ไม่ใช่แค่มือถือ เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติจาก Huawei คว้ารางวัลจากสเปน

อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 2562
  • Share :
  • 611 Reads   

“Core Network Autonomous Driving Engine” ระบบเพื่อเชื่อมต่อยานยนต์ และอุปกรณ์อื่นเข้าหากันจากบริษัท Huawei คว้ารางวัล "Intelligent Orchestration Technical Award" จากงาน 2019 Zero Touch Automation Congress ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

Core Network Autonomous Driving Engine คือระบบบริหารจัดการ และประสานงานเน็ตเวิร์ค สำหรับเชื่อมต่อยานยนต์เข้ากับอุปกรณ์อื่น โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ในการยกระดับการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อข้ามเครือข่าย เพื่อยกระดับแอพลิเคชัน และบริการที่เกี่ยวข้อง

Mr. Fang Zhaojiang ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Huawei กล่าวชี้แจงว่า ทางบริษัท จะมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีนี้ต่อไป เพื่อให้รองรับกับการมาของ 5G ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ววัน และผันบริษัทจากผู้ให้บริการ Automated Network ไปสู่ Autonomous Network ในอนาคต

ปัจจุบัน Core Network Autonomous Driving Engine ถูกนำไปใช้งานจริง และออกสู่ตลาดแล้วในหลายประเทศ ซึ่งทางบริษัทคาดการณ์ว่า เทคโนโลยีนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเข้าใกล้ความเป็นจริงได้เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม