Okuma เปิดโรงงานที่ 2 ในไต้หวัน ค่าแรงต่ำเพิ่มกำลังผลิต Machining Center 40%

อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 2561
  • Share :
  • 1,016 Reads   

Okuma Corporation ประกาศสร้างโรงงานผลิต Vertical Machining Center หมายเลข 2 ที่นิวไทเป ประเทศไต้หวัน ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงงานใหม่ที่เริ่มดำเนินการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ภายใต้เงินลงทุนมูลค่า 2 พันล้านเยน ซึ่งคาดว่า ด้วยค่าแรงในไต้หวันที่มีราคาไม่สูง จะช่วยเพิ่มกำลังผลิต Vertical machining Center ซีรี่ย์ “GENOS” ซึ่งมีกำลังผลิตปัจจุบัน 300 เครื่องต่อเดือนให้เพิ่มขึ้นอีก 30 - 40% ได้ เพื่อตอบรับความต้องการในระดับโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในในภูมิภาคเอเชีย ยุโรปและสหรัฐอเมริกา

Okuma ได้ก่อตั้ง “TATUNG-OKUMA” ธุรกิจร่วมในภูมิภาคเมื่อปี 1997 และตั้งฐานการผลิตไว้ที่นิวไทเป ก่อนจะย้ายมายังโรงงานใหม่ เนื่องจากโรงงานเดิมมีอายุมากและพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งโรงงานใหม่ที่แห่งนี้ มีกำลังผลิตอยู่ที่เดือนละ 300 เครื่อง ซึ่งมากกว่าโรงงานเดิมถึง 1.5 เท่า 

อย่างไรก็ตาม ในการสร้างโรงงานใหม่ซึ่งใช้เวลาร่วม 10 ปี นับตั้งแต่ออกแบบจนถึงเริ่มดำเนินงานนั้น ความต้องการ Machining Center ในระดับโลกได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ประธาน Yoshimaro Hanaki ตัดสินใจสร้างโรงงานเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง ด้วยเล็งเห็นว่า “โรงงานเพียงแห่งเดียวจะไม่เพียงพอต่อการทำงานในอนาคต” โดยได้เลือกพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงโรงงานเดิมไว้ และจะวางแผนการก่อสร้างโดยละเอียดในภายหลัง

นอกจากนี้ ยังวางแผนเพิ่ม ผลิตภัณฑ์ Horizontal Machining Center ซึ่งเหมาะกับการผลิตจำนวนมาก ให้เป็นอีกสินค้าหนึ่งในซีรี่ย์ GENOS เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการในตลาดได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะเริ่มการผลิต Horizontal Machining Center ซีรี่ย์นี้เมื่อไร

TATUNG-OKUMA มีรายได้ในปี 2017 อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านเยน โดยมีการส่งออกไปยังภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกาในอัตราส่วนไล่เลี่ยกัน และคาดว่าในปี 2018 จะมียอดขายอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านเยน