METALEX 2019 เปิดงานวันนี้ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีโลหะการจาก Germany Partner Country

อัปเดตล่าสุด 20 พ.ย. 2562
  • Share :
  • 2,019 Reads   

METALEX 2019 เปิดแล้ว งานมหกรรมเครื่องจักรกล และเทคโนโลยีโลหะการนานาชาติ ครั้งที่ 33 พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีโลหะการจากเยอรมนี พร้อมเปิดตัวเยอรมนีในฐานะประเทศพันธมิตร และเทคโนโลยีอีกกว่า 4,000 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน นี้ 10.00-18.00 น. ที่ไบเทค บางนา

ด้วยแนวคิดการจัดงาน “New Smart Technologies” ที่กำหนดขึ้นตามยุทธศาสตร์ของประเทศ และความต้องการที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิต METALEX 2019 จึงรวมเทคโนโลยีในระดับ High Precision สำหรับทุกกระบวนการผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมโลหะการ นำเสนอในรูปแบบของไฮไลท์ต่างๆ เช่น การคัดสุดยอดเทคโนโลยีภายในงาน ที่เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย และอาเซียน กว่า 56 รายการนำเสนอภายใต้สัญลักษณ์ Only @METALEX 4.0, การเปิด 3 โปรไฟล์พิเศษ Smart Wire and Tube, Smart Sensor และ Smart Materials ที่เติมเต็มความสมบูรณ์ของงาน ตลอดจน Robot X ส่วนจัดแสดงเกี่ยวกับเทคโนโลยี โซลูชั่นส์หุ่นยนต์ระบบอัตโนมัติ และ SI เพื่ออุตสาหกรรมโลหะการโดยเฉพาะ

ทั้งนี้เพื่อให้งาน METALEX มีส่วนที่จะมุ่งยกระดับการผลิตของไทยและภูมิภาคสู่ประเทศอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูง ทั้งยานยนต์สมัยใหม่ อากาศยาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายตามแผนยุทธศาตร์ชาติ 

นายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด


นายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “งาน เมทัลเล็กซ์ 2019 มีความภาคภูมิที่ได้รับเกียรติจากประเทศเยอรมนีเข้าร่วมงานในฐานะประเทศพันธมิตร เป็นประเทศแรกของการจัดงานตลอด 33 ปีที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีที่ทางเยอรมนีนำเสนอในงานครั้งนี้มีความพิเศษ และตอบสนองความต้องการของนักอุตสาหกรรมของเราได้โดยตรง นายโทมัส บาไรส์ สมาชิกรัฐสภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi) ได้มาร่วมเปิดงานในฐานะประเทศพันธมิตร “จากมูลค่าการนำเข้าเครื่องจักรเพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการเดือนมกราคม – กันยายน 2562 มูลค่า 39,000 ล้านบาท โดยการนำเข้าเครื่องจักรจากเยอรมนี ในช่วงเวลาเดือนกัน ในปี 2561 มีมูลค่า 1,900 ล้านบาท และ ในปี 2562 มีมูลค่า 3,100 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 63 % แสดงให้เห็นถึงความต้องการเครื่องจักร High Precision ที่เยอรมนีเป็นหนึ่งในผู้นำและมีความเชี่ยวชาญเป็นที่ต้องการในประเทศไทย” กว่า 48 บริษัทตบเท้าเข้ามาร่วมแสดงสินค้า / เปิดตัว umati (universal machine tool interface) ครั้งแรกในเอเชีย

ผู้แสดงสินค้าจากเยอรมนีในงานเมทัลเล็กซ์ 2019 จะมานำเสนอความพิเศษมากมายให้แก่คุณ โดยทั้ง 48 บริษัทสัญชาติเยอรมันผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมโลหะการและเครื่องจักรกลจะเข้ามาแสดงภายใต้แนวคิด “German High Tech in Metal Working” หรือ “เทคโนโลยีโลหะการขั้นสูงจากเยอรมนี”

ผู้ชมงานจะได้สัมผัสถึงความล้ำหน้าของเทคโนโลยีจากเยอรมนีกับการแสดงเทคโนโลยี umati หรือ universal machine tool interface ที่เป็นมาตรฐานใหม่ภายในงานสัมมนา และบริษัทต่าง ๆ จากเยอรมนีพร้อมตบเท้ากันเข้ามาแสดงสินค้าภายในพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร อาทิ Alfred H. Schütte GmbH & Co. KG, Gebr. Heller Maschinenfabrik GmbH, Gühring KG, MAPAL Fabrik für Präzisionswerkzeuge Dr. Kress KG และ Siemens AG ล้วนพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีของบริษัทฯ

ในครั้งนี้ผู้ริเริ่มโครงการเข้าร่วมแสดงสินค้าภายในมหกรรมด้านโลหะการอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนนี้ คือ สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี (VDW) และจัดขึ้นโดยกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี(BMWi) และ สมาคมผู้แสดงสินค้าอุตสาหกรรมเยอรมัน (AUMA) ร่วมกับ ศูนย์จัดแสดงสินค้า Messe Stuttgart เทคโนโลยีขั้นสูงจากเยอรมนีเข้าร่วมจัดแสดงพาวิเลี่ยนเยอรมนีจะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีครบทุกมิติผ่านการรวบรวม 48 บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น Siemens, Chiron, Emuge Franken, Gühring, Schütte, FFG, Zoller, Index Traub, Mapal และ Grob ทั้ง 48 บริษัทชื่อดังนี้จะจัดแสดงแมชชีนทูลส์ทุกแบบทุกประเภท พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริม เครื่องมือ อุปกรณ์ยึดจับเครื่องมือ อุปกรณ์ขึ้นรูปโลหะแผ่น แม่พิมพ์และการขึ้นรูปโลหะเครื่องมือตรวจวัดและตรวจสอบความแม่นยำไปจนถึงอุปกรณ์ควบคุมและระบบคอมพิวเตอร์

เครื่องจักรที่จะเป็นไฮไลท์ในงานแสดงครั้งนี้คือ Multi-Spindle DMG Mori, Heller, ISW, SAP, Trumpf และ VDW จะเข้ามาให้ข้อมูลเชิงลึกถึงแนวคิด ไอเดียและคุณสมบัติของ umati ตลอดทั้ง 4 วันงาน เพื่อเน้นย้ำถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีในหลากหลายประเภทอุตสากรรม 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงสินค้าและข้อมูลติดต่อของผู้จัด
งาน Messe Stuttgart ได้ที่ www.messe-stuttgart.de/metalex