Tungaloy ประกาศสร้างประวัติการณ์ใหม่ ตั้งเป้าเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักในปี 2018

อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 2561
  • Share :
  • 899 Reads   

เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้จัดงาน “Tungaloy Cutting Tool (Thailand) Dealer Seminar 2018” ที่โรงแรมเมเปิล บางนา กรุงเทพฯ โดยมีดีลเลอร์ทั่วประเทศกว่า 80 ท่านเข้าร่วมงานครั้งนี้

กรรมการผู้จัดการ Mr. Dylan Khor ได้ให้สัมภาษณ์ยุทธศาสตร์ที่ขับเคลื่อนให้ Tungaloy เติบโตด้วยตัวเลขสองหลักในปีนี้และคงความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเทคโนโลยีตัดเฉือนโลหะ โดย Tungaloy Cutting Tools เป็นสมาชิกของ IMC Group ที่ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 2 ในระดับโลก 

แรงขับเคลื่อนที่สำคัญของ Tungaloy Thailand และผลประกอบการที่ยอดเยี่ยม

จากการที่ Tungaloy Thailand มีโรงงานผลิต Cutting Tools ในประเทศไทยด้วยจึงทำให้มีความเข้มแข็งทั้งด้านผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้ของพนักงาน และความสามารถในการออกแบบและผลิต Special Tools ได้เองที่โรงงานในไทย ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี

1). เรามุ่งมั่นในการสนับสนุนด้านเทคนิคและการให้บริการหลังการขาย

วิศวกรด้านเทคนิคของ Tungaloy เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความชำนาญในการผลิตเครื่องจักร พวกเราพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างฉับไวในทุกสถานการณ์

2). Turn-Key Project

Tungaloy Thailand สามารถให้บริการช่วยเหลือลูกค้าได้แบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การติดตั้ง การดีไซน์ การเลือกเครื่องจักร การสร้างโปรแกรม NC ไปจนถึงการทดลองใช้ โปรเจ็คนี้ได้รับการยอมรับจาก Somboon Malleable Real Carrier Assembly ที่มีไลน์การผลิตเพียง 3 ไลน์ แต่สามารถผลิตชิ้นงานออกมาได้ถึง 30,000 ชิ้นต่อเดือน

3). Tool management

Tungaloy นำเสนอโซลูชั่นโดยเลือกทูลที่จะช่วยเพิ่ม Productivity ให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ TunGForce ที่มีทูลจำนวนมากกว่าหมื่นรายการนั้น ทำให้การทำ Tool Management แก่ลูกค้ามีประสิทธิภาพอย่างเยี่ยมยอด ภายใต้การทำ Tool Management เรายังมีบริการด้าน Tool Consignment ที่ให้บริการด้านระบบการบริหารจัดการและการจัดเก็บแบบ Matrix อีกด้วย

เป้าหมายของปีนี้

เป้าหมายของเรา ในปี 2018 นี้ คือ ตั้งเป้าเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก และคาดหวังจะสร้างประวัติการณ์ใหม่ให้ได้

ในการสัมภาษณ์ครั้งก่อน Mr. Dylan Khor ได้เปิดเผยกับ M Report ว่า “รถ EV จะสร้างการใช้ชิ้นส่วนจาก Special Material เช่น Composite Material, Sintering Material, Super alloy Material เป็นต้น เพื่อทำให้รถมีน้ำหนักเบา การผลิตชิ้นงานจากวัสดุเหล่านี้จะมีความยากมากขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้ Cutting Tools เกรดพิเศษซึ่งเป็นเกรดเดียวกับงาน Aerospace”

โดย Tungaloy นั้นเป็นผู้บุกเบิกด้านนวัตกรรมเครื่องมือตัดเฉือนที่มี Cutting Tools เกรดพิเศษสามารถตอบสนองทุกความต้องการในโลกของการตัดเฉือน ไม่เพียงแต่ในอุตสาหกรรมยานยนต์และรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ในวันนี้ M Report ยังได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณฟ้าใส ภาวะนิตย์ ผู้จัดการทั่วไปของ Tungaloy Thailand ถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจในซีรีส์ TunGforce คุณฟ้าใสได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใน MillLine และ TurnLine

