OMRON ร่วม Sumipol ส่งเสริมการนำระบบอัตโนมัติในอุตสาหกรรมไทย

อัปเดตล่าสุด 30 ต.ค. 2562
  • Share :
  • 1,258 Reads   

ปัจจุบันเมื่อกล่าวถึงอุตสาหกรรมยุค 4.0 คงจะต้องกล่าวถึงระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์ และ IoT เป็นอันดับแรก บริษัท Omron Corporation แห่งประเทศญี่ปุ่น ผู้นำนวัตกรรมการผลิตระดับโลก สำหรับชิ้นส่วนประกอบระบบโรงงานอัตโนมัติ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย คือ อุปกรณ์สำหรับการตรวจจับ (Sensing Components) ระบบการตรวจสอบด้วยภาพ (Vision Systems) อุปกรณ์ควบคุม (Control Equipment) ระบบความปลอดภัย (Safety) และหุ่นยนต์ (Robotics) ซึ่งล้วนเป็นชิ้นส่วนประกอบอัจฉริยะ (Intelligent Components) กระจายอยู่ในทุกส่วนของเครื่องจักรกล ระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ IIoT อาทิ เซ็นเซอร์ (Sensors) สวิตช์ (Switch) รีเลย์ (Relay) และอุปกรณ์ความปลอดภัย (Safety Device) ผลิตภัณฑ์คุณภาพ OMRON ถือเป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกของญี่ปุ่นมากกว่า 80 ปี (ก่อตั้งปี 1933) เป็นที่เชื่อถือในวงการผู้ผลิตเครื่องจักรกล ระบบอัตโนมัติ และหุ่นยนต์ สำหรับในประเทศไทย บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด  ได้ก่อตั้งมา 24 ปีแล้ว เพื่อให้บริการด้านการจัดจำหน่ายพร้อมบริการหลังการขาย ได้รับความไว้วางใจจากภาคอุตสาหกรรมมาเป็นเวลาช้านาน


Mr. Kiyoshi Fukui กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด

"OMRON เป็นผู้สนับสนุนองค์ประกอบระบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก  มีผลิตภัณฑ์ในหลายหมวดหมู่ และลูกค้าในหลายภาคอุตสาหกรรม และด้วยลูกค้าในไทยกว่าตลอด 24 ปีที่ผ่านมา จึงกล่าวได้ว่าเรามีบทบาทในการเติบโตของอุตสาหกรรมไทยเป็นอย่างยิ่ง และเราพร้อมจะสนับสนุนลูกค้าของเรา ด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของ Thailand 4.0 ต่อไป" Mr. Kiyoshi กล่าว

ความสัมพันธ์ของ OMRON กับบริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เริ่มจากการที่ OMRON ให้การสนับสนุนการก่อตั้ง “สถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล” (Sumipol Institute of Manufacturing Technology - SIMTec) โดยได้จัดไลน์ผลิตภัณฑ์ OMRON ทั้งระบบนำมาติดตั้ง ณ ศูนย์ฝึกอบรม เพื่อใช้ในการฝึกอบรมให้ความรู้ทางด้านทักษะฝีมือในการตรวจสอบการทำงานของระบบอัตโนมัติ จากนั้นก็ได้มีการติดต่อเชื่อมโยงประสานงานทางธุรกิจซึ่งกันและกันมาเป็นระยะ ๆ

นายจิระพันธ์ อุลปาทร ประธานกรรมการ บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด 

ปัจจุบัน ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด และ บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้บรรลุข้อตกลงที่จะดำเนินงานด้านธุรกิจร่วมกัน โดย บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด ได้แต่งตั้งให้บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ OMRON ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยพิธีลงนามข้อตกลงช่องทางการจัดจำหน่าย (Channel Partner Agreement) มี Mr. Kiyoshi Fukui กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิคส์ จำกัด และนายจิระพันธ์ อุลปาทร ประธานกรรมการ บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ลงนาม เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่และศูนย์โลจิสติกส์ บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถนนอ่อนนุช กรุงเทพฯ พร้อมทีมบริหารของทั้งสองฝ่ายเป็นสักชีพยาน สุมิพลเองก็ได้ศึกษาทำความเข้าใจกับผลิตภัณฑ์ OMRON พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าแล้วนับตั้งแต่บัดนี้ ในส่วนของสต๊อกสินค้า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดจำหน่าย ก็ได้จัดเตรียมพร้อมให้บริการแล้วเช่นกัน

นายจิระพันธ์ อุลปาทร ได้กล่าวแสดงความยินดี "ถือเป็นโอกาสดีที่ Sumipol ได้รับเกียรติจาก OMRON Electronics Limited ผลิตภัณฑ์ด้านระบบเซ็นเซอร์และส่วนประกอบระบบอัตโนมัติชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น แต่งตั้งการไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ OMRON ส่งผลให้สุมิพลเพิ่มสินค้าคุณภาพที่มีคุณค่า เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ OMRON ได้มีการจำหน่ายอย่างแพร่หลายในแวดวงอุตสาหกรรมไทยมาเป็นเวลาช้านานแล้ว

สุมิพลมีลูกค้าที่มีการซื้อขายประจำเกือบ 5,000 ราย เป็นลูกค้าญี่ปุ่นและบริษัทร่วมทุนกับญี่ปุ่นเป็นหลัก ขอให้คำมั่นว่าจะพยายามศึกษาทำความเข้าใจด้านเทคนิคผลิตภัณฑ์ OMRON ให้ถ่องแท้ เพื่อเดินหน้าสู่การจัดจำหน่ายและให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ " นายจิระพันธ์ กล่าว

สำหรับการบริการร่วมกันด้านเทคนิค วิศวกรผู้ชำนาญการของ OMRON จะทำงานควบคู่กับฝ่ายขาย และบริการของบริษัท สุมิพลฯ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า การเพิ่มผลิตภัณฑ์ OMRON เข้ามาในไลน์การจัดจำหน่าย จะเสริมความเข้มแข็งในงานด้านระบบอัตโนมัติให้กับสุมิพลขึ้นอีกแขนงหนึ่ง ประการสำคัญในด้านการฝึกอบรบให้ความรู้ ความเข้าใจ ในการนำไปใช้งานอน่างถูกต้องของลูกค้า ก็สามารถดำเนินงานได้ในทันที ณ สถาบัน SIMTec ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ OMRON

การประกาศเปิดตัวเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OMRON ของสุมิพล เป็นที่น่าจับตามองยิ่ง และด้วยความพร้อมของทีมงานสุมิพล ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของทั้งสองฝ่าย ตอกย้ำความเป็น “The Total Industrial Service Provider” ของสุมิพลได้เป็นอย่างดี

ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรม หรือผู้สนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ คอลเซ็นเตอร์ บริษัท ออมรอน อีเลคทรอนิกส์ จำกัด โทร. 02-942-6700 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ทั้ง 3 สำนักงานที่อยู่ใกล้ท่าน

  • สำนักงานใหญ่และศูนย์โลจิสติกส์ กรุงเทพฯ โทร. 02-762-3000
  • สำนักงานภาคตะวันออก อมตะซิตี้ ชลบุรี โทร. 038-930-888
  • สำนักงานภาคตะวันออก อมตะซิตี้ ระยอง โทร. 033-047-888