สวนกระแสปิดตัวโรงงาน “เทนโช” จัดงาน PINGs งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 37

อัปเดตล่าสุด 19 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 575 Reads   

ท่ามกลางข่าวการปิดตัวโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทอุตสาหกรรมหลาย ๆ แห่ง ต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอด และหาวิธีในการประชาสัมพันธ์บริษัทให้เป็นที่รู้จักในแวดวงอุตสาหกรรมให้มากที่สุด ทำให้งาน PINGs ได้รับความไว้วางใจและเป็นอีกหนึ่งงานที่ช่วยเหลือด้านช่องทางการตลาดของบริษัทต่าง ๆ ที่มาเข้าร่วม

นางสาวสิรามน ศรีเขียว ประธานกรรมการบริษัท เทนโช จำกัด ผู้จัดงาน “PINGs mini exhibition” ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 15 ปี กล่าวว่า ทางทีมงาน Thaipurchasing ได้จัดงาน PINGs ขึ้นเป็นครั้งที่ 37 เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเมเปิล บางนา โดยมีทั้งผู้ประกอบการและมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาเข้ามาเยี่ยมชมงานอย่างคับคั่ง

โดยกิจกรรมทั้งหมดภายในงานจะเน้นให้เกิดการซื้อขายจริงแถมได้การประชาสัมพันธ์ การสร้างเครือข่าย และเกิดมูลค่าทางธุรกิจอุตสาหกรรม เพราะกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับเชิญจะเป็นเจ้าหน้าที่จัดซื้อและวิศวกรจากบริษัทในแวดวงอุตสาหกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงสินค้าก็มาจากอุตสาหกรรมที่หลากหลายเช่นกัน ซึ่งปกติงาน PINGs จะจัดทุกปี ปีละ 3 โซน ได้แก่ โซนอยุธยา โซนระยอง และโซนชลบุรี-สมุทรปราการ เป็นต้น

กิจกรรมภายในงานยังมีกิจกรรม Business Matching ที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการและทางฝ่ายจัดซื้อสามารถที่จะเจรจาทางธุรกิจร่วมกันได้ เพราะทางทีมงานได้เรียนเชิญฝ่ายจัดซื้อและวิศวกรเข้ามาร่วมงานมากกว่า 300 โรงงาน โดยงานนี้จัดเพียง 1 วันเท่านั้น แต่สร้างการรับรู้แบรนด์ และพูดคุยธุรกิจได้อย่างมากมาย ถือว่าเป็นการย่นระยะเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจแล้ว ผู้ที่มาร่วมงานยังได้รับความรู้ที่สามารถนำกลับไปปรับใช้กับบริษัทของท่านได้อีกด้วย เพราะในทุกครั้งจะมีการจัดสัมมนาฟรีในหัวข้อต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายจัดซื้อและบริษัทของท่าน โดยทางทีมงานจะเรียนเชิญวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดซื้อโดยตรงมาบรรยาย

นางสาวสิรามน กล่าวต่อว่า ทำธุรกิจด้าน Marketing Solutions มานานกว่า 15 ปีแล้ว เป็นผู้จัดทำ E-Data ของฐานอุตสาหกรรมในไทยและเป็นผู้จัดงาน Asean Fair รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดให้กับหลาย ๆ บริษัทด้วย ตนเข้าใจดีว่า กระแสอุตสาหกรรมปัจจุบันเป็นอย่างไร และมีผลกระทบกันอย่างไรบ้าง ฉะนั้นการทำธุรกิจนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วยกันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่บริษัทมี เพื่อรองรับกับยุคสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์ออนไลน์ รวมไปถึงการจัดงานแสดงสินค้า เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับยุคสมัยในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี