Huawei จับมือ 30 พันธมิตร พัฒนาเครือข่าย 5G

อัปเดตล่าสุด 3 ก.ค. 2562
  • Share :
  • 610 Reads   

Huawei ประกาศ จับมือธุรกิจกว่า 30 ราย สร้างเครือข่ายพันธมิตรอุตสาหกรรม 5G ภายในงาน MWC Shanghai 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 28 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมการใช้เครือข่าย 5G ในการยกระดับอุตสาหกรรม และงานพัฒนาระบบนิเวศ รวมถึงเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรม 5G ให้มีการเติบโตรวดเร็วยิ่งขึ้น

Huawei แสดงความเห็นว่า สิ่งสำคัญในการพัฒนา 5G คือขีดความสามารถในการบริหารจัดการเครือข่ายที่มีความหลากหลาย ซึ่งทางบริษัท เป็นรายแรกที่เสนอให้มีการนำ Deterministic Network มาใช้ในภาคอุตสาหกรรม ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีสำคัญ เช่น การพัฒนาแอพลิเคชั่นแบบ Cloud Native, Distributed Architecture, Dynamic, เครือข่ายแยกส่วนอัจฉริยะ (Intelligence Network Slicing), และ Mobile Edge Computing (MEC) ประสิทธิภาพสูง และใช้ระบบ Single Cloud เพื่อรองรับกับความต้องการที่หลากหลายในอุตสาหกรรม ซึ่ง Huawei เชื่อว่า จะช่วยยกระดับการพัฒนานวัตกรรมให้กับธุรกิจในอุตสาหกรรมได้หลายพันราย

Ms. Shi Jilin ประธานผู้รับผิดชอบไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Huawei Cloud Core Network กล่าวบนเวทีภายในงานว่า “5G คือเทคโนโลยีที่นำมาซึ่งโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมยุคดิจิตัล และเครือข่ายที่ที่น่าเชื่อถือ เพื่อรองรับความต้องการในแต่ละภาคส่วนที่มีความแตกต่างกัน ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างธุรกิจต้นน้ำ และปลายน้ำ นำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

โดยบริษัทที่ร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ประกอบด้วยธุรกิจด้านการสื่อสารอย่าง China Mobile, China Unicom, และ China Telecom และธุรกิจจากอุตสาหกรรมอื่น เช่น China Media Group, State Grid Jiangsu Electric Power Company, Country Garden Holdings, Guangzhou Public Transportation Group, Haier และอื่น ๆ

Liu Yun Jie นักวิชาการจาก Chinese Academy of Engineering กล่าวแสดงความเห็นต่อความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ว่า “จะนำมาซึ่งเครือข่ายสัญญาณที่มีผู้ใช้หลายสิบล้านราย ที่มีความปลอดภัย และชาญฉลาด และกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของสังคมในอนาคต”