DigiKey ร่วมกับ NXP เปิดตัวการประกวดออกแบบ MCX MCU ในงาน Embedded World 2024

DigiKey ร่วมกับ NXP เปิดตัวการประกวดออกแบบ MCX MCU ในงาน Embedded World 2024

อัปเดตล่าสุด 12 เม.ย. 2567
  • Share :
  • 932 Reads   

DigiKey - NXP® Semiconductors จัดการประกวดออกแบบ MCX MCU Design Contest โดยใช้บอร์ดพัฒนา FRDM ตัวใหม่ล่าสุดของ NXP ในการออกแบบ สามารถสมัครและส่งไอเดียได้ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย. - 20 พ.ค. 67 

เยอรมนี 8 เม.ย. 67 - DigiKey ผู้นำการจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบอัตโนมัติออนไลน์ระดับโลกที่มีสินค้าครบครันพร้อมส่งทันที ประกาศความร่วมมือกับ NXP® Semiconductors เปิดตัวการประกวดออกแบบ MCX MCU Design Contest โดยผู้เข้าร่วมประกวดสามารถใช้บอร์ดพัฒนา FRDM ตัวใหม่ล่าสุดของ NXP ในการออกแบบและเสนอไอเดียโครงการ พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย และรางวัลใหญ่สุดนั่นก็คือ Macbook Pro 14 นิ้ว Apple Watch Series 9 และ AirPods Pro

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวการประกวดการออกแบบนี้กับ NXP และหวังว่าจะได้เร่งระดมความคิดจากนักพัฒนาที่ใช้แพลตฟอร์มการพัฒนา FRDM ของ NXP ที่มีพอร์ตโฟลิโอ MCX MCU ใหม่” David Sandys ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดด้านเทคนิคของ DigiKey กล่าว “การเป็นพันธมิตรกับ NXP ในโปรแกรมเช่นนี้สนับสนุนวิศวกรและนักออกแบบ และให้รางวัลพวกเขาสำหรับการออกแบบที่ไร้ขอบเขตโดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ที่มีการผสานรวมในระดับสูง”

DigiKey กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมกับ NXP เปิดตัวการประกวดออกแบบครั้งนี้ และรอคอยที่จะเห็นแนวคิดสุดสร้างสรรค์ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์ม FRDM ของ NXP ซึ่งมาพร้อมกับ the new MCX MCU portfolio”  David Sandys ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดด้านเทคนิคของ DigiKey กล่าว  “ความร่วมมือกับ NXP ในโปรแกรมลักษณะนี้ ช่วยสนับสนุนวิศวกรและนักออกแบบ และมอบรางวัลให้แก่พวกเขาสำหรับการออกแบบที่ไร้ขีดจำกัดโดยใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์ที่ผสานการทำงานอย่างสูงชนิดใหม่”

Digikey และ NXP จะทำการคัดเลือกผู้ชนะภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สองคือ จักรยานไฟฟ้า และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่สามคือ บัตรของขวัญ DigiKey มูลค่า $750 นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 25 รางวัล ซึ่งจะได้รับแพ็คเกจของรางวัลพิเศษ

การประกวดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2567 และผู้เข้าร่วมประกวดทุกคนต้องส่งแนวคิดการออกแบบภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ส่วนผลงานออกแบบต้องยื่นภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

ผู้เข้าร่วมประกวดสามารถเลือกบอร์ด FRDM ที่มีไมโครคอนโทรลเลอร์ NXP's new MCX N และ MCX A series โดยบอร์ด FRDM มาพร้อมกับฟอร์มแฟคเตอร์และหัวมาตรฐาน ทำให้สามารถเข้าถึง I/O ของ MCU ได้ง่าย และมีดีบักเกอร์ MCU-Link ในตัว

NXP’s MCX N Series เป็น MCU ประสิทธิภาพสูงที่ใช้พลังงานต่ำ พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมแบบ dual-core มีตัวเร่งความเร็วบนชิปและอุปกรณ์ต่อพ่วงอัจฉริยะ สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนซีรี่ส์ MCX A ของบริษัทฯ เป็น MCU อเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย โดยมีจุดเด่นเรื่องการกินพลังงานต่ำและมีอุปกรณ์ต่อพ่วงอัจฉริยะ


เยี่ยมชมเว็บไซต์ All About Circuits website เพื่อดูกฎและข้อกำหนดและเงื่อนไข

 

เกี่ยวกับ DigiKey

DigiKey มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Thief River Falls รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำระดับโลกและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติทั่วโลกที่ทันสมัย เราได้รับความรู้ด้านเทคนิคจากการจัดหาส่วนประกอบมากกว่า 15.3 ล้านชิ้นจากผู้ผลิตแบรนด์เนมคุณภาพกว่า 2,900 ราย พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมทั้งในด้านความกว้างและความลึก และพร้อมสำหรับการจัดส่งทันที DigiKey ยังสนับสนุนวิศวกร นักออกแบบ นวัตกร และผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อด้วยโซลูชันดิจิทัลมากมาย การโต้ตอบที่ราบรื่น และเครื่องมือเพื่อทำให้งานของพวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ digikey.com และบน Facebook, Twitter, YouTube, Instagram และ LinkedIn

 

#DigiKey #marketplace #NXP #Semiconductor #MCX #MCU #EmbeddedWorld2024