ถึงเวลาหรือยัง กับการผลักดันอุตสาหกรรมโลหะ Smart Manufacturing Exhibition (Thailand) 2019 และ Metal+Metallurgy Thailand 2019 18-20 ก.ย. นี้

อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 2562
  • Share :
  • 2,158 Reads   

สมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีน (China Foundry Association: CFA) ร่วมกับสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (China Council for the Promotion of International Trade: CCPIT) และสถาบันอุตสาหกรรมหล่อโลหะ ภายใต้สมาคมวิศวกรรมเครื่องกลจีน (Chinese Mechanical Engineering Society: CMES) จัดงาน Metal+Metallurgy Thailand 2019 ในวันที่ 18-20 กันยายน 2019 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ในวันเวลาเดียวกัน ยังมีงาน Smart Manufacturing Exhibition (Thailand) 2019, Wire & Tube Southeast Asia 2019, Pack Print International 2019, และ T-PLAS 2019 อีกด้วย 

เกี่ยวกับงานแสดงสินค้า 

Metal+Metallurgy Thailand 2019  และ Smart Manufacturing Exhibition (Thailand) 2019 จัดขึ้นภายใต้ 5 แนวคิดหลัก ได้แก่ การหล่อโลหะ, การหล่อโลหะแบบฉีด (Die-casting), โลหะวิทยา, เตาอุตสาหกรรม, และระบบการผลิตอัจฉริยะ มุ่งเน้นสร้างเสริมกิจกรรมทางวิชาชีพในสาขาการแปรรูปโลหะ และระบบการผลิตอัจฉริยะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในงานจะมีทั้งเวทีสัมมนาหลากหลายหัวข้อ, การเปิดตัว และประชาสัมพันธ์เทคโนโลยีใหม่, การพบปะระหว่างผู้ประกอบการจีน-ไทย, การจัดหางานในอุตสาหกรรมหล่อโลหะ, และกิจกรรมเสริมที่น่าสนใจอีกมากมาย คาดว่าจะมีผู้เข้าชมจากทั้งในประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้าน ไปจนถึงทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

การพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมหล่อโลหะโลก และโครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road)” คือสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะเดินหน้าสานต่อความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาอย่างมั่นคง และศักยภาพด้านการลงทุนที่สูงขึ้นของประเทศในภูมิภาคนี้ ส่งผลให้เกิดการเติบโตของอุปสงค์ในอุตสาหกรรมโลหะเป็นอย่างมาก และด้วยที่ประเทศไทยเป็นที่งฐานที่มั่นหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งมีความได้เปรียบจากการส่งเสริมนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 งานนี้จึงสามารถสร้างเวทีการค้าแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของอุตสาหกรรมโลหะ และระบบการผลิตอัจฉริยะ ก่อเกิดเป็นความร่วมมือที่ยังประโยชน์ให้แก่ทุกฝ่ายอย่างแท้จริง 


ทำไมจึงไม่ควรพลาด Smart Manufacturing Exhibition (Thailand) 2019 

1. เพราะมุ่งเน้นความต้องการของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำหนดเป้าหมาย และการแบ่งกลุ่มอุตสาหกรรม คัดเลือกผู้จัดแสดงสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธุรกิจชั้นแนวหน้าที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น ผ่านการคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อให้ภายในงานมีผู้จัดแสดงสินค้าครบทั้งซัพพลายเชน บริษัทแนวหน้าจะนำเสนอเทคโนโลยี และสินค้าใหม่ ให้ผู้เข้าชมสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดภายในอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีนสู่อุตสาหกรรมอัจฉริยะ ในขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กที่ถูกเลือกสรรค์จากจะความเป็นมืออาชีพ, การปรับตัว, ความเชี่ยวชาญ, และความแปลกใหม่ ก่อเกิดเป็นศักยภาพเพิ่มโอกาสทางการตลาด สำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ ก็จะมาพร้อมกับศัยภาพในการพัฒนาในอนาคตอย่างยั่งยืน ซึ่งจะนำสิ่งใหม่ ๆ เข้าสู่อุตสาหกรรมการหล่อโลหะอย่างต่อเนื่องในอนาคต


2. เพราะจัดขึ้นโดยองค์กรภายใต้สมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีน ผู้มีประสบการณ์ในการจัดงานแสดงสินค้าระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรมนี้กว่า 30 ปี นำมาซึ่งการขยายเครือข่ายความร่วมมือในระดับสากล

สมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีน เป็นองค์กรอุตสาหกรรมหล่อโลหะหนึ่งเดียวของจีนที่อยู่ในระดับ 5A ประสานความร่วมมือ และความสัมพันธ์อันดีนับตั้งแต่ก่อตั้งกับองค์กรอื่น ๆ ใน 38 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เยอรมัน อิตาลี่ ญี่ปุ่น และอินเดีย ก่อตั้งคณะกรรมการโครงการ Belt and Road ภายใต้พันธมิตรการค้า และอุตสาหกรรมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง Belt & Road Industrial and Commercial Alliance (BRICA), สมาคมโรงหล่อ BRICS (BRICS Foundry Association), ฟอรัมหล่อเอเชีย (Asia Foundry Forum), และฟอรัมโรงหล่อจีน ฮ่องกง ไต้หวัน, เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จของโครงการ Belt and Road, มีบทบาทสำคัญต่อบริษัทจีน และบริษัทต่างชาติ ด้วยการสนับสนุนความร่วมมือข้ามชาติผ่านระบบการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคี และพหุภาคี เช่น จีน-สหรัฐ, จีน-เยอรมนี, จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้, และจีน-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ งาน China International Foundry Expo (METAL CHINA) ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีน ยังเปรียบได้กับกังหันลมของอุตสาหกรรมหล่อโลหะ ด้วยประสบการณ์การจัดงานกว่า 30 ปี พื้นที่งานรวมกว่า 100,000 ตารางเมตร และผู้เข้าชมกว่า 100,000 ราย จาก 80 ประเทศ

3. เพราะช่วยเพิ่มช่องทางการส่งเสริมให้ธุรกิจนานาชาติเข้าร่วม

“แพลตฟอร์มคุณภาพ + บริษัทคุณภาพ” นำมาซึ่งผู้จัดแสดงสินค้าระดับแนวหน้าจากทั่วโลก และสมาคมในอุตสาหกรรมหล่อโลหะจำนวนมาก เช่น BRICS Foundry Association, Foundry Working Committee of “Belt and Road” Industry and Commercial Association Alliance, Japan Foundry Society และ Indonesian Foundry Industries Association ซึ่งชักชวนธุรกิจสมาชิกให้ร่วมแสดงสินค้า เทคโนโลยี และบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งหน้าสู่ห่วงโซ่อุตสาหกรรมสีเขียวไปด้วยกัน

4. เพราะเป็นการรวมตัวของผู้นำอุตสาหกรรม เพื่อแนวทางสร้างโอกาสใหม่

เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมจีน และตัวแทนจากธุรกิจชั้นนำทั่วประเทศร่วมนำเสนอข่าวสารล่าสุดในวงการ เพื่อแสดงภาพรวมของอุตสาหกรรมหล่อโลหะจีนให้ผู้เข้าชมงานประจัก ทั้งข้อมูลการลงทุนจากเขตเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำแยงซีเกียง (Yangtze River Delta และเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล (Pearl River Delta), ผลการพัฒนาประเทศจีนทางภาคเหนือ และตอนกลางของภาคใต้จากมณฑลซานตง เหอเป่ย ชานซี เหลียวหนิง และหูเป่ย, การพัฒนาสู่อุตสาหกรรมคุณภาพสูงในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และตะวันตกเฉียงใต้ โดยฉงชิ่ง หลานโจว และเฉิงตู ที่มีแต่จะรวดเร็วยิ่งขึ้น และเป็นที่นี่เอง ที่ผู้เข้าชมงานจะเข้าใจถึงการพัฒนาของภูมิภาคเหล่านี้ และค้นพบโอกาสทางธุรกิจในประเทศจีนได้

5. เพราะเป็นงานที่รวบรวมเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมแบบครบวงจร 

งานหล่อโลหะ, หลอมโลหะ, Die-casting, กลุ่มโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก (Non Ferrous Metal), โลหะพิเศษ, เครื่องมือหลอม และกรรมวิธีทางความร้อน, Machine Tools, เครื่องแปรรูปโลหะ, ระบบอัตโนมัติ, ระบบส่งกำลัง, และระบบควบคุม


ร่วมชมงาน Smart Manufacturing Exhibition (Thailand) 2019 งานแสดงเครื่องจักร และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต และงาน Metal+Metallurgy Thailand 2019 งานแสดงเทคโนโลยีหล่อและหลอมโลหะระดับนานาชาติ ในวันที่ 18-20 กันยายน 2562 ณ ฮอล์ 105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ลงทะเบียนเข้าชมงาน คลิก

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
China Foundry Association
Beijing Zhongzhu Century Exhibition Co., Ltd.
เว็บไซต์: www.expochina.cn
ติดต่อ: Qiu Wenjing
อีเมล: mailto:[email protected]
CMEC International Exhibition Co., Ltd.,
เว็บไซต์: www.cmecexpo.com
ติดต่อ: Shelley Chen
อีเมล: mailto:[email protected]