ในส่วนของ MillLine นั้น DoFeed และ DoForce-Tri  ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว เข้ากับคอนเซปต์ Accelerated Machining สามารถเคลื่อนที่ได้ไว มีประสิทธิภาพในการตัดเฉือนชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว

DoFeed

  • การทำงานที่หลากหลายของ DoFeed ด้วยหัวกัดอัตราป้อนความสูง ที่ไม่เพียงแต่จะตัดวัสดุได้หลากหลาย แต่ยังช่วยลดเวลาในการตัดเฉือนให้น้อยลงด้วย
  • เม็ดมีดที่ออกแบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ
  • เม็ดมีดที่คุ้มค่ามาพร้อมกับขอบคมตัด 4 คมตัด
  • รูปทรงด้านบวกที่ออกแบบขึ้นมาพิเศษเพื่อให้การกำจัดเศษทำได้อย่างราบรื่น และลดการสะท้านพร้อมด้วยแรงตัดเฉือนที่ต่ำ
  • เม็ดมีด 2 ขนาด สำหรับระยะกินลึกและเส้นผ่าศูนย์กลางหัวกัดที่แตกต่างกันทำให้ใช้งานได้ครอบคลุม
  • เกรดที่แตกต่างกัน 4 เกรด สำหรับการตัดเฉือนวัสดุต่างๆและครอบคลุมการใช้งานอย่างกว้างขวางทำให้มั่นใจได้ถึงความเหนียวความทนต่อการสึกหรอที่สูง และอื่นๆ
  • เม็ดมีด Wiper สำหรับเม็ดมีดขนาด 06 ทำให้ได้การเก็บผิวละเอียดที่ยอดเยี่ยมโดยไม่จำเป็นต้องลดอัตราป้อน
  • ขอบคมตัดอื่นๆได้รับการป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายระหว่างการตัดเฉือนซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานเท่ากันสำหรับแต่ละขอบคมตัด
  • การออกแบบหัวกัดให้มีระยะฟันละเอียดสำหรับสมรรถนะที่สูงระยะฟันหยาบสำหรับการป้องกันการสะท้านขณะตัดเฉือน

DoForce-Tri

หัวกัดบ่าฉากรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเม็ดมีดสามเหลี่ยมสองด้านสําหรับการใช้งานสําหรับการกัดทั่วไปที่มีข้อดีต่างๆ มากมาย เม็ดมีดสุดประหยัดของ Tung-Tri ที่มาพร้อมกับขอบคมตัด 3 คมตัดและรูปทรงที่เหมาะสมที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มผลิตผลโดยใช้หัวกัดบ่าฉาก

  • เม็ดมีดมีขอบคมตัด 6 คมตัดซึ่งเป็นขอบคมตัดที่สามารถกัดงานที่ระยะกินลึกสูงสุดถึง 11 มม. (0.433”)
  • เศษที่ม้วนตัวได้ดีเนื่องจากขอบคมตัดที่เป็นส่วนเว้า
  • หน้าลายหักเศษแบบ NMJทำให้เกิดเศษตัดขนาดเล็กและช่วยลดแรงสะท้านในการกัดงานหนัก
  • ขอบคมตัด Wiper ที่มีความยาวช่วยให้การเก็บละเอียดผิวทำได้ดี
  • รูปทรงสามเหลี่ยมของเม็ดมีดช่วยให้มันมีความแข็งแรงสูง

ส่วนใน TurnLine นั้น คุณฟ้าใสได้แนะนำ TungTurnjet ด้ามมีดที่มาพร้อมกับระบบน้ำหล่อเย็นแรงดันสูง ช่วยหักเศษให้สั้นและช่วยระบายความร้อนของคมตัด ทำให้อายุการใช้งานของเม็ดมีดยาวนานขึ้น เนื่องจากการกลึงวัสดุที่ยากต่อการตัดเฉือนนั้นมีความท้าทายเรื่องการควบคุมเศษและอายุการใช้งานของเม็ดมีดอย่างมาก จึงอยากแนะนำ  TungTurnjetที่มาพร้อมกับการออกแบบขั้นสูงของเกรดเม็ดมีดและรูปทรง เพื่อให้บรรลุผลเป้าหมายด้วยการ เพิ่มพลังการผลิตแบบทังกาลอยด์TungTurnjet

