PowerDolphin โดรนถ่ายภาพใต้น้ำ

อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 2561
  • Share :
  • 961 Reads   

PowerVision Japan ประกาศวางจำหน่ายโดรน “PowerDolphin” ในเดือนกันยายนนี้ ด้วยรูปทรงแบบวงศ์ปลานกกระจอก (ปลาบิน) และติดตั้งกล้องแบบปรับทิศทางได้เอาไว้ สำหรับใช้ในการถ่ายภาพและวีดิโอได้ทั้งเหนือน้ำและใต้น้ำ ด้วยมุมมองเช่นเดียวกับปลา ซึ่งคาดว่า จะเป็นประโยชน์กับนักเซิร์ฟ ธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเล และอุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงอาหารทะเลในกระชัง

PowerDolphin สามารถควบคุมได้ในระยะไกลผ่านรีโมท โดยมีระยะการควบคุมมากถึง 1 กิโลเมตร และสามารถกำหนดเส้นทางการเคลื่อนที่ผ่านระบบ GPS ได้

ความเร็วในการเคลื่อนที่ของ PowerDolphin นั้นอยู่ที่ 5 เมตรต่อวินาที หากชาร์จแบตเต็มสามารถเคลื่อนที่ต่อเนื่องได้นาน 2 ชั่วโมง ติดตั้งฟังค์ชั่นสำหรับการว่ายกลับมายังจุดเริ่มต้นหากแบตใกล้หมด มีความยาว 52 เซนติเมตร กว้าง 12 เซนติเมตร และสูง 23 เซนติเมตร น้ำหนัก 5 กิโลกรัม และคาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ 100,000 เยน

นอกจากนี้ PowerDolphin ยังมีคุณสมบัติในการว่ายน้ำให้อาหารปลาในกระชัง รวมถึงสามารถกำหนดเส้นทางการว่ายเพื่อให้สามารถป้อนอาหารปลาในกระชังได้อย่างทั่วถึง ซึ่งคาดว่าจะสามารถยกระดับคุณภาพผลผลิตให้สูงขึ้นได้ รวมถึงในกรณีที่จำเป็นก็สามารถเลือกให้อาหารแบบเจาะจงกับปลาเป็นกลุ่มหรือเป็นตัวได้เช่นกัน