Nissan เลือกไทยเป็นฐานการผลิต พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power”

Nissan Automotive พร้อมผลิตเทคโนโลยี “e-Power” นอกญี่ปุ่น เลือกไทยเป็นฐานการผลิตแรก โดยเบื้องต้น มีกำหนดการเริ่มการผลิตในปี 2020 มุ่งผลิตป้อนไทย และส่งออกในอนาคต

ดึงสหกรณ์พันแห่งตั้งบริษัท กยท.ทุ่ม 2 พันล. เดินหน้าส่งออก “ยางแท่ง”

เกษตรกรชาวสวนยาง เฮ !! การยางแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังร่วม 1,000 สหกรณ์ชาวสวนยางทั่วประเทศ เล็งตั้งบริษัทลงทุนขึ้นโรงงานยางแท่ง ลงทุน 2 พันล้าน ส่งออกแบบเอกชนเต็มตัว หวังเป็นเสือตัวท…

สศอ. ยกระดับอุตฯ บรรจุภัณฑ์ จับมือ ม. เกษตรฯ พัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูล เตรียมความพร้อมให้ภาคส่วนต่าง ๆ

สศอ. ยกระดับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ร่วมกับภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านการพัฒนาระบบข้อมูลเชิงลึกอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ (Packaging Intelligence Unit)

อึ้ง ! ไทยบริโภคช้อน 40 ล้านคัน/เดือน ใน 40% ของช้อน ผลิตที่ไทยสเตนเลสสตีล จากไลน์ไร้มนุษย์

พาดูโรงงาน ไทยสเตนเลสสตีล ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องครัวสเตนเลสสตีลและกระทะ Non-stick ภายใต้ ตรา “Seagull” และ ตรา “จรวด” ในงานเสวนา “ติดตั้งโซลาร์เซลล์ ประหยัดไฟฟ้าในโรงงาน ดี 2…

เมื่อสหรัฐ จะกลายเป็นศูนย์กลางตลาดยานยนต์ขนาดใหญ่

แม้นโยบายสิ่งแวดล้อมของสหรัฐภายใต้รัฐบาลทรัมป์จะส่วนทางกับทั่วโลก แต่นโยบายเช่นนี้เอง ที่กลับกระตุ้นความต้องการยานยนต์ขนาดใหญ่ในสหรัฐได้

“จีน” ส่งสัญญาณขู่มะกันหยุดส่ง “แรร์เอิร์ธ” ให้สหรัฐ หลังทรัมป์ขึ้นบัญชีดำหัวเว่ย

ไรอัน แกสติลยูซ์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์สินค้าโลหะ ผู้อำนวยการ Adamas Intelligence ระบุว่า หากจีนแบนการส่งออกแร่แรร์เอิร์ธให้กับสหรัฐจะกระทบกับอุตสาหกรรมทุกๆ อย่าง ไม่ว…

เกมเชนจ์ “อีเอ” ปลุก “ดีเอ็นเอ” ต่อยอดนวัตกรรม สู่ธุรกิจ “สตอเรจ”

“สมโภชน์ อาหุนัย” ซีอีโอบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ กล่าวบนเวทีสัมมนา Game Changer Part II เกมใหม่เปลี่ยนอนาคตซึ่งจัดโดย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงการเปลี่ยนเเปลงของบริษัทที่ต้องมองและสร้างโ…

โจทย์ “ค้าปลีก” ยุคใหม่ ต้อง “ทรานส์ฟอร์ม” มัดใจ Gen Y

เซ็นทรัลเวิลด์ รีโนเวตเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ซึ่งมีสัดส่วนลูกค้าหลักมากกว่าครึ่งเป็นกลุ่มเจนวาย ให้เป็นพื้นที่ของ “Shopping & Diningdestination” เพิ่มพื้นที่ใหม่อย่างโซน “ไดนิ่ง” ด้าน…

