เปิดตัวโครงการ Robotics Cluster Pavilion ในงาน ME 20 - 23 มิ.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเปิดตัวโครงการ Robotics Cluster Pavilion ในงาน Manufacturing Expo 2018 เพื่อกระตุ้นและสร้างความเข้าใจให้ผู้ประกอบการนำหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติไปประยุกต์ใช้มากขึ้น

“กอบชัย” ขับเคลื่อนเอสเอ็มอี สั่งเร่งเปิดศูนย์ ITC เล็งเจรจาจับคู่ธุรกิจ SMEs ใน T-GoodTech ปลายก.ค.นี้

อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เผยผลการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาเอสเอ็มอี ตามนโยบาย 4 เครื่องมือ (Tool) 1 กลยุทธ์ (Strategy) เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ขณะที่เว็บไซต์และระบบฐานข้…

อีอีซีรุกคืบ เปิด ToR รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

กรอบเวลาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินถูกกำหนดออกมาแล้ว พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจใน EEC โดยเชิญชวนนักลงทุนเข้าร่วมภายในสิ้นเดือนนี้

งาน SME Transform คึกคัก SMEs ไทยให้ความสนใจล้นหลาม

สสว. ปลื้มงาน “SME Transform #พร้อมเปลี่ยน ประชารัฐร่วมใจ เชื่อม SME ไทยสู่สากล” สร้างโอกาสให้ SME ไทย โดยมียอดขอสินเชื่อยอดทะลุ 4.4 ล้านบาท มั่นใจ ช่วยผลักดัน SME ก้าวสู่ 4.0 อย่างยั่งยืน

เจรจา “สหรัฐ” งดเก็บภาษีเหล็กไทย

เผย สหรัฐฯ ได้ทำการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าท่อเหล็กไทย 25% เป็นครั้งแรก แม้ทางสหรัฐฯ จะยังไม่ได้ยกเว้นภาษีท่อเหล็กไทยทั้งหมด แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

กสอ. จับมือสถานทูตญี่ปุ่นฯ จัดสัมมนา “Collaboration Forum in Connected Industries: Thai-Japan”

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมมือกับ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดงานสัมมนาสุดยอดความร่วมมือด้านเทคโนโลยี (Collaboration Forum in Connected Industries: Thai-Japan)

“ปลัดพสุฯ” ลงพื้นที่ ชักชวน รง.อลูมิเนียมรายใหญ่ ขยายการลงทุนใน EEC เพิ่ม

อุตฯ ลงพื้นที่ระยอง เยี่ยมชมบริษัท UACJ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ เพื่อชักชวนให้ขยายการลงทุนเพิ่มและให้เข้ามามีส่วนช่วยในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเอสเอ็มอีไทย

รัฐ-เอกชน จับมือลุย e-Commerce ในไทย

กระทรวงพาณิชย์ เผย การร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างภาครัฐเอกชน วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ตลาดการค้าออนไลน์ของไทยให้พร้อมรับมือการสถานการณ์ต่าง ๆ

“ญี่ปุ่น” รุกหนัก จีบไทยร่วม CPTPP “สมคิด” ยันไทยยินดีเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่

ไทย เผย ญี่ปุ่นให้ความสนใจชวนไทยเข้าร่วม CPTPP (ข้อตกลงความครอบคลุมและก้าวหน้าเพื่อหุ้นส่วนการค้าภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก) เชื่อมั่นการส่งเสริมการค้าเสรีของไทยและการค้าเสรีในอนาคต

เร่งพัฒนาระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) สศอ. ชี้ เป็นเครื่องมือช่วยหาพื้นที่ เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรม

กระทรวงอุตฯ สศอ.และสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมธ. ได้แถลงข่าวและเปิดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (Geographic Information System – GIS) 24 เม.ษ. ที่ผ่านมา

“กอบชัย” แจงชัดเซ็น MOU กับ Alibaba ไทยไม่เสียประโยชน์ ปัดข่าวข้อมูลผู้ประกอบการไทยรั่วไหล ย้ำ MOU 4 ฉบับ เน้นพัฒนา SMEs ทุกระดับ

อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เผยข่าวการเซ็น MOU 4 ฉบับ ระหว่างหน่วยงานภาครัฐของไทยกับกลุ่มบริษัทอาลีบาบา ยัน ไทยไม่เสียเปรียบ แต่จะเป็นการเปิดโอกาสให้ธุรกิจออนไลน์ของไทยเข้าสู่ตลาดสากลได้มากขึ้น

“พาณิชย์” เผยผลประชุม TIFA กับสหรัฐ แจงเหตุผลไม่ให้ขึ้นภาษีเหล็ก-อลูมิเนียมจากไทย

ในการประชุม TIFA กระทรวงพานิชย์ ได้เผยถึงการขอยกเว้นไม่ให้ขึ้นภาษีเหล็กและอลูมิเนียมจากไทย ชี้เป็นประเทศพันธมิตรที่ดีมานาน พร้อมร่วมมือกับสหรัฐฯ แก้ไขปัญหาเหล็กส่วนเกินในตลาดโลก แล…

บูมอุตสาหกรรมการบิน ม.เกษมบัณฑิตปั้นคนครบวงจร

ไทยพร้อมเดินหน้าเปิดหลักสูตรการบินครบวงจร หลังแนวโน้มอุตสาหกรรมการบินของโลกเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาด อีก 20 ปีข้างหน้าทั่วโลกจะมีความต้องการเครื่องบินกว่า 41,000 ลำ นักบินจำนวน 6.17…

กสอ. เร่งดัน SMEs 1,400 ราย หวังเจาะตลาดธุรกิจออนไลน์ไทย-ญี่ปุ่น เชื่อมโยงสู่ตลาดโลก

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ผลักดัน SMEs ไทยในโครงการ Digital Value ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมโครงการ 1,400 ราย เล็งเชื่อมโยงไปยัง J-GoodTech

ไฟเขียวไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน เอกชนร่วมทุนการรถไฟ 1.2 แสนล้าน

ครม. อนุมัติโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน พร้อมเปิดพื้นที่พัฒนา 3 จังหวัดในพื้นที่เขตอีอีซี ทั้งยังกล่าวจะใช้รางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์รางเดียวกับรถไฟความเร็วสูง

นักลงทุนไทย-ต่างชาติ เริ่ม Market Sounding โครงการรถไฟไฮสปีดเชื่อม 3 สนามบิน ใน EEC

ไทยรับฟังความเห็นนักลงทุนในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สำหรับโครงการในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

“อุตตม” ถกเมติญี่ปุ่นพ.ค.นี้ ร่วมมือยกระดับนวัตกรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เผย เตรียมหารือความคืบหากับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ในเรื่องการพัฒนา SMEs ภายใต้ 3 โครงการ

ปลื้ม ทูต WTO ของไทยผงาดขึ้นนั่งประธานองค์กรระงับข้อพิพาท WTO

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า เอกอัครราชทูตคณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก (WTO) และองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ได้รับเสียงสนับสนุนอย่างเป็นเอกฉันท์จากสมาชิก WTO 164 ประเท…

ประชุมสามัญสภาอุตฯ ประจำปี 2561

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดประชุมสามัญประจำปี 2561 ด้วยเรื่องการเลือกตั้งคณะกรรมการสภาอุตฯ และจะมีการเลือกตั้งประธานสภาอุตฯ คนใหม่ในวันที่ 9 เมษายน