Quality Report แนะใช้ VANTA Handheld XRF ตรวจส่วนประกอบธาตุ

อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 2560
  • Share :
  • 726 Reads   

ด้วยแนวคิด “การเพิ่มกำไร คือ การลดของเสียให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)” สำหรับ คุณบัณฑิต รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ Quality Report Co., Ltd. ตัวแทนเครื่องมือวัด เครื่องมือทดสอบเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แนะนำ VANTA Handheld XRF จากค่าย Olympus สัญชาติญี่ปุ่น ตรวจสอบส่วนประกอบธาตุ ความหนาของพื้นผิวและชั้นของส่วนประกอบธาตุ ด้วยวิธีสแกนผ่าน เอ็กซเรย์ฟลูโอเรสเซนต์

โดยในช่วงเริ่มต้นของการแนะนำผลิตภัณฑ์นั้น ทาง Quality Report ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายองค์กรและกลุ่มงาน เช่น กรมศุลกากรนำไปใช้ตรวจสอบสินค้านำเข้า (ทั้งโลหะ อโลหะ  อัลลอยด์ และวัสดุอื่น) กลุ่มงานปิโตรเลียม กลุ่มงานอัญมณี กลุ่มงานเหมืองแร่ เป็นต้น จึงทำให้คาดการณ์ว่าผลตอบรับในปี 2018 จะทำยอดขายผลิตภัณฑ์นี้ได้ถึง 50 ยูนิต

ความน่าสนใจของ VANTA Handheld XRF โดยเฉพาะต่อผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มงานโลหะประเภทหล่อ ฉีด ได-คาสติ้ง ด้วยงบประมาณ 1 ล้านบาทนั้นถือว่าคุ้มค่าน่าลงทุนอย่างยิ่ง โดยในรุ่น Professional นั้นจัดเต็มคุณสมบัติเด่น ดังนี้

  • เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ VANTA: เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการเก็บสัญญานของ Detector ให้ได้รับค่ามากที่สุด เพื่อลดเวลาในการวัด รวมทั้งตัวกรองสัญญาณ(Filter) 8 ตำแหน่ง เพิ่มความแม่นยำ (Accuracy) ในการวิเคราะห์ผล
  • VANTA ให้ความทนทานสูงสุด: มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP65 มาตรฐาน Drop test 810-G 1.3M รวมถึงมี Shutter เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับ Detector
  • ความสามารถของ VANTA: สามารถวัดค่าได้รวดเร็ว แม่นยำโดยไม่ทำลายชิ้นงานสามารถตรวจสอบชิ้นงานได้หลากหลายด้วยช่วงธาตุการวัดที่กว้าง ทั้งโลหะ อโลหะ งานที่เป็นผง หรือ โลหะหนักในสารละลาย สารต้องห้ามตามมาตรฐาน RoHS หรืองานเหมืองแร่ ฯลฯ