ภายในตัว TungTurnjet จะมี Coolant ในตัวโฮลเดอร์ คือมีรูน้ำเพื่อเข้าไปคูลดาวน์อุณหภูมิที่สูงให้ลดลง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเฉือนและทำให้อายุการใช้ของงานโปรดักได้นานขึ้น

  • เพิ่มผลิตผลให้สูงขึ้น ด้วยระบบน้ำหล่อเย็นแรงดันสูง
  • น้ำหล่อเย็นจากหัวฉีดที่ติดตั้งด้านบนของด้ามมีด ส่งตรงไปยังคมตัดและจากรูด้านล่างไปที่ด้านข้างของเม็ดมีด
  • น้ำหล่อเย็นจากสองทิศทางช่วยลดการสึกหรอของเม็ดมีดและการสึกหรอเป็นหลุม ทำให้สามารถตัดเฉือนด้วยความเร็วตัดที่สูงได้
  • น้ำหล่อเย็นแรงดันสูงที่ขอบคมตัด ช่วยหักเศษเป็นชิ้นเล็กๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัสดุที่ยากต่อการตัดเฉือน ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะหักเศษได้ด้วยระบบน้ำหล่อเย็นจากภายนอกทั่วไป
  • การสึกหรอเป็นหลุมที่ลดลง และเพิ่มความเร็วตัดทำให้การตัดเฉือนมีประสิทธิภาพสูงขึ้น
  • ความเร็วตัด เพิ่มขึ้นสูงถึง 200% เมื่อทำการตัดเฉือนไททาเนียมและโลหะผสมทนความร้อน
  • อายุการใช้งานของเม็ดมีด เพิ่มขึ้นสูงถึง 100% เมื่อทำการตัดเฉือนเหล็กกล้าอัลลอยและสเตนเลสสตีล

สำหรับในด้านการจัดจำหน่าย  Precision Tools Service (Thailand) Co., Ltd. หรือ PTS นับว่าเป็นดีลเลอร์ที่มียอดขายสูงสุด โดยคุณซาโตชิ ชิบะ ผู้จัดการทั่วไปได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม

“เรามีบริษัทแม่คือ Toyo Corporation และมีลูกค้าหลักคืออุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งในการผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องนั้น Cutting Tools เป็นเครื่องมือสำคัญที่ส่งผลต่อคุณภาพสินค้า ราคา และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของลูกค้าเรา ซึ่งทางเราได้จำหน่ายสินค้าของ Tungaloy มาเป็นเวลานาน และได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าของเราเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งในจำนวนลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมรถยนต์ได้รวมถึงประเทศไทยด้วย เราได้ตั้ง PTS ขึ้นพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์และบริการด้านยานยนต์เอาไว้ โดยสาเหตุที่ทำให้ลูกค้าเลือกเรานั้น มีปัจจัยมาจากความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เทคโนโลยีที่ใช้ และการประสานความร่วมมือกับทางผู้ผลิต เพื่อยกระดับการผลิตของลูกค้าเราขึ้นไปอีกขั้น

โดยยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่สูงขึ้นนี้ ได้ตอกย้ำถึงความน่าเชื่อถือ คุณภาพ และเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์จาก Tungaloy ส่งผลให้ลูกค้าให้ค่ากับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ นอกจากนี้ ยังมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ วัสดุสำหรับเครื่องตัดคุณภาพสูง และเทคโนโลยี coating ที่ล้ำยุค ช่วยเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ซึ่งในปี 2017 เรามียอดขายรวมถึง 19,800 เครื่องในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราจึงหวังจะประชาสัมพันธ์สินค้าของ Tungaloy ให้กับลูกค้าต่อไป เพื่อรักษาฐานะของดีลเลอร์ที่น่าเชื่อถือในสายตาของลูกค้าเอาไว้ และเติบโตต่อไปในอนาคต”