DMG Mori เสริมแกร่ง Turnkey ด้วยโรงงานแห่งใหม่ในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 2561
  • Share :
  • 1,084 Reads   

DMG Mori ประกาศสร้างโรงงานใหม่สำหรับรองรับงาน Turnkey เพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ประเทศญี่ปุ่น และประเทศสหรัฐฯ ในปี 2019 เพื่อเสริมศักยภาพการผลิตและประกอบชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องจักรก่อสร้าง โดยในโรงงานประกอบด้วย Machine Tools และเครื่องจักรลำเลียงต่าง ๆ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างครบวงจร และเร่งเสริมศักยภาพการผลิตเพื่อรับออเดอร์ด้านยานยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง และอากาศยาน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้มากกว่าปีงบประมาณที่แล้วถึง 4 เท่า 

และอีกสาเหตุของการสร้างโรงงานใหม่เพิ่ม 2 แห่ง คือ โรงงาน Turnkey ที่มีอยู่ในญี่ปุ่น 4 แห่งนั้นเริ่มไม่เพียงพอต่อการทำงาน นอกจากนี้ DMG Mori ยังคาดการณ์ว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีกระบวนการทำงานซับซ้อนและใช้ระบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นจุดแข็งของบริษัทจะมีการเติบโตมากขึ้น จึงทำให้บริษัทตัดสินใจเช่นนี้

DMG Mori คาดการณ์ว่าในปีงบประมาณ 2020 บริษัทจะมียอดขายรวมมากขึ้นจากปีงบประมาณ 2017 20% หรืออยู่ที่ 5 แสนล้านเยน ซึ่งในจำนวนนี้ จะเป็นรายได้จากธุรกิจ Turnkey 10% หรือเท่ากับ 5 หมื่นล้านเยน ซึ่งมากกว่าในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านเยน

โดยโรงงานใหม่ในสหรัฐฯ นั้น จะถูกสร้างขึ้นแทนที่โชว์รูมที่รัฐชิคาโก บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร เปลี่ยนเป็นโรงงานที่มีสายการผลิตยาว 80 เมตรจำนวน 4 สาย ซึ่งจะเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ในสหรัฐฯ ถัดจากที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนถึง 1 พันล้านเยน

ส่วนโรงงานใหม่ในญี่ปุ่น จะถูกสร้างขึ้นโดยการต่อเติมโรงงานส่วนหนึ่งที่ Iga Campus เมืองอิงะ จังหวัดมิเอะ ซึ่งแม้จะเพิ่งมีการสร้างโรงงานใหม่ที่จังหวัดนาระเมื่อปี 2016 แต่โรงงานจังหวัดนาระนั้นก็ทำงานเต็มกำลังแล้วในขณะนี้