ไฮไลท์! รถต้นแบบจากโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019

อัปเดตล่าสุด 26 ต.ค. 2562
  • Share :
  • 937 Reads   

โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 หนึ่งในนิทรรศการณ์ด้านยานยนต์ระดับแนวหน้า ได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานปีนี้ ผู้ผลิตยานยนต์ค่ายญี่ปุ่น ต่างให้ความสำคัญกับแนวคิด CASE (Connected, Autonomous, Shared, Electric) เป็นอย่างมาก พร้อมเปิดตัวรถต้นแบบ (Concept Car) ภายใต้แนวคิดนี้

Toyota

เปิดตัว “LF-30 Electrified” โมเดลรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles: EV) ของ Lexus ซึ่งติดตั้งมอเตอร์ไว้ในล้อ (In-wheel Motor) และเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ มีเอกลักษณ์คือไม่มีกระโปรงหน้าแบบเปิดได้ และให้ความสำคัญกับการออกแบบภายในเป็นหลัก 

Mitsubishi Automotive

จัดแสดง “MI-TECH CONCEPT” รถ SUV แบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-In Hybrid: PHV) ซึ่งใช้ระบบเครื่องยนต์กังหันก๊าซ (Gas Turbine) ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และติดตั้งมอเตอร์ไว้ในล้อเช่นเดียวกัน

Suzuki

เปิดตัว “Waku SPO” รถปลั๊กอินไฮบริดที่ออกแบบขึ้นเพื่อรองรับความต้องการในตลาดญี่ปุ่น สามารถเปลี่ยนรูปทรงจาก Wagon เป็น Coupe เพื่อตอบโจทย์กระแสรถเล็กที่กำลังมาแรง

Yamaha

เปิดตัว “Land Link” ยานยนต์อัตโนมัติที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) และเทคโนโลยีประมวลผลภาพในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง พร้อมกำลังเครื่องที่มากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมเกษตร

Daihatsu

เผยต้นแบบรถบรรทุกเล็ก “TsumuTsumu” และโมเดลอื่นรวมทั้งหมด 4 รุ่น โดย TsumuTsumu ถูกออกแบบให้สามารถเปลี่ยนตู้ได้ง่าย รองรับการใช้งานหลายรูปแบบ เช่น การขนส่งสินค้า หรือติดตั้งตู้เก็บโดรน ที่สามารถใช้เป็นฐานปล่อยได้