Desktop Metal เผยความสำเร็จของ “ABCorp” จากการใช้ Live Sinter พิมพ์โลหะ 3 มิติ บน Shop System

Desktop Metal เผยความสำเร็จของ “ABCorp” จากการใช้ Live Sinter พิมพ์โลหะ 3 มิติ บน Shop System

อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 2567
  • Share :
  • 390 Reads   

Desktop Metal โชว์ความสำเร็จของ “ABCorp” จากการใช้ Live Sinter พิมพ์โลหะ 3 มิติ บน Shop System ตอกย้ำศักยภาพผลิตภัณฑ์ ที่บริษัทชั้นนำของโลกยังไว้วางใจ

บริษัท ABCorp เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสนับสนุนการผลิตที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ในฐานะโรงพิมพ์ที่พัฒนาสกุลเงินที่ยากต่อการปลอมแปลงเป็นครั้งแรกให้กับธนาคาร First Bank of the United States ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1795 และมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 200 ปี จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน บริษัทได้เติบโตและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงยึดมั่นในพันธกิจหลักด้านความปลอดภัยและการรักษาความมั่นคงด้านความปลอดภัย

“เราขายความปลอดภัย” Neil Glazebrook รองประธานฝ่าย 3D Solutions ที่ ABCorp ใน Boston กล่าวไว้

ด้วยโรงงานผลิตขนาด 225,000 ตารางฟุตในบอสตัน ทำให้ ABCorp มีศักยภาพการผลิตแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท รวมถึงบัตรชำระเงินต่าง ๆ มากถึง 12-18 ล้านใบต่อเดือน 

หนึ่งในกุญแจสำคัญที่ทำให้ ABCorp ก้าวสู่ความสำเร็จในการเป็นผู้นำการพิมพ์ 3 มิติแบบครบวงจรสำหรับผลิตภัณฑ์หลากหลาย  คือการนำเทคโนโลยีจากบริษัท Desktop Metal มาใช้งานในปี 2564  

โดย ABCorp ได้ลงทุนในเครื่อง Desktop Metal Shop System สำหรับการผลิตชิ้นงานสเตนเลสสตีล 17-4 PH  นอกจากนี้ การใช้งานซอฟต์แวร์ Live Sinter ของ Desktop Metal ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตได้อย่างมหาศาล

Desktop Metal Shop System

สำหรับซอฟต์แวร์ Live Sinter เป็นเครื่องมือจำลองเฉพาะสำหรับการพิมพ์แบบ Binder Jetting ที่สามารถคาดการณ์และแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในขั้นตอนการเผาชิ้นงาน (Sintering) ได้ล่วงหน้า ด้วยความสามารถของซอฟต์แวร์ดังกล่าว จะสร้างชิ้นงานต้นแบบที่มีการปรับขนาดเพื่อชดเชยการบิดเบี้ยวและความคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างกระบวนการเผา ส่งผลให้สามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความจำเป็นในการใช้โครงสร้างรองรับ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกหนึ่งคำยืนยันประสิทธิภาพของเทคโนโลยีจาก Desktop Metal คือคำกล่าวของ Neil Glazebrook รองประธานฝ่าย 3D Solutions ของ ABCorp ที่กล่าวไว้ว่า

“หนึ่งในความกังวลใหญ่ที่สุดของเราสำหรับการลงทุนในเทคโนโลยีนี้คือเตาเผา Sintering และความผิดหวังจากความล้มเหลวในขั้นตอนเผา แต่การใช้ Live Sinter ทำให้เราประหลาดใจกับความสำเร็จ มันน่าทึ่งมากสำหรับเรา”

นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตแล้ว เทคโนโลยีการพิมพ์โลหะ 3 มิติ (Metal 3D Printing) ยังช่วยขยายขอบเขตความสามารถของ ABCorp ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องลงทุนในการสร้างแม่พิมพ์หรืออุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ ตัวอย่างที่น่าสนใจคือการผลิตชิ้นส่วนขาเทียมที่มีน้ำหนักและรูปร่างเฉพาะ ซึ่งจำเป็นต้องมีความละเอียดและแม่นยำสูงเพื่อจำลองการทำงานตามธรรมชาติและสวมใส่ได้อย่างกระชับกับผู้ป่วย ในกรณีนี้ ซอฟต์แวร์ Live Sinter ช่วยให้ ABCorp สามารถพิมพ์ชิ้นงานได้โดยไม่ต้องใช้โครงสร้างรองรับ เนื่องจากมีการคำนวณชดเชยการบิดเบี้ยวและความผิดเพี้ยนจากกระบวนการเผาไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำให้สามารถลดขั้นตอนและต้นทุนการผลิตลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การนำเทคโนโลยีการพิมพ์โลหะ 3 มิติแบบครบวงจรมาใช้งาน ได้เปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับ ABCorp ในการขยายฐานลูกค้าและเจาะตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยประมาณ 80% ของลูกค้างานพิมพ์ 3 มิติของบริษัทในปัจจุบันเป็นลูกค้ารายใหม่ ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น การแพทย์ หุ่นยนต์ พลศาสตร์ของไหล และชิ้นส่วนทดแทน

“การพิมพ์โลหะ 3 มิตินำมาซึ่งโอกาสในการเติบโตมากมาย โดยเฉพาะสำหรับการใช้งานเช่น ขาเทียม หุ่นยนต์ พลศาสตร์ของไหล และชิ้นงานทดแทน” Glazebrook กล่าว

ล่าสุดในช่วงต้นปี 2565 ทาง ABCorp ได้ประกาศการจดทะเบียนกับ FDA ของ Center of Excellence ที่ตั้งอยู่ในบอสตัน เพื่อสนับสนุนผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วยบริการการพิมพ์โลหะ 3 มิติแบบ Metal Binder Jetting อย่างครบวงจร ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 200 ปี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและการรักษาความมั่นคงปลอดภัย ประกอบกับการนำเทคโนโลยีการพิมพ์โลหะ 3 มิติมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ ABCorp  กลายเป็นผู้นำระดับองค์กรที่แข็งแกร่งในการให้บริการด้านนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความปลอดภัยสูง ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าทั้งในภาครัฐและเอกชนชั้นนำระดับโลก

การร่วมมือระหว่าง ABCorp และ Desktop Metal ได้สร้างคุณค่าให้กับทั้งสองบริษัท โดย ABCorp สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการด้านการพิมพ์โลหะ 3 มิติระดับองค์กรที่ครบวงจร ในขณะที่ Desktop Metal ก็ได้พิสูจน์ศักยภาพของเทคโนโลยีการผลิตแบบ Binder Jetting ในสภาพแวดล้อมการผลิตจริง


ปัจจุบัน บริษัท ไทยสากล กรุ๊ป เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก "Desktop Metal" หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-736-0888 (อัตโนมัติ 20 สาย) และอีเมล [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thaisakolgroup.com


#Metal3Dprinting #เครื่องพิมพ์โลหะ3มิติ #AdditiveManufacturing #Thaisakol #ไทยสากลกรุ๊ป #Mreport #ข่าวอุตสาหกรรม