Toyota หั่นส่งออก ลดกำลังผลิตในญี่ปุ่น 40%

Toyota ประกาศ ยืดระยะเวลาการปิดโรงงาน และลดกะของพนักงานในประเทศญี่ปุ่นออกไป โดยกำหนดเริ่มลดกำลังผลิตตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2020 ซึ่งจะทำให้กำลังผลิตรวมของบริษัทลดลงถึง 40%

367-โควิด-19-อุตสาหกรรมรถยนต์-ยอดผลิตรถยนต์-2563

โควิดทุบอุตฯรถยนต์อยู่หมัด หวั่นลดเป้าผลิต 50% เงินหาย 1 ล้านล้าน

สภาอุตฯ คาดหากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังยืดเยื้อถึงเดือน ก.ย. เป้าผลิตรถยนต์ทั้งปีจะลดเหลือเพียง 1 ล้านคัน จากเดิม 2 ล้านคัน และจะส่งผลให้แรงงานทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมรถยนต์ กว่า 750,000 คน ตกงานทันที

ญี่ปุ่นเร่งพัฒนารถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจน เติมเชื้อเพลิงเร็ว มลพิษต่ำ ตอบโจทย์อนาคตโลจิสติกส์

รถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจน หรือ รถบรรทุก Fuel Cell เป็นเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดมลพิษต่ำเช่นเดียวกับรถบรรทุกไฟฟ้า แต่มีความโดดเด่นในการเติมเชื้อเพลิงที่รวดเร็วกว่าการชาร์จไฟ หลายค่ายรถบรรทุกฝั่งญี่ปุ่นเร่งพัฒนาเทคโนโลยีนี้

สภา‌อุตฯ‌ ‌ตั้ง‌ทีม‌บริหาร‌สถานการณ์‌ ‌COVID-19‌ ‌ช่วย‌เหลือ‌สมาชิก‌และ‌ผู้‌ประกอบ‌การ‌ทั่ว‌ประเทศ

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดตั้งคณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ภาคอุตสาหกรรมขึ้น พร้อมเตรียมกำหนดแนวทางการเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ นำเสนอภาครัฐต่อไป

ญี่ปุ่นทิ้งจีน ทุ่มงบ 2.2 พันล้านดอลลาร์ หนุนภาคธุรกิจย้ายฐานผลิตกลับประเทศ

ปัญหาความปั่นป่วนของอุตสาหกรรมการผลิตและซัพพลายเชนที่เกิดขึ้นจากกรณีการระบาดของโรคโควิด-19 นำมาซึ่งความอ่อนแอต่อโครงสร้างอุตสาหกรรม ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศสนับสนุนการถอนฐานการผลิตในจีน และย้ายกลับประเทศ

356-จีน-ลงทุน-ไทย-ผลิต-รถยนต์ไฟฟ้า

จีนขยับลงทุนนอกประเทศ ไทยรับอานิสงส์ฮับ “อีวี”

การรุกตลาดนอกประเทศของจีนได้ส่งผลต่อการส่งออกรถยนต์ของผู้ผลิตไทย ซึ่งหากไทยยังปล่อยปละละเลย ไม่เตรียมการรับมือด้วยการเร่งดึงดูดการลงทุนจากจีนตั้งแต่ขณะนี้ อาจทำให้พลาดโอกาสสำคัญที่…

Nissan ประกาศหนุน All Polymer Battery เทคฯ แบตลิเธียมไอออนยุคหน้า สู่การผลิตจำนวนมาก

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนคุณภาพสูงของ Nissan ภายใต้ชื่อ “Bipolar Structure All Polymer Battery Technology” จะช่วยให้ผู้บริโภคใช้พลังงานต้นทุนต่ำ และพลังงานทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

