Tungaloy ประกาศ 2019 คือปีของ “Machines of Tomorrow”

อัปเดตล่าสุด 27 ก.พ. 2562
  • Share :
  • 802 Reads   

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงาน “Tungaloy Dealer Seminar 2019” ณ โรงแรมเมเปิล บางนา กรุงเทพฯ โดยมีดีลเลอร์ทั่วประเทศกว่า 80 ท่านเข้าร่วมงานครั้งนี้ และได้ Mr. Dylan Khor กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์) ขึ้นกล่าวเปิดงาน


นายนิธิชัย จิตกุศลรุ่งเรือง Marketing Executive & Product Specialist บริษัท ทังกาลอยด์ คัทติ้ง ทูล (ไทยแลนด์)  ได้กล่าวเน้นย้ำว่าไดเรกชันของบริษัทในปี 2019 นี้ คือ “Machines of Tomorrow” แนะนำสินค้า และการบริการ ที่สามารถแข่งขันได้ในยุคของตลาดดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการขายให้กับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับยุค Industry 4.0 

ภายในงาน บริษัททังกาลอยด์ กล่าวว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ คือหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการใช้งานคัทติ้งทูลมากเป็นอย่างยิ่ง และได้ถือโอกาสนี้ รายงานยอดตัวเลขอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ปี 2018 และตัวเลขคาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ปี 2019 ให้กับกลุ่มดีลเลอร์ผู้เข้าร่วมงานได้รับฟัง โดยเฉพาะในอนาคตอันเป็นยุคของรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) ซึ่งมีเทรนด์ที่มุ่งไปยังการพัฒนาระบบส่งกำลัง(Powertrain System), ตัวถัง, และการลดน้ำหนักยานยนต์ให้เบาลง ด้วยการลดจำนวน Moving Parts ของเครื่องยนต์ และน้ำหนักของวัสดุที่ใช้ ด้วยการนำวัสดุใหม่ เช่น Carbon Fiber Reinforced Polymer (CFRP), Aluminium, Stainless Steel, และ High Strength Steel (HSS) ซึ่งทางบริษัท ได้แสดงถึงความมุ่งมุ่น ในการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ ไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คัทติ้งทูลของทังกาลอยด์ ให้ตอบโจทย์ในการทำงานกับวัสดุเหล่านี้


หลังจากได้ทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว จึงเข้าสู่การรายงานอีเวนท์ตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา รวมทั้งเป้าหมายและกำหนดการณ์ต่าง ๆ ของบริษัทในปี 2019 ซึ่งนอกจากงานอีเวนท์ต่าง ๆ ที่ทางบริษัทเข้าร่วมเป็นประจำแล้ว ในปีนี้ ยังมีงานที่น่าสนใจ คือ งาน Cutting Tool Runway ซึ่งจะจัดขึ้นภายในงาน Manufacturing Expo 2019 และงาน Customer Seminar สำหรับกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 29 มีนาคม ณ จังหวัดชลบุรี ก่อนตามด้วยโคราช และระยอง จนครบ 3 จังหวัด ภายในปีนี้

และก็เข้าสู่ช่วงซึ่งเป็นประโยชน์ยิ่งต่อเหล่านักอุตสาหกรรม คือการแนะนำสินค้าโปรโมชั่น และสินค้าใหม่ของบริษัท รวมแล้วทั้งหมด 7 รายการ ดังต่อไปนี้

TetraMini-Cut

เม็ดมีดขอบคมตัด 4 คมตัด และบ่าเม็ดมีดที่ออกแบบเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการเซาะร่องที่ให้ความเที่ยงตรงสูง พร้อมการจับยึดแบบพิเศษที่ให้ความเสถียรขณะตัดเฉือน

 

Tung-Tri

เม็ดมีดขอบคมตัด 3 คมตัด และรูปทรงที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และผลผลิตด้วยหัวกัดบ่าฉาก

 

TungForce-Feed

หัวมีดขนาดเล็กสำหรับงานกัดอัตราป้อนสูง ดีไซน์หัวคัตเตอร์ และเม็ดมีดที่แข็งแรง เพิ่มความเสถียรในการขึ้นรูป เม็ดมีด 1 ด้านพร้อมมุมเอียง ที่ช่วยในการคายเศษที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบเม็ดมีดทำให้การใช้งานในลักษณะการจับแบบยาวมีความเสถียร

 

DoForce-Tri

หัวกัดบ่าฉากรุ่นใหม่ มาพร้อมเม็ดมีดสามเหลี่ยมสองด้าน สำหรับการใช้งานสำหรับงานกัดทั่วไป

 

DoQuad-Mill

หัวกัดผิวหน้าที่ถูกพัฒนาเพื่อผิวสำเร็จคุณภาพสูง ด้วยมุมเกือบ 90 องศา ช่วยให้สามารถกัดได้ชิดผนังด้านข้าง และการจับงานได้มากที่สุด โดยเฉพาะการกัดผิวหน้าของชิ้นงานที่ไม่เสถียร และการจับยึดชิ้นงานที่ไม่แข็งแรง

 

DrillMeister

หัวเจาะประสิทธิภาพสูง ออกแบบพิเศษ และเกรดใหม่ AH9130 ช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน และประสิทธิภาพ ลดเวลาตัดเฉือน อีกทั้งการเปลี่ยนหัวเจาะสามารถทำได้รวดเร็ว และง่ายดาย

 

TungSix-Drill

หัวเจาะแบบเปลี่ยนเม็ดมีดได้ตัวแรกของโลกที่มี 6 คมตัด เม็ดมีดมุมลบถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ สามารถทำงานได้อย่างคุ้มค่า พร้อมการเจาะที่มีเสถียรภาพ และอายุการใช้งานของเม็ดมีดที่ยาวนาน

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ได้แนะนำไปแล้วนี้ ทังกาลอยด์ยังมีโรงงานที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเพียบพร้อมด้วยเครื่องจักรกว่า 50 เครื่อง และกำลังผลิตชิ้นงานกว่า 6,000 ชิ้นต่อเดือน พร้อมด้วยการตรวจสอบคุณภาพที่ชัดเจน และการันตีด้วยมาตรฐาน ISO 14001 และ ISO 9001 เพื่อรองรับสำหรับผลิตภัณฑ์พิเศษตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทีมวิศวกร และทีมแอพลิเคชัน เพื่อสนับสนุนลูกค้าถึงหน้างาน ซึ่งทางทังกาลอยด์ได้แสดงความมั่นใจว่า หากลูกค้ามีข้อมูลที่เพียบพร้อมแล้ว จะสามารถผลิต Special Tools ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

นอกจากนี้ ทางทังกาลอยด์ยังพร้อมให้บริการจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey) และการผลิตแบบ OEM อีกด้วย

ส่วนในช่วงท้ายของการสัมนาในครึ่งเช้า บริษัททังกาลอยด์ ได้นำเสนอตัวเลขข้อมูลของกลุ่มดีลเลอร์ โดยในส่วนนี้ ได้มีการประกาศรายชื่อ “Top 10 Dealer 2018” ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ทั่วไป และผลิตภัณฑ์พิเศษ ให้กับกลุ่มดีลเลอร์ได้รับทราบ จากนั้นจึงเป็นการประกาศรายงานตัวเลขของปี 2018 พร้อมตั้งเป้าเพิ่มอัตราส่วนยอดขายผ่านดีลเลอร์ และยอดขายผลิตภัณ์ในแบรนด์ TunGForce ให้มากขึ้นในปี 2019 เป็นเป้าหมายต่อไป