มาแน่ ๆ "โฟล์คสวาเกน" e-Car

อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 2561
  • Share :
  • 504 Reads   

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานเมื่อสัปดาห์ก่อน โฟล์คสวาเกนเปิดเผยว่า มีแผนสร้างรถยนต์ไฟฟ้า e-Car หรือ electric cars จำนวน 10 ล้านคัน โดยใช้แพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์ เอ็มอีบี โดยกำหนดเปิดตัวทั่วโลกในปลายปี 2022 ทั้งนี้ บริษัทจะสร้างโมเดลรถยนต์ 27 รุ่น สำหรับ 4 กลุ่มแบรนด์ตามมาตรฐานเอ็มอีบี หรือ modular electrification kit ซึ่งเริ่มต้นด้วยโมเดล Volkswagen ID ซึ่งจะเริ่มผลิตสายการผลิตที่โรงงานในเมืองซวิกเคาประเทศเยอรมนีปลายปีหน้า

หลังจากเรื่องอื้อฉาวของบริษัทเกี่ยวกับการปล่อยสารพิษของน้ำมันดีเซลเมื่อ 3 ปีก่อน โฟล์คสวาเกนเปิดเผยแผนการที่จะก้าวไปสู่การเป็นผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งสีเขียว หรือพลังงานสะอาด และมีแผนทุ่มงบฯ 6 พันล้านยูโร ลงทุนผลิตรถยนต์ e-Car อีกทั้งจะลงทุนกว่า 1.3 พันล้าน ในโรงงานของเยอรมนีที่ Braunschweig Salzgitter และ Kassel

โทมัส อัลบริทส์ หัวหน้าด้านการเคลื่อนไหวพลังงานไฟฟ้า กล่าวในแถลงการณ์ในเดรสเดนว่า ในการผลิตครั้งแรกอยู่ที่ 10 ล้านคัน กลุ่มโฟล์คสวาเกนจะขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มนี้ โดยบริษัทไม่ได้กำหนดระยะเวลาสำหรับการคาดการณ์ แต่ยืนตามเป้าหมายที่มีอยู่ของการขาย 3 ล้านหน่วยต่อปี ภายในปี 2025 จาก50 รุ่นแบตเตอรี่ที่ขับเคลื่อนด้วยกลุ่มบริษัท ทั้งนี้ โฟล์คสวาเกนและบริษัทในเครือมียอดขายรถยนต์เมื่อปีที่แล้วกว่า 10.7 ล้านคัน