“ฟูจิตสึ” หนุนองค์กรใช้ “AI-IoT”

อัปเดตล่าสุด 7 ธ.ค. 2560
  • Share :
  • 382 Reads   

ฟูจิตสึเกาะกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ชู AI-IoT คลาวด์ซีเคียวริตี้ หนุนองค์กรใช้เทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพธุรกิจรับโลกเปลี่ยน มั่นใจดันยอดขายโต 10% ต่อเนื่องตลอด 3 ปี

นายโยชิคูนิ ทาคาชิเกะ รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ทางด้านการตลาด ฟูจิตสึ กล่าวว่า เทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลาทำให้คาดเดาอนาคตได้ยาก จากการสำรวจตลาดพบว่า 75% ของผู้บริหารเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ภายใน 5 ปีนี้ แต่ 52% มองว่าไม่ใช่ปัญหาแต่เป็นโอกาสที่จะใช้เทคโนโลยีทำให้เกิดประโยชน์ โดย 89% ได้นำดิจิทัลมาใช้ และ 34% พบว่าทำให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น

“กระแสที่มาแรงในปีนี้ คือ digital co-creation คือ การนำทรัพยากรหรือความรู้ความเชี่ยวชาญของบริษัทมาผสานกับเทคโนโลยีช่วยให้บริษัทมีนวัตกรรมที่ไม่มีมาก่อน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานมากขึ้น”

โดยการทรานส์ฟอร์มองค์กรจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ (IoT) คลาวด์ และซีเคียวริตี้ ซึ่งในหลายอุตสาหกรรมเริ่มนำมาใช้บ้างแล้ว

โดยฟูจิตสึได้พัฒนาเทคโนโลยีเฉพาะทาง “Deep Tensor” ให้บริการ AI และใช้เทคโนโลยีซูเปอร์คอมพิวเตอร์พัฒนาระบบ Deep learning ซึ่งปีหน้าจะผลิตชิปนี้และพัฒนาเป็นแพลตฟอร์ม “MetaArc” เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมให้เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์ม

นางกนกกมล เลาหบูรณะกิจรองประธานฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรซ์ ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า 3 ปีที่ผ่านมาได้ปรับกลยุทธ์จากที่เน้นลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรซ์บริษัทญี่ปุ่นอย่างเดียว หันมาเน้นธุรกิจไทยและบริษัทระดับโลก โดยเจาะกลุ่มอุตสาหกรรมและค้าปลีก ส่วนในแง่ของรายได้ บริษัทวางแผนยอดขายเติบโตทุกปีไม่ต่ำกว่า 10% ตั้งแต่ปี 2561-2563