สภาอุตสาหกรรมเปิดตัวบริการ E-C/O ส่งตรงถึงไต้หวัน รองรับ Thailand 4.0

อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 2560
  • Share :
  • 541 Reads   

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท เทรดแวน อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการออกใบรับรองแห่งกำเนิดสินค้าออนไลน์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 เวลา 13:00-16:30 น. ณ ห้อง Ballroom 1 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ โดยมีนายวีระชัย คุณาวิชยานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ความเป็นมาของพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการออกใบรับรองแห่งกำเนิดสินค้าออนไลน์

บันทึกข้อตกลงครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมโยงระบบ NSW หรือ National Single Window System ระหว่างประเทศไทยร่วมกับประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศที่มีการพัฒนาระบบ NSW ในกลุ่ม ASEAN โดยใช้ชุดข้อมูลเพื่อการส่งออก-นำเข้าเพียงชุดเดียว มีการยื่น-แลกเปลี่ยน-ส่งข้อมูลผ่าน National Single Window System (NSW) เพียงครั้งเดียว และยังช่วยเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบที่มาของสินค้าหลักของประเทศได้อีกด้วย

จากบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้จะทำให้ผู้ส่งออกสินค้าไปไต้หวัน สามารถส่ง C/O หรือ Certificate of Origin ผ่านระบบ e-C/O online ของสภาอุตสาหกรรม ไปยังไต้หวันได้โดยตรง โดยเสียค่าบริการเพิ่มเติมเพียงชุดละ 100 บาท จึงประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินงาน

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ E-C/O ได้ที่ ศูนย์บริการออกใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า โทร. 02 345 1010 หรือ eco.off.fti.or.th