การท่าเรือ จับมือ อมตะ ลงนาม MOU พัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) สร้างแหลมฉบัง ระยะที่ 3

การท่าเรือฯ จับมือ อมตะ ลงนาม MOU พัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) แหลมฉบังเฟส 3

อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 2564
  • Share :
  • 1,212 Reads   

การท่าเรือแห่งประเทศไทย ร่วม อมตะ คอร์ปอเรชัน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษาการพัฒนาท่าเรือบก (Dry Port) ให้เป็นโครงข่ายการขนส่งสินค้าเชื่อมโยงทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา การท่าเรือแห่งประเทศไทย และ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ลงนามในบันทึกข้อตกลง “ความร่วมมือในการศึกษาการพัฒนาท่าเรือบก" (Dry Port) โดย เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือฯ และนายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามฯ โดยมี พลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ประธานกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมพิธี พร้อมด้วย เรือโท ดร.ชำนาญ ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการการท่าเรือฯ สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ดร. คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ร่วมเป็นพยานในการลงนามฯ โดยมีผู้บริหาร และพนักงานผู้เกี่ยวข้องของทั้งสองหน่วยงานเข้าร่วมพิธีฯ ณ อาคารกรมดิษฐ์ ชั้น 6 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

การลงนามในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 โดยการพัฒนาท่าเรือบกให้เป็นโครงข่ายการขนส่งสินค้าเชื่อมโยงระหว่างการขนส่งสินค้าในประเทศและระหว่างประเทศ และผลักดันโครงการพัฒนาในพื้นที่ Amata Smart & Eco City ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวให้เป็นเมืองและเขตการขนส่งที่ทันสมัยตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อส่งเสริมสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวจากประเทศที่ไม่มีชายแดนติดกับทะเลให้กลายเป็นประเทศที่สามารถเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าออกสู่ทางทะเลได้