เปิดตัวซอฟต์แวร์ “SOLIDWORKS 2020” ภายในงาน “SOLIDWORKS Innovation Day 2020 By Metro SOLIDWORKS”

บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวซอฟต์แวร์ “SOLIDWORKS” เวอร์ชั่นล่าสุด หรือ “SOLIDWORKS 2020” ภายใต้แนวคิด “Empowering Design Innovation” ในงานยิ่งใหญ่ประจำป…

M Talk at Metalex สนทนา 90 นาที “The next Money Machine - ฟัง G2 คุยธุรกิจใหม่” 22 พ.ย. 62

“CEO WARRIOR เพราะธุรกิจอุตสาหกรรมต้องรอด” บริษัท ซี.ซี.เอส. เอ็นจิเนียริ่ง ผู้ผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน

ในฐานะผู้นำต้องเห็นวิกฤตก่อนจะมีวิกฤติเสียอีก และหากนิ่งเฉยต่อวิกฤตหายนะเกินขึ้นแน่ ๆ แต่การจะเผชิญหน้ากับวิกฤตให้ได้ดี ต้องผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์มาแล้วว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร นั…

โปรโมชันจัดหนัก เครื่องตัดวอเตอร์เจ็ท “OMAX 60120” และ “MAXIEM 1530”

โปรโมชันสุดคุ้ม เครื่องตัดวอเตอร์เจ็ท “OMAX 60120” และ “MAXIEM 1530” ราคาพิเศษ พร้อมของสมนาคุณ โดย บริษัท แมชชีนเทค ด่วน ถึง 30 พ.ย. นี้ เท่านั้น!

วิกฤติอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมืองการจี

สัญญาณอันตรายอุตสาหกรรมยานยนต์ในปากีสถาน สถิติการผลิตลดลงร้อยละ 50 เนื่องจากผลประกอบการโดยรวมลดลงถึงร้อยละ 60 – 70 รัฐบาลปากีสถานควรต้องรีบหาทางออกให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบรถยนต์ภ…

‘TCEB’ ผนึก 8 สถาบันการศึกษา ปั้นบุคลากร ‘MICE’ มืออาชีพป้อน EEC

TCEB จับมือ 8 สถาบันการศึกษา จัดตั้งศูนย์เครือข่ายด้านการศึกษาไมซ์ และพัฒนาศักยภาพบุคลากรไมซ์รองรับการพัฒนา EEC และธุรกิจไมซ์ที่สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยมหาศาล เฉลี่ยกว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี

โปรแรงเครื่องจักร Spec สูงราคาโดนใจ พร้อมฟรีดาวน์ ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

Machine Tech จัดโปรโมชันพิเศษสุด HAAS VF-2SE และ HAAS VF-4SE ลดสูงสุดในรอบปี ฟรีดาวน์เครื่องจักร พร้อมฟรีดอกเบี้ยปีแรก ภายใน 30 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

ชงเปิดเสรี 4 ธุรกิจ ลดอุปสรรค-กระตุ้นการลงทุนรับ EEC

คณะอนุกรรมการพิจารณาทบทวนประเภทธุรกิจ ตามบัญชีท้าย พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พิจารณาถอดถอน 4 ธุรกิจ อ…

14 ตุลาคม วันมาตรฐานโลก 164 ประเทศทั่วโลก ร่วมรณรงค์พร้อมไทย ชูมาตรฐานวีดิโอสร้างสรรค์โลก

ปัจจุบัน ISO มีสมาชิกทั้งสิ้น 164 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย โดยมีสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. ในฐานะสถาบันมาตรฐานแห่งชาติ ทำหน้าที่เป็นผู้แทนประเทศไทย และร…

050-อากาศยาน-สนามบินนานาชาติปักกิ่งต้าซิง-Huawei-Solar-Cell

หัวเว่ยส่ง Huawei Fusion Solar เป็นขุมพลังขับเคลื่อนท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งต้าซิง

ท่าอากาศยานที่ได้รับการยกย่องจากหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนของอังกฤษให้เป็นอันดับ 1 ในบรรดา 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ และคาดว่าพลังงานทดแทนจะคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 10% (โดย 1% มาจา…

