047-มอเตอร์โชว์-โควิด-19-ยอดขายรถยนต์-2563

ค่ายรถทุบราคากู้ยอด Q1 ไม่สน ‘มอเตอร์โชว์’ เลื่อน

จากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ไทยในช่วง 2 เดือนแรก ยอดขายลดลงกว่า 10% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่ายรถหันมาดัมพ์ราคาลง อัดโปรโมชันแรง ๆ ลงตลาด

VDW ไขกุญแจสู้วิกฤต สู่เครื่องจักรกลในอนาคต

German Machine Tool Builders’ Association (VDW) คาด ยอดผลิต Machine Tools ค่ายเยอรมันจะหดตัว 18% ในปีนี้ พร้อมแสดงความเห็นเกี่ยวกับสองเทคโนโลยีสำคัญที่สุดสำหรับเครื่องจักรกลในอนาคต

ใบอนุญาตประกอบอาชีพวิศวกรรมควบคุม “วิศวกรชาย” และ “วิศวกรหญิง” สามารถทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ และมีโอกาสเติบโตในเส้นทางอาชีพได้อย่างเท่าเทียม

ผู้หญิงก็ทำได้! สภาวิศวกร เผย “วิศวกรหญิง 4 เจนเนอเรชั่น” ก้าวข้ามความท้าทาย บนเส้นทางอาชีพวิศวฯ สู่การเป็นมากกว่าวิศวกร

แต่เดิม หลายคนมักมีภาพจำว่าอาชีพ “วิศวกร” เป็นสายอาชีพสำหรับ “ผู้ชาย” แต่ในปัจจุบัน “วิศวกรชาย” และ “วิศวกรหญิง” สามารถทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ และมีโอกาสเติบโตในเส้นทางอาชีพได้อย่างเท่าเทียม

หัวเว่ย ชี้ 10 เทรนด์เกิดใหม่ ระบบพลังงานด้านโทรคมนาคมรองรับ 5G

เมื่อเทคโนโลยี 5G จะถูกนำมาใช้กับภาคอุตสาหกรรม การซ้อนทับของระบบ IT และ CT รวมถึงการใช้โครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายร่วมกันจะยิ่งมีมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะผลักดันให้ระบบพลั…

017-ประธาน-สอท-คนใหม่-สุพันธุ์-มงคลสุธี

ลุ้น ‘สุพันธ์ุ’ ต่อวาระประธาน สอท. สานต่องานกู้เศรษฐกิจ

จับตาเลือกตั้ง “ประธานสภาอุตฯ คนใหม่” ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 วันที่ 30 มี.ค.นี้ คาดนายสุพันธุ์ มงคลสุธี นั่งต่ออีกสมัย ขณะเดียวกันหลายอุตสาหกรรมได้ประธานกลุ่มคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

Fukuzaan เผยมุมมอง “เครื่องจักรกลไต้หวัน” ต่ออุตสาหกรรมการผลิตไทย

คุณชุติเดช รัตนเตมีย์ บริษัท Fukuzaan ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลญี่ปุ่นและไต้หวัน อาทิ AWEA” Machining Center, Excetek และ OCEAN WEDM & EDM Machine เผยมุมมองเครื่องจักรกล…

004-Foxconn-โรงงาน-โควิด-19

ฟ๊อกซ์คอนน์เผย เตรียมกลับมาเปิดโรงงานที่จีนสิ้นเดือน

“ฟ๊อกซ์คอนน์” ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมกลับมาดำเนินการผลิตในจีนอีกครั้งภายในเดือนนี้ ภายหลังยุติการผลิตชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ถอดบทเรียน “จีอี” ลดคน 1 ใน 3 ปรับพอร์ตธุรกิจ-ตัดขายกิจการ

เจเนอรัล อิเล็กทริก กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่กำลังเผชิญปัญหาจากความหลากหลายของธุรกิจที่ใหญ่เกินไป ทำให้ยากต่อการบริหารจัดการ จึงแก้ไขด้วยลดขนาดของบริษัท ลดจำนวนพนักงาน และขายธุรกิจที่เป็นภาระออกไป

