Tundra PIE Pro โรงงานพิซซ่าเคลื่อนที่

อัปเดตล่าสุด 10 พ.ย. 2561
  • Share :
  • 561 Reads   

ช่วงต้นปีนี้ Toyota ได้ประกาศความร่วมมือกับ Pizza Hut เปิดตัว E-Pallete ยานยนต์อัตโนมัติรุ่นต้นแบบภายในงาน Consumer Electronics Show (CES) อย่างไรก็ตาม แม้ว่า E-Palette จะยังไม่เปิดให้บริการจริง แต่ทั้ง 2 บริษัท ก็ได้ประกาศความร่วมมือครั้งที่ 2 ออกมาแล้ว พร้อมได้ Nachi Robotics เป็นพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นมาอีกรายหนึ่ง

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ คือ “Tundra PIE Pro” ยานยนต์ที่เปรียบเหมือนห้องครัวเคลื่อนที่ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย Motorsports Technical Center (MTCI) ติดตั้งเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ สำหรับทำพิซซ่าระหว่างการขนส่ง เพื่อช่วยยกระดับบริการให้รวดเร็วขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

Mr. Nicolas Burquier CCO บริษัท Pizza Hut ได้แสดงความต้องการในการพัฒนาเทคโนโลยีอัตโนมัติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยกล่าวชี้แจงว่า “เราต้องการนำเทคโนโลยี และโซลูชันระบบอัตโนมัติ เข้ามาใช้ในธุรกิจของเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงงานบริการของเรา ทั้งในส่วนของพนักงาน และลูกค้า”


Tundra PIE Pro พัฒนาต่อยอดจาก Tundra SR5  ใช้พลังงานสะอาดทั้งคันจากเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ประยุกต์มาจากระบบส่งกำลังของ Toyota Mirai ด้านหลังกระบะติดตั้ง “ห้องครัว” ซึ่งถูกออกแบบขึ้นด้วยเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ ติดตั้งตู้เย็น แขนหุ่นยนต์ “MZ-07/MZ-07L” 2 เครื่อง และเตาอบ ซึ่งห้องครัวที่ว่านี้เอง ก็ใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงเช่นเดียวกันด้วย จึงได้เป็นยานยนต์ที่อาศัยพลังงานสะอาดโดยสมบูรณ์ 


ห้องครัวอัตโนมัตินี้ สามารถทำพิซซ่าได้หนึ่งถาด ภายในระยะเวลา 6 - 7 นาที โดยผู้อำนวยการแผนกพัฒนาธุรกิจของ Nachi Mr. Andy Candela ได้กล่าวถึงศักยภาพในการทำงานของแขนหุ่นยนต์ไว้ว่า แขนหุ่นยนต์นี้ จะถูกใช้ในการเปิดปิดตู้เย็น ลำเลียงพิซซ่า ตัดเป็นชิ้น พร้อมแพ็คลงกล่อง และยื่นกล่องพิซซ่าที่แล้วเสร็จให้กับลูกค้าอีกด้วย