รู้จักกับ G2 of the Year 2019 คุณศรายุธ ชูพรรคเจริญ จาก บริษัท เอส ซี ซี เทค จำกัด

อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 2561
  • Share :
  • 1,219 Reads   

“เมื่อต้องรับช่วงธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย ผมจึงต้องมีใจมุ่งมั่นที่ทำให้ได้ ด้วยการสร้างระบบและบริหารคนให้มั่นคง เมื่อระบบและคนมั่นคงแล้วนั้น ธุรกิจก็จะเข้มแข็งและสามารถดำเนินต่อไปได้ด้วยตัวของมันเองแม้ว่าจะมีอุปสรรคเกิดขึ้นบ้างก็ตาม”  

คุณศรายุธ ชูพรรคเจริญ จาก บริษัท เอส ซี ซี เทค จำกัด หนึ่งในผู้ได้รับรางวัล “M Award – G2 of the Year 2019” ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติประจำปีที่มอบให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผู้เป็นทายาทรุ่นที่สอง จำนวน 10 ราย ที่มีความโดดเด่นในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผลิตและพัฒนาผลิตภัณท์โลหะการ ‘Passion for Technology’ 

เมื่อปี 2558 วงการอุตสาหกรรมไทยต้องประสบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่กับการจากไปอย่างกะทันหันของ คุณสมเกียรติ ชูพรรคเจริญ ระหว่างปฏิบัติภาระกิจที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย แต่ในด้านครอบครัวนั้น เหตุการณ์ครั้งนี้นอกจากความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักแล้ว ยังทำให้เกิดวิกฤติในธุรกิจของครอบครัว “บริษัท เอส ซี ซี เทค จำกัด” ซึ่งคุณสมเกียรติเป็นผู้บุกเบิกและก่อตั้งขึ้น เป็นเหตุให้ คุณศรายุธ ชูพรรคเจริญ จะต้องมารับช่วงต่อธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย โดยไม่ได้มีการเตรียมตัวสำหรับการส่งไม้ต่อธุรกิจ จึงไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย แต่ความมุ่งมั่นด้วยหัวใจที่เข้มแข็งเพื่อสานต่อธุรกิจที่คุณพ่อสร้างมากับมือ ทำให้ เอส ซี ซี เทค ภายใต้ผู้บริหารรุ่นใหม่อย่างคุณศรายุธ สามารถที่จะก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคงและมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  
 
บริษัท เอส ซี ซี เทค จำกัด เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะเฟืองโซ่ขับเคลื่อนแบรนด์ญี่ปุ่นทุกประเภท โดยมีระบบการผลิตที่นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก จึงได้รับความไว้วางใจในการเป็นผู้ผลิต OEM (Original Equipment Manufacturer) ให้แก่หลายค่ายชั้นนำ อาทิเช่น YAMAHA KAWASAKI HONDA นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ชุดเฟืองโซ่สำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ SCC ที่พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมโดยการสนับสนุนจากสำนักนวัตกรรมแห่งชาติ ส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชา และปากีสถาน 


ด้วยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทนั้นเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขับขี่ ทำให้มีรายละเอียดและข้อกำหนดเพื่อให้สามารถผลิตได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่มีความเข้มงวด และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่สำคัญนี้ คุณศรายุธจะทำอย่างไรในการนำพา เอส ซี ซี เทค ให้ก้าวเดินต่อไปได้?


เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้นำอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จะถูกถ่ายทอดเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักอุตสาหกรรมรุ่นที่สองได้อย่างไร ติดตามอ่านเรื่องราวฉบับเต็มได้ในหนังสือที่ระลึก ซึ่งจะแจกในงานประกาศเชิดชูเกียรติและพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 18:00 – 20:30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ลงทะเบียนร่วมงานและรับหนังสือที่ระลึก Click 

เอ็ม รีพอร์ต ฉลองเปิดตัว 24 มกราคมนี้
เอ็ม รีพอร์ต คือสำนักข่าวดิจิทัลเฉพาะด้าน อันดับแนวหน้าของประเทศไทย  นำเสนอข่าวภาคอุตสาหกรรมการผลิต โดยเน้นส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีการผลิต เพื่อเสริมสร้างระดับความสามารถทางการแข่งขัน และได้เริ่มเสนอข่าวผ่านช่องทางออนไลน์เป็นประจำทุกวันมาตั้งแต่ต้นปี 2561 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีนักอุตสาหกรรมไทยติดตามข่าวสารของเอ็ม รีพอร์ตในจำนวนที่สูงขึ้นเกิน 130,000 วิวต่อเดือน เชิญสัมผัสข่าววงในอุตสาหกรรม ที่กระชับ ฉับไว อ่านข่าวออนไลน์ที่ www.mreport.co.th เอ็ม รีพอร์ต มีกำหนดฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 มกราคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ร่วมสร้างแรงกระเพื่อม และติดตามข่าววงในอุตสาหกรรมทุกวันได้ที่
www.mreport.co.th