ผู้ใช้ 5G รายใหญ่ที่สุดของโลก คือ เอเชีย

ญี่ปุ่นเผยรายงานผลสำรวจและวิจัย สถานะปัจจุบันและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์โครงสร้างอุตสาหกรรม และความก้าวหน้าของ IoT และ AI ในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

กนอ. ผุด 'นิคมฯ เอเชียฯ' รองรับนักลงทุนต่างชาติใน EEC คาดเปิดเต็มรูปแบบปี 64

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เซ็นสัญญาจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย คลีน ชลบุรี บนพื้นที่กว่า 1,300 ไร่ ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ EEC

Regional Jet ดีมานด์พุ่ง หนุน Aerospace โตสวนกระแส

อุตสาหกรรมอากาศยานอนาคตสดใสสวนกระแส ดีลอยท์ คาดการณ์ตลาด Regional Jet มีความมั่นคง และจะมีดีมานด์มากถึง 5,000 ลำ ภายใน 20 ปีข้างหน้า อีกตลาดที่แนวโน้มดีมาก คือ Aftermarket ซึ่งจะเป…

หัวเว่ยเผย 10 ปัจจัยสำคัญ กระตุ้นธุรกิจเชิงพาณิชย์ทั่วโลกหันมาปรับใช้ 5G

นายหยาง เชาปิน ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ของหัวเว่ย ได้เผยถึง ปัจจัยสำคัญของเทคโนโลยี 5G ที่จะส่งผลให้ธุรกิจเชิงพาณิชย์ทั่วโลก หันมาปรับใช้เทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจในอนาคต

“นิคมฯ สงขลา” พร้อมเปิดตุลาคมนี้ คาดมูลค่าลงทุนกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

กนอ. เผย “นิคมฯ สงขลา” พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตุลาคมนี้ คาดหากใช้พื้นที่เต็มจำนวนจะดึงเม็ดเงินได้ถึง 13,800 ล้านบาท และยังเตรียมเปิดด่านศุลกากรสะเดา แห่งที่ 2 – มอเตอร์เวย์สาย…

073-Great-Wall-Motors-ไทย-รถยนต์ไฟฟ้า

เปิดแผนยักษ์จีนยึดไทยฮับผลิต EV เดินเครื่องต้นปี’65 “ดีลเลอร์-ลูกค้า”เชฟโรเลตป่วน

“เกรท วอล มอเตอร์ส” รุกเปิดศักราชรถจีนในไทย หวังใช้เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงออสเตรเลีย ขณะที่แบรนด์ “เชฟโรเลต” ป่วนหนัก ดีลเลอร์รวมพลังขอค่าชดเชยทำธุรกิจเสียหาย

074-Singapore-เลิกใช้-รถยนต์น้ำมัน-2040

‘สิงคโปร์’ ประกาศแผนปี 2040 เลิกใช้ ‘รถยนต์น้ำมัน’ ชาติแรกอาเซียน

รัฐบาลสิงคโปร์ กำหนดแผนยุติการใช้งานรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งหมดภายในปี 2040 โดยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประกาศกรอบเวลาชัดเจน

เริ่มแล้วงานประกวดบรรจุภัณฑ์แห่งปี “ไทยสตาร์ แพคเกจจิ้งอวอร์ด 2020" กสอ.ชวนส่งผลงานได้ถึง 30 เม.ย.นี้

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดการประกวดบรรจุภัณฑ์ไทย หรือ ThaiStar Packaging Awards ครั้งที่ 43 ประจำปี 2563 ชิงรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท ผู้ชนะเตรียมต่อยอดส่งไปประกวดระดับเอเชีย (AsiaStar…

สถาบันเพิ่มผลผลิตฯ ครบรอบ 25 ปี ขับเคลื่อนผลิตภาพภาคอุตสาหกรรม ชูแนวคิด “Transforming Productivity for Tomorrow Success”

สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ครบรอบ 25 ปี จัดงานสัมมนานานาชาติยิ่งใหญ่ “International Forum on Transforming Productivity for Tomorrow Success” หวังส่งเสริม และพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทยให้…