GOYO Foods Industry ใช้แขนหุ่นยนต์บุกระดาษแม่พิมพ์เค้ก

อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 2561
  • Share :
  • 941 Reads   

ความคืบหน้าในการนำระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์มาใช้ในสายการผลิต ณ โรงงานผลิตอาหาร GOYO Foods Industry ในประเทศญี่ปุ่น ที่เริ่มเดินหน้าแล้ว โดยอยู่ระหว่างการนำแขนหุ่นยนต์เข้าติดตั้งในโรงงานใหญ่ที่เมืองอิโตชิมะ จังหวัดฟุคุโอกะ ด้วยเงินลงทุนกว่า 37 ล้านเยน (ประมาณ 12 ล้านบาท) เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้น และย้ายบุคลากรเดิมให้ไปทำหน้าที่ในส่วนงานซึ่งต้องทำด้วยมือแทนที่

โดยแขนหุ่นยนต์ที่ทางบริษัทจัดหามา คือ แขนสำหรับบุกระดาษแม่พิมพ์เค้ก ตัวหุ่นจะมีแขน 2 ข้าง และแต่ละข้างก็ติดตั้งมือสำหรับม้วนกระดาษแม่พิมพ์ และมีมือสำหรับบุกระดาษลงไปที่ก้นแม่พิมพ์

โดยแขนทั้ง 2 ข้างนั้นจะใช้เวลาประมาณ 6 วินาทีในการบุกระดาษแม่พิมพ์ 1 ชิ้น และสามารถทำได้ประมาณ 600 ชิ้นต่อ 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนมือที่ใช้ได้ด้วยการกดที่จอทัชสกรีนสำหรับควบคุมหากมีแม่พิมพ์ที่มีขนาดต่างไป

อีกทั้งทางบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาด้านบุคลากร เพื่อนำเครื่องจักรเข้าติดตั้งเพิ่มเติมในสายการผลิต ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะใช้เครื่องจักรเฉพาะในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เพื่อรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เอาไว้ และใช้เครื่องจักรในส่วนที่ต้องใช้พนักงานจำนวนมากเช่นเดียวกันกับในการบุกระดาษแม่พิมพ์แทน

GOYO Foods Industry เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารสำหรับรับประทานนอกร้าน เช่น เค้กแช่แข็ง ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการผลิตอยู่ที่วันละ 150,000 ชิ้น