กลุ่มบริษัท Factory Max เดินหน้า Industry 4.0 สำหรับ Smart Factory

อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 2560
  • Share :
  • 911 Reads   

คุณสุรพงศ์ ตั้งธราธร ผู้บริหารกลุ่มบริษัท แฟ็คทอรี่ แม๊กซ์ ประกาศตัวที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ Smart Factory ภายใต้คอนเซ็ปต์ Industry 4.0 ด้วยความพร้อมของทรัพยากรทั้งด้านความครบของผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้และประสบการณ์ที่เข้มแข็งของแต่ละแบรนด์พันธมิตร หน่วยงานวิจัยและพัฒนา และศูนย์เทคโนโลยีโลหะการครบวงจร

ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัท Factory Max Co., Ltd. มี Product Range กว้าง ครอบคลุม 8 หมวดหลัก ได้แก่ Machine Tools, Sheet Metal, Cutting Tools, Arbor & Spindle, Grinding & Polishing, Metrology & Machine Tools Accessory, Lubricant, และ Energy Saving ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าชั้นนำจากทั่วโลก

องค์ความรู้และประสบการณ์ที่เข้มแข็งของแต่ละแบรนด์พันธมิตร อาทิเช่น การทำงานร่วมกันระหว่าง Robot EROWA กับ JMS PRO ที่ช่วยให้การโหลดชิ้นงานเข้าเครื่อง CNC เป็นไปอย่างง่ายดาย การควบคุมคุณภาพการผลิตชิ้นงานด้วย Carl Zeiss ที่มี π Web นำข้อมูลการวัดทั้งหมดจากทุกเครื่องมือส่งผ่านคลาวด์เข้ามาในฐานข้อมูลบริหารการผลิต เป็นต้น

หน่วยงานวิจัยและพัฒนาด้าน Industry 4.0 ที่มีความพร้อมด้วยวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญ System Integrator ในแต่ละส่วนงานให้เป็น Smart Factory โดยมีการทดลอง วิจัยและพัฒนา สาธิตการทำงาน รวมถึงให้ความรู้และฝึกอบรมแก่ผู้ที่สนใจ ณ TARATORN PRO CENTER ศูนย์เทคโนโลยีโลหะการครบวงจร สมุทรปราการ

สำหรับแรงจูงใจที่ผู้ประกอบการต้องหันมามอง Industry 4.0 นั้น คุณสุรพงศ์ให้คำตอบที่ตรงไปตรงมาว่า เพราะเรามีแค่ 3 ทางเลือก นั่นคือ การเลือกที่จะไม่ทำอะไรเลย แล้วรอวันที่จะค่อย ๆ หายไป, การเลือกที่จะย้ายฐานการผลิตไปในแหล่งที่มีค่าแรงราคาถูก และทางเลือกสุดท้าย คือ การลงมือทำ Smart Factory เพื่อให้แข่งขันกับคนอื่นได้

ชมเทคโนโลยีทั้งหมดจากกลุ่มบริษัท Factory Max ได้ในการงานเมทัลเล็กซ์ 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายนนี้ ที่ไบเทค - Hall 103 Booth No. BQ09