เอ.ไอ.เทคโนโลยี เปิดโรงงาน สายการผลิต 4.0 การบูรณาการระบบอัตโนมัติ

เปิดโรงงาน A.I. Technology รับคณะทำงาน BOI ชมสายการผลิต 4.0 - การบูรณาการระบบอัตโนมัติ

อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 2565
  • Share :
  • 1,795 Reads   

เอ.ไอ.เทคโนโลยี เปิดโรงงาน ต้อนรับคณะทำงานจากบีโอไอ เยี่ยมชมสายการผลิต 4.0 และการทำงานด้านบูรณาการระบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการยกระดับการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์และออโตเมชันของอุตสาหกรรมไทย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 นายกุลโชค โพธิ์พัฒนชัย กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เอ.ไอ. (A.I. Group) และบริษัท เอ.ไอ. เทคโนโลยี จำกัด ให้การต้อนรับ นายชนินทร์ ขาวจันทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ (BOI) และคณะเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมชมโรงงานของกลุ่มบริษัท เอ.ไอ.พร้อมพูดคุยถึงแนวโน้มและความท้าทายในการลงทุนด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติของอุตสาหกรรมไทย และมาตรการสนับสนุนการยกระดับอุตสาหกรรมและบริการให้เป็นระบบอัจฉริยะและก้าวสู่ Industry 4.0 

นายกุลโชค โพธิ์พัฒนชัย กลุ่มบริษัท เอ.ไอ., นายชนินทร์ ขาวจันทร์ บีโอไอ, และนายบัณฑูรย์ ปรปักษ์ขาม เอ.ไอ. เทคโนโลยี (ตามลำดับ 5, 6, และ 8 จากซ้าย)

โดยกลุ่มบริษัท เอ.ไอ. ดำเนินธุรกิจที่หลากหลายในอุตสาหกรรมการผลิต ทั้งในด้านบูรณาการออกแบบและสร้างเครื่องจักรอัตโนมัติ ระบบอัตโนมัติในสายการผลิต ภายใต้บริษัท A.I.Technology ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจการบูรณาการระบบอัตโนมัติ (Automation System Integration) ในประเทศไทย จนได้รับความสนใจจากบริษัท ซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง จำกัด (SCG) เข้าซื้อหุ้นเพื่อร่วมบริหารกิจการ รุกธุรกิจออโตเมชัน


ไลน์อัตโนมัติประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ออกแบบและผลิตโดย A.I. Technology

การออกแบบและผลิต Position Gauge ที่มีความแม่นยำสูง ภายใต้บริษัท Tokai Gauge Technology ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับต่างประเทศ, โรงหล่อคุณภาพสูง FCD.700 สำหรับชิ้นส่วนยานยนต์ ภายใต้บริษัท A.I. Foundry & Manufacturing และโรงฉีดพลาสติกภายใต้บริษัท F.K. Fako (Thailand)


เจ้าหน้าที่ A.I. Foundry & Manufacturing บรรยายการดำเนินการผลิตของโรงหล่อให้คณะทำงาน บีโอไอ

สำหรับมาตรการสนับสนุนการยกระดับอุตสาหกรรมและบริการให้เป็นระบบอัจฉริยะ และก้าวสู่ Industry 4.0 อย่างเต็มรูปแบบนั้น ทางบีโอไอให้สิทธิประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้าเครื่องจักร และยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 3 ปี สัดส่วน 100% ของเงินลงทุนในการปรับปรุงเพื่อยกระดับไปสู่อุตสาหกรรม 4.0