ดุเดือด! เปิดราคาประมูล 'ด่วนพระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวน' รับเหมาจีนซิว 3 สัญญา ‘ช.การช่าง’ คว้างานสะพานคู่ขนาน

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย เปิดซองราคาประมูลก่อสร้างโครงการทางด่วนสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ส่วนของงานโยธา 4 สัญญา ยอดเงินรวมกว่า 2 หมื่น 9 พันล้านบาท จับตารับเหมา…

ชง ครม.เคาะไฮสปีดอีอีซี 28 พ.ค.นี้ เร่งหารือ ซี.พี. สแกนพื้นที่ส่งมอบก่อนเซ็นสัญญา

หลังจากนี้คาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาให้ความเห็นชอบผลการดำเนินการผลการเจรจาและร่างสัญญาของโครงการได้ภายในวันที่ 28 พ.ค. นี้ตามกำหนดเดิม ส่วนการส่งมอบพื้นที่เ…

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ วิศวะมหิดล เดินหน้า

กระทรวงพลังงาน ร่วมกับ วิศวะมหิดล เดินหน้า "โครงการติดฉลากประหยัดพลังงานปี 2562" วางเป้า 900 ผลิตภัณฑ์

โครงการส่งเสริมเครื่องจักรอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงและวัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงานโดยการติดฉลาก ปี 2562 เปิดรับสมัคร พ.ค.-มิ.ย. 2562 นี้ ยื่นเอกสารได้ที่ หน่วยงานโครงการที่ปรึกษาทางด้า…

สศอ. ผลักดันผู้ประกอบการ พัฒนาสิ่งทอเทคนิคการแพทย์หวังบุกเบิกตลาดใหม่ พร้อมสนับสนุนการแพทย์ครบวงจร

จากการศึกษาวิเคราะห์พบว่า สิ่งทอเทคนิคทางการแพทย์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพการตลาดสูงและสามารถทำกำไรได้มากเมื่อเทียบกับสิ่งทอเทคนิคประเภทอื่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภทใช้แล้วทิ้ง (Di…

จีนจีบนักธุรกิจเชียงใหม่ลงทุนยูนนาน ดึงสินค้าไทยหนุนโครงการ The Man Park แสนล.

อานิสงส์ “ไฮสปีดเทรน” พา SME ไทยเฮ !! หลังจีนจีบผู้ประกอบการไทยนำสินค้าอาหาร-บริการท่องเที่ยวภาคเหนือลงทุนในโครงการยักษ์ “The Man Park” (เดอะ ม่าน ปาร์ค) ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 ก.ค…

“แรงงานหุ่นยนต์” บุกเอเชีย “เกาหลีใต้” แชมป์ใช้ “โรบอต” แทนมนุษย์

เกาหลีใต้ เฉือน สิงคโปร์ ครองแชมป์ประเทศที่มีการใช้แรงงานหุ่นยนต์ในภาคอุตสาหกรรมสูงที่สุดในโลก หลังสมาพันธ์หุ่นยนต์นานาชาติ (IFR) ของเยอรมนี เปิดผลสำรวจ “World Robotics Report 2018…

Success Story ของ “ไทยสเตนเลสสตีล” กับ การประหยัดพลังงาน

ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลและเครื่องครัวนอนสติ๊ก “Seagull” เดินหน้าปรับเปลี่ยนนวัตกรรมการผลิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จนปัจจุบัน สามารถลดค่าไฟฟ้าลงได้ถึง 30-40% ติ…

Video

“ไอชิน” ประกาศความร่วมมือ 6 พันธมิตร ดันยอดขายสู่ 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

“ AISIN ” ผู้นำในการผลิตพัฒนาชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ระดับโลก ได้จัดงาน “ AISIN LEAD THE FUTURE ” ขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ณ โรงแรม พาร์ค ไฮแอท เพื่อเปิดตัว 6 พันธมิตรธุรกิจสู่ครอบคร…