“โซนี่” สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้างาน CES 2020

อัปเดตล่าสุด 15 ม.ค. 2563
  • Share :
  • 611 Reads   

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า “โซนี่” บริษัทเทคโนโลยีระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่นเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ “โซนี่ วิชัน-เอส” รถยนต์ไฟฟ้าซีดานไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (7 ม.ค.) โดยเลือกใช้เวทีของงาน ในงาน Consumer Electronics Show 2020 หรือ CES 2020 งานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ครั้งนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่อย่างค่ายโซนี่ ตัดสินใจเลือกเปิดตัวสินค้าประเภทรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกของบริษัท กับ “โซนี่ วิชัน-เอส”

“เคนิชิโระ โยชิดะ” ประธานบริหารของโซนี่ ระบุว่า “โซนี่จะเร่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบริษัทในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่อนาคต”

ทั้งนี้ “โซนี่ วิชัน-เอส” มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ค่อนข้างคล้ายกับปอร์เช่ โดยจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์มากถึง 33 ตัวทั้งภายในและภายนอกตัวรถเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานและการขับขี่ รวมถึงระบบความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ระบบเสียง 360 องศา และหน้าจอพาโนรามิกบริเวณคอนโซลหน้ารถ เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในรถยังมีระบบเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับและจดจำอิริยาบถของคนขับหรือผู้โดยสารสำหรับการควบคุมระบบความบันเทิงภายในรถด้วยท่าทางได้ อีกทั้งยังมีเซ็นเซอร์ที่สามารถวิเคราะห์ถนนหน้ารถได้อีกด้วย

“บ็อบ โอดอนเนลล์” จากเทคนาไลซิส รีเสิร์ช (TECHnalysis Research) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจที่มาร่วมในงานเปิดตัว ระบุว่า เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ของโซนี่จะช่วยพัฒนาระบบการขับขี่ในอนาคต อย่างเช่น การช่วยในการตัดสินใจเบรกหรือการปรับพวงมาลัยได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจส่วนใหญ่ยังคงอยู่ที่ผู้ขับ

“การขับขี่โดยมีสิ่งนี้ช่วยจะเป็นประโยชน์มากกว่าการขับขี่แบบอิสระ” โอดอนเนลล์กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แม้จะมีการอวดโฉม “โซนี่ วิชัน-เอส” มาแล้ว แต่โซนี่ยังไม่ได้ระบุว่า “โซนี่ วิชัน-เอส” ถูกนำมาวางจำหน่ายเมื่อใด โปรดติดตาม