049-หุ่นยนต์-อุตสาหกรรม-สถาบัน-MARA-กระทรวงแรงงาน

กระทรวงแรงงาน ผุดสถาบัน MARA พัฒนาคนรองรับการลงทุนหุ่นยนต์ในพื้นที่ EEC

ตั้งเป้าปี 2563 พัฒนาฝีมือแรงงานในสาขาเทคโนโลยีอัตโนมัติและหุ่นยนต์ จำนวน 2,000 คน ใน 42 หลักสูตร เช่น ช่างควบคุมหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรม ช่างควบคุมหุ่นยนต์ NACHI การประยุกต์ใช้หน้าจอส…

เตรียมเปิดเอกสารข้อเสนอด้านราคา โครงการอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก หลังเอกชน 2 ราย ผ่านการประเมินข้อเสนอด้านเทคนิค

โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการคัดเลือกฯ มีมติเห็นชอบให้เอกชนที่มีคะแนนผ่านเกณฑ์ประเมิน จำนวน 2 ราย คือ กลุ่มกิจ…

สินค้า Made in Dubai กำลังเป็นที่จับตามองในตลาดส่งออกของโลก

ดูไบและยูเออีเน้นการช่วยเหลือให้ภาคอุตสาหกรรมเติบโต โดยให้ใช้แรงงานใช้ทักษะที่สูงขึ้น การผลิตและพัฒนาการส่งออกอย่างยั่งยืน โดยมีตลาดหลักการส่งออกคือ อินเดีย โอมาน ตุรกี และญี่ปุ่น

วว. ร่วมหารือ คณะผู้บริหารและอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เรื่องระบบรางและยานยนต์สมัยใหม่

ศูนย์ทดสอบมาตรฐานระบบขนส่งทางราง วว. ประชุมหารือด้านระบบรางและยานยนต์สมัยใหม่ร่วมกับคณะผู้บริหารและอาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ไม่พึ่งแม่พิมพ์ เทคนิคผลิตตัวถังยานยนต์ด้วยโรบอทจาก Nissan

Nissan ประกาศผลสำเร็จ เทคโนโลยีผลิตชิ้นส่วนตัวถังยานยนต์แบบไร้แม่พิมพ์ รองรับการผลิตชิ้นส่วนตัวถังหลายรูปแบบด้วยต้นทุนเพียง 10% พร้อมวางแผนใช้ในสายการผลิตทั่วไปในอนาคต

037-รถยนต์ไฟฟ้า-เทสล่า-จีน

‘เทสล่า’ เดินเครื่องผลิตในจีน ฝ่ามรสุมกำลังซื้อ ‘รถอีวี’ ชะลอตัว

“เทสล่า อิงก์” บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ “โมเดล 3” ในฐานผลิตแห่งใหม่ที่จีน ภายในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนอกจากกระตุ้นยอดขายร…

หาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ผลิต Axle Shafts จำนวนหลายชิ้นต่อปี

บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตร จากประเทศสหรัฐอเมริก ต้องการหาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเจรจาธุรกิจได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

มณฑลกุ้ยโจวพร้อมก้าวสู่การเป็นแหล่งอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมที่สำคัญของจีน

กุ้ยโจวเป็นมณฑลที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่บอกไซต์ (Bauxite) ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่หลายอุตสาหกรรมใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียม และกุ้ยโจวยังมีนโยบายและโครงสร้างพื้นฐานที่ดีในการสนับสนุน…

027-อุตสาหกรรม-เหล็ก-พรบ-sme

กม.สกัดเลี่ยง AD พ่นพิษ SMEs ร้องขอ “โควตานำเข้าเหล็ก”

ตัวแทน 5 สมาคมเหล็ก 1,865 โรงงาน เข้าพบ รมว.อุตสาหกรรม ชี้ SME ได้รับผลกระทบสูง จาก พ.ร.บ.ตอบโต้การทุ่มตลาดฯ ฉบับใหม่ ที่จะมีผลบังคับใช้ พ.ย.นี้ หวั่นผูกขาด-ราคาภายในพุ่ง