รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ จาก C.C.S. Engineering Co., Ltd.

อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 2561
  • Share :
  • 1,064 Reads   

“บริษัทของคนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ผู้นำในการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานเพื่อการส่งออก โดยใช้เทคโนโลยี และ นวัตกรรม ยุคอุตสาหกรรม 4.0”

คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ จาก บริษัท ซี.ซี.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หนึ่งในผู้ได้รับรางวัล “M Award – G2 of the Year 2019” ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปีที่มอบให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผู้เป็นทายาทรุ่นที่สอง จำนวน 10 ราย ที่มีความโดดเด่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผลิตและพัฒนาผลิตภัณท์โลหะการ ‘Passion for Technology’ 

ด้วยอุตสาหกรรมอากาศยานที่มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารทั่วโลกซึ่งคาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้โดยสารของสายการบินต่าง ๆ จะเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าทุก 15 ปี และจะเติบโตร้อยละ 3.8 ต่อปี ส่งผลให้ในอีก 20 ปีข้างหน้า จำนวนผู้โดยสารจะมีจำนวนมากถึง 7 พันล้านคนต่อปี ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนความต้องการอากาศยาน และนำมาซึ่งการผลิตชิ้นส่วนรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการชิ้นส่วนมีความสนใจในการเข้าสู่การผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับ ซี.ซี.เอส. บริษัทคนไทยรายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน AS9100 และ NADCAP ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมอากาศยาน

บริษัท ซี.ซี.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ก่อตั้งเมื่อปลายปี พ.ศ. 2532 โดยคุณบุญเจริญ มโนบูรชัยเลิศ ได้มองเห็นโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ จึงขยายธุรกิจจากการผลิตชิ้นส่วนในหลายอุตสาหกรรมทั้งยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์, และบรรจุภัณฑ์ สู่ ‘อากาศยาน’ โดยเป็นบริษัทคนไทยรายแรกที่เข้าสู่วงการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานและได้รับการรับรองมาตรฐาน AS9100 และ NADCAP เพื่อส่งออกให้กับผู้ผลิตอากาศยานทั้งในระดับเทียร์ 1 และเทียร์ 2 โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่มีความเที่ยงตรงสูง หรือ Precision parts ที่ส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป นอกจากนี้ ยังได้นำระบบ SAP ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยจัดการสายงานทุกสายงานของธุรกิจให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำมาใช้ควบคุมการดำเนินงานอีกด้วย

ปัจจุบัน ซี.ซี.เอส เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนที่สามารถให้บริการด้านงานผลิตแบบครบวงจร (One Stop Manufacturing Company) ด้วยเครื่องจักร CNC มากกว่า 300 เครื่อง และพนักงานมากกว่า 1,000 คน ทั้งในกลุ่มธุรกิจที่ไม่ใช่อากาศยาน (Non-Aerospace) และสายธุรกิจอากาศยาน (Aerospace) ได้ส่งไม้ต่อให้ทายาทรุ่นที่ 2 “คุณเกรียงไกร มโนบูรชัยเลิศ” นับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการสานต่อธุรกิจที่มีทั้งความกว้างในกลุ่มธุรกิจ และความยาก-ซับซ้อน-เข้มงวดในสายธุรกิจอากาศยาน 

เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้นำอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จะถูกถ่ายทอดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักอุตสาหกรรมรุ่นที่สองได้อย่างไร ติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ในหนังสือที่ระลึก ซึ่งจะแจกในงานประกาศเชิดชูเกียรติและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 18:00 – 20:30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ลงทะเบียนร่วมงานและรับหนังสือที่ระลึก Click 

 

เอ็ม รีพอร์ต ฉลองเปิดตัว 24 มกราคมนี้
เอ็ม รีพอร์ต คือสำนักข่าวดิจิทัลเฉพาะด้าน อันดับแนวหน้าของประเทศไทย  นำเสนอข่าวภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเน้นส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิต เพื่อเสริมสร้างระดับความสามารถทางการแข่งขัน และได้เริ่มเสนอข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกวันมาตั้งแต่ต้นปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีนักอุตสาหกรรมไทยติดตามข่าวสารของเอ็ม รีพอร์ตในจำนวนที่สูงขึ้นเกิน 130,000 วิวต่อเดือน เชิญสัมผัสข่าววงในอุตสาหกรรม ที่กระชับ ฉับไว อ่านข่าวออนไลน์ที่ www.mreport.co.th เอ็ม รีพอร์ต มีกำหนดฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ร่วมสร้างแรงกระเพื่อม และติดตามข่าววงในอุตสาหกรรมทุกวันได้ที่
www.mreport.co.th