เคลียร์ต่อไม่รอแล้ว! BTS-BEM ถกส่วนขยาย”สีเหลือง”ปักหมุดปลายปี’64 ได้นั่งแน่โมโนเรล 2 สายใหม่

อัปเดตล่าสุด 10 ก.ค. 2562
  • Share :
  • 778 Reads   

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) กล่าวถึงกรณีการสร้างส่วนต่อขยายสายสีเหลืองช่วงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ถึงแยกรัชโยธิน ที่ยังไม่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยให้ BTSC ไปหารือกับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง – บางซื่อ เนื่องจากมีข้อกังวลเรื่องทางแข่งขัน ซึ่งได้นัดหมายวันเวลาที่จะเจรจาร่วมกันแล้ว

“การเสนอให้สร้างช่วงดังกล่าวเป็นการเสนอของกลุ่ม BTSC เอง เพราะมองว่าเป็นประโยชน์กับประชาชน ทำให้เดินทางสะดวกและเชื่อมโยงระบบการเดินทาง โดยบีทีเอสลงทุนเอง 100% อย่างไรก็ตาม จะต้องรอฟังรายละเอียดของ รฟม.ในฐานะเจ้าของสัมปทานก่อน เพราะยังไม่ได้ให้รายละเอียดไว้”

ส่วนความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ระยะทาง 32 กม. กำหนดแล้วเสร็จของทั้ง 2 สายยังอยู่ที่ประมาณปลายปี 2564 เนื้องานส่วนใหญ่ยังเป็นไปตามที่คาดการณ์ แต่มีบางจุดที่ติดขัดบ้างคือเรื่องเวนคืนและส่งมอบพื้นที่ก่อสร้าง เชื่อว่า รฟม.จะสามารถเคลียร์พื้นที่ให้ได้