลสำรวจบริษัทญี่ปุ่นในต่างประเทศ ฉบับเอเชียและโอเชียเนีย ปี 2020 พบดัชนี DI ติดลบหนัก แต่ในปีนี้มีลุ้นโต โดย 3 ประเทศติดโผท็อปทรีคืออินเดีย อินโดนีเซีย และปากีสถาน

M Report

เปิดตัว RCEP Center ให้บริการข้อมูลการค้าเสรี ชวนธุรกิจไทยใช้ประโยชน์

กระทรวงพาณิชย์ เปิดศูนย์ RCEP Center อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อมธุรกิจให้สามารถใช้ประโยชน์จากความตกลง RCEP ได้อย่างเต็มที่ สินค้ากว่า 29,000 รายการ

M Report

สถาบันยานยนต์ ร่วม Trial run เตรียมความพร้อมข้อตกลง APMRA บังคับใช้ต้นปี 2565

Trial run จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคม และสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน 2564 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ข้อตกลง APMRA จะมีผลบังคับใช้จริงใน 10 ประเทศอาเซียน

M Report

ส่งออกไทย ก.พ. 64 แตะ 2 หมื่นล้านเหรียญ ภาพรวมยังติดลบ ขณะที่ OECD คาด ศก.โลกทั้งปี บวก 5.6%

ก.พาณิชย์ เผยภาวะการค้าต่างประเทศในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ขาดดุล 195.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการส่งออกที่อยู่ในภาวะหดตัว 2.59% ขณะที่การนำเข้าขยายตัว 6.77%

M Report

เตรียมเปิดโครงการ SAEZ ปั้น โมเดลเขตเศรษฐกิจการเกษตรพิเศษ ก้าวสู่เกษตรอุตสาหกรรม

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เตรียมเปิดตัวโครงการ Special Agricultural Economic Zone: SAEZ โดยใช้โมเดลต้นแบบจากพื้นที่ EEC ในการศึกษาจัดทำพื้นที่และสินค้าสำคัญ