M Report

‘กรมเจรจาฯ’ ชี้! ส่งออก ‘เครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์’ ปี'63 ขยายตัว หนุนผู้ประกอบการใช้ FTA ขยายส่งออก

ความต้องการสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ตลาดสหรัฐฯ และจีนพุ่งช่วงโควิด ดันไทยส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าฯ ปี 2563 ขยายตัว

M Report

หลังมรสุมโควิด รีแคปธุรกิจอุตสาหกรรม ฟื้นเร็วเกินคาด!

SMBC Nikko Securities เผยการฟื้นตัวของหลายธุรกิจที่ดีกว่าการคาดการณ์ ยานยนต์ฟื้น ไอทีพุ่งกระตุ้นอิเล็กทรอนิกส์ ไลฟ์สไตล์ใหม่อุ้มสื่อบันเทิงและเครื่องใช้ไฟฟ้าโต

M Report

บีโอไอ ผนึก กรมสรรพากร เชื่อมโยงข้อมูล ลดขั้นตอน-อำนวยความสะดวกนักลงทุน

การเชื่อมโยงข้อมูลครั้งนี้จะช่วยให้การดำเนินการด้านการให้สิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลผ่านระบบ e–Tax ของบีโอไอเป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นชุดเดียวกับกรมสรรพากร เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 64

M Report

ตามติด “วิกฤตชิปขาดแคลน Semiconductor ขาดตลาด” ใครได้ ใครเสีย

บริษัทยานยนต์และเครื่องมือแพทย์ในสหรัฐฯ สูญเสียรายได้กว่าพันล้านเหรียญจากปัญหาขาดแคลนชิป สมาคมอุตสาหกรรมเรียกร้องรัฐบาลสนับสนุนการสร้างโรงงานผลิตชิปในสหรัฐฯ

M Report

MARA ผนึก Thai Subcon เปิด 2 หลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน อบรม 30 ชม. รับวุฒิบัตร สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ (จำกัดที่นั่ง)

การฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน 2 หลักสูตรนี้กำหนดจัดในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 ณ สถาบัน MARA ชลบุรี สมาชิกไทยซับคอนเข้าอบรมฟรี จำกัดคอร์สละ 20 ที่นั่ง

M Report

TGI ขอเชิญร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยี Lean IoT วันที่ 2-4 มี.ค.64 นี้

สถาบันไทย-เยอรมัน ชวนอบรมเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพ (Lean IoT Plant Management and Execution : LIPE) วันที่ 2-4 มีนาคม 2564 ณ สถาบันไทย-เยอรมัน (ศูนย์กรุงเทพฯ) เวลา 08.30- 17.00 น.

M Report

ยอดส่งออกกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วน ม.ค. 64 เพิ่มขึ้น 27% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

เดือนมกราคม 2564 มีมูลค่าการส่งออกยานยนต์ 69,780.07 ลบ. เพิ่มขึ้น 27.22% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ตลาดเอเชีย ตะวันออก​กลาง​ และแอฟริกา มีการขยายตัวดีขึ้น

M Report

ยอดผลิตรถจักรยานยนต์ ม.ค. 64 เกิน 2 แสนคัน

ในเดือนมกราคม 2564 ไทยมีการผลิตรถจักรยานยนต์ทั้งสิ้น 219,977 คัน เพิ่มขึ้น 4.95% จากช่วงเดียวกันปีที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้นทั้งรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป (CBU) และชิ้นส่วนประกอบรถจักรยานยนต์ (CKD)