352-ปิดโรงงาน-รถยนต์-โควิด-19-ซัพลายเออร์

ค่ายรถเคลียร์สต๊อกปิดโรงงานยาว ลั่นโควิดไม่จบมีก๊อก 3 ซัพพลายเออร์อ่วม

ค่ายรถยนต์ประกาศขยายเวลาปิดโรงงานต่อถึงสิ้นเดือน โดยบางค่ายแจ้งต่อพนักงานว่า อาจปิดยาวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การเว้นระยะห่างทางสังคม การประกาศปิดพื้นที่เส…

“โตโยต้า” เริ่มทศวรรษแห่งการขับเคลื่อน กับบริการ “KINTO” อิสรภาพใหม่ของการใช้รถ

“โตโยต้า” นำเสนอบริการ “KINTO” ซึ่งเป็นธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่ สำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะยาว เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป จากความต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์สู่การใช้ง…

งานอีเวนต์อุตสาหกรรมเดือนมิถุนายน ประกาศเลื่อนหนีโควิด-19 แล้ว

โควิด-19 ยังทำพิษ งานภาคอุตสาหกรรมในเดือนมิถุนายนทยอยเลื่อนจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week ประกาศวันที่ใหม่ในเดือนกันยายน ส่วน Propak Asia จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมแทน

343-รัฐบาลญี่ปุ่น-ภาคอุตสาหกรรม-ผลิตเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์

รัฐบาลญี่ปุ่นผุดไอเดียหนุนภาคอุตสาหกรรม เดินหน้าผลิตเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่นด้วยการตอบโจทย์ความกังวลของภาคอุตสาหกรรมญี่ปุ่น โดยย้ำว่า หากสินค้าเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ผลิตออกมามีมากเกินความต้องการ…

“อมตะ”เผยโควิด-19 ทำภาพลงทุนปี’63เปลี่ยน แนะรัฐสร้างเสถียรภาพ-เพิ่มสิทธิประโยชน์ฟื้นเชื่อมั่น

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาดของ AMATA แสดงความเห็นต่อการลงทุนปีนี้ ว่า เมื่อสถานการณ์โควิดจบลง จะเกิดการตัดสินใจย้ายฐานการลงทุนเพิ่มขึ้น แต่การลงทุน…

Hitachi High-Tech เผย 5 เรื่องใหญ่ ที่คนโลหะการต้องตามให้ทัน

สมุดปกขาวที่จัดทำโดย Hitachi High-Tech เผย 5 เรื่องสำคัญของอุตสาหกรรมโลหะการ ที่จะต้องหมุนตามให้ทันกับเทคโนโลยีแห่งโลกยุคใหม่ ทั้ง Industry 4.0, IoT, หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ, ปัญญ…

“โตโยต้า” ปิดโรงงานต่อ ถึง 30 เม.ย.นี้

โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศขยายเวลาการหยุดพักสายการผลิตของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง จากกำหนดเดิมออกไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

สัญญาณดี!! Machine Tools เร่งฟื้นการผลิตในจีน รับการลงทุนใหม่ หลังโควิด

หลังผ่านพ้นช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิดในจีน ซึ่งมีสัญญาณที่ดีขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้กระตุ้นให้ผู้ผลิตเครื่องจักรกลตัดสินใจเร่งฟื้นกำลังการผลิตในจีน โดยมี DMG MOR…

เอกชนรวมพลังหนุนเครื่องมือแพทย์ หอการค้าฯร่วมภาครัฐ สู้วิกฤต COVID-19

กลุ่มบริษัทชั้นนำของไทย อาทิ SCG กระทิงแดง ไทยเบฟเวอเรจ ซีพี เซ็นทรัล และมิตรผล ร่วมกันสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหลายบริษัทยันยังไม่มีการปรับลดพนักงาน

สนามบินอู่ตะเภา-เมืองการบินภาคตะวันออก คืบหน้า คณะกรรมการคัดเลือกฯ เห็นชอบผลเจรจากลุ่มบีบีเอส

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แถลงความคืบหน้าว่า ที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบผลก…