กระทรวงพาณิชย์เปิดโครงการ DEmark ยกระดับผลงานนักออกแบบไทย แสดงศักยภาพสู่สากล

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดรับสมัครนักออกแบบ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออก เข้าร่วมโครงการพิจารณาคัดเลือกสินค้าไทยที่มีการออกแบบดี ปี 2563 ยกระดับสินค้าไทยใ…

เมื่อมรสุม โควิด-19 สงบ อุตสาหกรรมใดจะฟื้นตัวก่อน

JSIM เผย อุตสาหกรรมที่จะฟื้นตัวรวดเร็วที่สุด คือ ระบบอัตโนมัติ และโลจิสติกส์ เพื่อชดเชยกำลังผลิต และซัพพลายเชนที่สะดุดในช่วงนี้ ยังมีรายงานระบุถึง การชะลอตัวของการลงทุนเครื่องจักรข…

321-โตโยต้า-ฮอนด้า-มิตซู-มาสด้า-ฟอร์ด-ปิดโรงงาน

5 ค่ายรถปิดโรงงาน “โตโยต้า-ฮอนด้า-มิตซูฯ-มาสด้า-ฟอร์ด” รับมือยอดขายวูบ

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยอย่างรุนแรง จากผลประกอบการที่ลดลง ทำให้รถยนต์ 5 ค่าย ตัดสินใจปิดไลน์ผลิตในเดือน มี.ค. - เม.ย. เป็นการชั่วคราว ขณะที่สภาอุตฯชี้ ลดเป้าแสนคันเม็ดเงินหายแสนล้าน

เซ่นพิษโควิด-19 Honda ยอดขายวิกฤต ต่ำสุดนับแต่ก่อตั้ง

ค่ายรถญี่ปุ่นกระทบหนัก ผู้ผลิตยานยนต์นั่งส่วนบุคคล 3 ค่ายใหญ่ Toyota, Nissan, และ Honda มียอดขายในกุมภาพันธ์ 2020 ลดลงมากถึง 70.2%, 80.3%, และ 85.1% ตามลำดับ สาเหตุหลักมาจากยอดขายย…

319-ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์-ปิดกิจการ-ปิดโรงงาน-COVID-19

ออร์เดอร์ชิ้นส่วนรถวูบ 2 เดือน หวั่นโควิดต้อนรายเล็ก ‘ขาย-ปิดกิจการ’

สถานการณ์เศรษฐกิจและวิกฤตไวรัสโควิด-19 กระทบต่อผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หลายราย เนื่องจากลูกค้า “ระงับคำสั่งซื้อ” ไปจนถึง เม.ย. คาดใน 2 เดือนข้างหน้า อาจมีการปิดกิจการเพิ่มอีก 10-20 แ…

‘หัวเว่ย-ดีลอยท์’ ร่วมจัดทำสมุดปกขาว ใช้ 5G สู้ COVID-19

หัวเว่ย และ ดีลอยท์ ร่วมเผยแพร่รายงานสมุดปกขาว ในชื่อ “สู้โรคโควิด-19 ด้วย 5G: โอกาสพัฒนาระบบสาธารณสุข” โดยวิเคราะห์ความสามารถในการใช้งานเทคโนโลยี 5G ร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ในช่วงท…

อินโดรามา เวนเจอร์ส รีไซเคิลขวด PET ครบ 50,000 ล้านขวดในหนึ่งทศวรรษ

อินโดรามา เวนเจอร์ส ประกาศรีไซเคิล PET (Polyethylene terephthalate) ขวดที่ 50,000 ล้านเป็นที่เรียบร้อย นับตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจรีไซเคิลในปี 2554 พร้อมเตรียมลงทุนมากถึง 1.5 พันล้านเ…

กลุ่มเครื่องมืออุตสาหกรรม ประกาศ โควิด-19 การผลิตต้องไม่สะดุด

สำรวจแผน BCP ของบริษัทชั้นนำในกลุ่มเครื่องมืออุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีต้นน้ำเพื่อการผลิตสินค้าจำเป็นหลายชนิดในเวลานี้ พร้อมการประเมินสถานการณ์จากเหล่าผู้บริหารองค์กร

ภาคเอกชน เสนอแนวทางการดำเนินการและข้อเสนอแนะ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19

ประชุมนัดพิเศษของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เมื่อ 26 มี.ค.63 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตฯ แถลง ขอให้ภาครัฐดูแลโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นยิ่งยวด และการขนส่งสิ…

อิเล็กทรอนิกส์ และ IT ค่ายใหญ่ คาดการณ์อย่างไร ในยุคโควิด-19

โควิด-19 กระทบหนัก ผู้ผลิตอิเล็กทรอนิกส์ และ IT ค่ายใหญ่ เผยทำยอดไม่ตามเป้าในไตรมาสแรก กลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ เครื่องปรับอากาศ ลิฟต์ และโครงสร้างพื้นฐาน ใจชื้น กระทบมากสุดแค่เลื่อนออเดอร์ไปต้นปีหน้า

“FACO: FIBO AGAINST COVID-19” คือ ระบบหุ่นยนต์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งใช้แพลตฟอร์มในการควบคุมการทำงาน

เอกชนลงขันสนับสนุน FIBO พัฒนา FACO : หุ่นยนต์สู้โควิด-19

3 บริษัทเอกชน ฟอร์มส์ ซินทรอน, ซิสโก้ ซีสเต็มส์, และแอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี ร่วมสนับสนุน FIBO พัฒนาระบบหุ่นยนต์ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ FACO เพื่อช่วยดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19

บ้านปูฯ ลุยขยายพอร์ตพลังงานสะอาด ชู 6 ธุรกิจย่อย รับเทรนด์พลังงานแห่งอนาคต

บ้านปูฯ เดินหน้า ส่ง "บ้านปู เน็กซ์" ชูจุดแข็ง ผู้ให้บริการสมาร์ทโซลูชันด้านพลังงานสะอาดที่มีบริการหลากหลาย ครบวงจร ตั้งเป้าอีก 5 ปีเพิ่มกำลังผลิตโตกว่า 1,600 เมกะวัตต์

กนอ.ใช้มาตรการเข้มป้อง Covid-19 แบ่งทีมทำงาน Work From Home ย้ำยังสามารถให้บริการผู้ประกอบการได้เต็มศักยภาพ

ผู้ว่าการนิคมฯ เผย แนวทางป้องกัน Covid-19 โดยให้พนักงานสำนักงานใหญ่บางส่วนทำงานที่บ้าน ขณะเดียวกันได้แบ่งทีมเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการลูกค้าในนิคมฯ อย่างเต็มที่ ผู้ประกอบการและผู้พ…

“โตโต้” เปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ ดันไทยฐานส่งออกเทคโนโลยี “ฝารองนั่งอัตโนมัติ”

โตโต้ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์ชั้นนำของญี่ปุ่น และผู้คิดค้นเทคโนโลยีฝารองนั่งอัตโนมัติ Washlet จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ สระบุรี…

เทคโนโลยี “เครื่องจักรกลแห่งอนาคต” ที่ DMG MORI ต้องจับมือ Nikon ร่วมพัฒนา

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลที่จะเกิดขึ้นทุก 10 ปี เครื่องจักรกลแห่งอนาคตนั้นจะเป็นเครื่องที่สามารถทำงานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง DMG MORI จึงร่วมมือกับ Nikon พัฒนาเทคโนโลยีที่จะเป็นคลื่นลูกถัดไป

305-ตลาดรถ-2020-suv-mpv

ตลาด “เอ็มพีวี-เอสยูวี” ยังระอุ ค่ายรถเครื่องร้อนคลอดรุ่นใหม่กระตุกยอด

แม้ว่าตลาดรถยนต์จะได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่ยังคงรันธุรกิจตามแผนเดิมที่วางไว้ โดยเฉพาะการกระตุ้นยอดขาย ด้วยการเข็นรถรุ่นใหม่ ๆ ลงสู่ตลาด

“หัวเว่ย” เผย “10 เทรนด์อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์” ในอีก 5 ปีข้างหน้า

“หัวเว่ย” ได้เผยถึง "10 เทรนด์ที่น่าสนใจในแวดวงเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะ (Smart Solar Cell) ในปี 2568" โดยมีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่ระบบอัจฉริยะและโซลูชันที่เป็นมิตรต่อ…