Huawei งานเข้า! Samsung, LG เลิกซัพพลายจอภาพ

Huawei งานเข้า!! Samsung, LG โบกลา ไม่ซัพพลายจอภาพ

อัปเดตล่าสุด 10 ก.ย. 2563
  • Share :
  • 1,656 Reads   

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2020 สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างอิงรายงานจาก Chosun Biz สำนักข่าวออนไลน์จากเกาหลีใต้ ว่า Samsung Electronics และ LG Display ตัดสินใจยุติการซัพพลายจอภาพให้กับ Huawei นับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน เป็นต้นไป

โดยการหยุดซัพพลายจอภาพในครั้งนี้ เป็นผลจากมาตรการกีดกันจีนของสหรัฐอเมริกา ซึ่งห้ามให้ผู้ผลิตที่ใช้เทคโนโลยีชิปของสหรัฐฯ ขายสินค้าให้กับบริษัทจีนโดยไม่มีใบอนุญาต โดยจอภาพของทั้งสองบริษัท ล้วนแต่มีชิปที่ใช้เทคโนโลยีจากสหรัฐฯ เป็นชิ้นส่วนประกอบ

ปัจจุบัน Samsung ยังไม่การแสดงความเห็นเพิ่มเติมต่อกรณีนี้ ซึ่ง Chosun Biz รายงานว่า หากเทียบสัดส่วนของลูกค้าแล้วพบว่า Huawei มีสัดส่วนน้อยกว่า Apple ที่เป็นลูกค้าหลักของ Samsung ส่วน LG แสดงความเห็นว่า การหยุดสนับสนุน Huawei จะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก

ส่วน The Elec สื่อจากเกาหลีใต้อีกราย รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากผู้รับช่วงผลิตในเกาหลีใต้ว่า Huawei มีแผนลดจำนวนการผลิตสมาร์ทโฟนในปี 2021 ลงเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม Huawei ยังไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นนี้แต่อนย่างใด

นอกจากนี้ TSMC ผู้ผลิตชิปลำดับหนึ่งในตลาดโลก ยังมีกำหนดหยุดซัพพลายชิปให้ Huawei ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนเป็นต้นไปเช่นเดียวกันอีกด้วย

อ่านต่อ