Hitachi เดินหน้า รุกตลาด Systems integrator

อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 2562
  • Share :
  • 780 Reads   

เมื่อวันที่ 24 เมษายน Hitachi ประกาศเซ็นสัญญาซื้อกิจการ JR Automation Technologies ธุรกิจ Systems integrator (SI) สัญชาติอเมริกัน ผู้พัฒนาสายการผลิต และระบบโลจิสติกส์ด้วยหุ่นยนต์อุตสาหกรรม โดยคาดว่าการโอนกิจการจะแล้วเสร็จภายในปี 2019 นี้ เพื่อเข้าสู่ตลาด SI ในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง พร้อมยกระดับธุรกิจ SI ในตลาดโลกต่อไป

โดย Hitachi จะใช้ข้อมูลลูกค้า, เทคโนโลยี, และองค์ความรู้ของ JR Automation  ในการเดินหน้าธุรกิจ SI ในระดับโลก ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจระยะกลางซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2021 ร่วมกับข้อมูล และเทคโนโยโลยีอื่น ๆ ที่ได้รับจากการเข้าซื้อกิจการของ KEC Corporation SI ด้านหุ่นยนต์อุตสาหกรรมค่ายญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในช่วงไม่กี่ปีให้หลังมานี้ ความต้องการระบบอัตโนมัติในภาคอุตสาหกรรมการผลิต และโลจิสติกส์ ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการแข่งขันระหว่างผู้ประกอบการ ความต้องการคุณภาพที่มากขึ้นทั้งจากผู้ผลิต และผู้บริโภค รวมไปถึงปัญหาสังคมผู้สูงอายุในหลายประเทศ ทำให้ในช่วงหลังมานี้ ความต้องการระบบอัตโนมัติ ซึ่งใช้หุ่นยนต์เป็นส่วนประกอบ มีการเติบโตสูงกว่า 10% ต่อปี