087-โบอิ้ง-เลิกผลิต-737แม็กซ์-Aerospace

“โบอิ้ง” หยุดผลิต “737 แม็กซ์” ชั่วคราวแล้ว คาดอนุมัติขึ้นบินอีกครั้งกลางปีนี้

“โบอิ้ง” บริษัทผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ๋ของสหรัฐอเมริกา ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ได้ระงับการผลิตเครื่องบินรุ่น “737 แม็กซ์” เป็นการชั่วคราวแล้ว หลังจากที่เคยประกาศเตรียมระงับการผลิตในเดือน ธ.ค. 2019 ที่ผ่านมา

ห่วงโซ่อุปทานการผลิตแบตเตอรี่ระดับโลก

ประเทศไทยเรามีความพร้อมแค่ไหนในการที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมแบตเตอรี่ คำตอบเป็นเรื่องของปลายทาง แต่ก้าวแรกที่สำคัญคือศึกษาติดตามแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทาน และสถานการณ์อุตสาหกรร…

เวียดนาม ตลาดไอที โอกาสธุรกิจไทยในเวียดนาม การลงทุนและจ้างงานแบบ BPO

ตลาดไอทีเวียดนาม โอกาสธุรกิจไทยสู่การลงทุนและจ้างงานแบบ BPO

เวียดนามกําลังถูกจับตามองในฐานะตลาด BPO ด้านไอทีที่มีศักยภาพและกําลังเติบโต จึงเป็นโอกาสสําหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการจ้างงานและสรรหาบุคลากรด้านไอทีและพัฒนาเทคโนโลยีด้าน Tech solution หรือซอฟต์แวร์

อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ปี 2020 ตลาดโตแค่ไหน

อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ปี 2020 ตลาดโตแค่ไหน

Japan Robot Association (JARA) ชี้ยอดสั่งซื้อหุ่นยนต์อุตสาหกรรมปี 2020 ในภาพรวมจะฟื้นตัวแน่นอน พร้อมเผยตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติ

รับเหมาไทย-จีนดัมพ์ราคาหัวทิ่ม 2 หมื่นล้านชิง “ไฮสปีดเทรนสายอีสาน”

อัพเดตไฮสปีดไทย-จีน 2020 รถไฟเร่งประมูลให้จบ รับเหมารายกลาง จีน ดัมพ์ราคาร่วม 2 หมื่นล้าน ฮุบเค้กก่อสร้างทั้งโครงการ “อิตาเลียนไทยฯ” ซิวได้ 1 สัญญา เวนคืนเพิ่ม สร้างถนนเชื่อมสถานีอ…

สินค้าอุตสาหกรรมของไทยที่มีศักยภาพ ส่งออกเมียนมา

หลังจากที่เมียนมาเปิดประเทศ ส่งผลให้มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่น่าจับตามอง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุน และผู้ประกอบการไทย มาดูกันว่า สินค้าอุตสาหกรรมใดบ้างที่มีศักยภาพในตลาดเมียนมา

072-bmw-plug-in-hybrid-2020

“บีเอ็มดับเบิลยู” ขน “ปลั๊ก-อินไฮบริด” ถล่มตลาดปี 63

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยความคืบหน้าโครงการผลิตรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงแผนงานและทิศทางการทำตลาดในปี 2563

บีโอไอฉายภาพการลงทุนธุรกิจเกาหลีใต้ พร้อมจัดสัมมนาใหญ่ ชูแพ็กเกจใหม่อีอีซี

บีโอไอเผย ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีธุรกิจจากเกาหลีใต้ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนรวม 140 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนกว่า 19,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนใน EEC โดยเตรียมจัดสัมมนาใหญ่สำหรับบ…

061-งบลงทุน-ปตท-รถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานหมุนเวียน

ปตท. เปิดแผนลงทุน 5 ปีทุ่ม 1.8 แสนล้าน เดินหน้าโครงการท่อก๊าซ LNG พลังงานหมุนเวียน รถอีวี

ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. มีมติอนุมัติแผนวิสาหกิจและงบลงทุน 5 ปี (พ.ศ. 2563-2567) วงเงิน 180,814 ล้านบาท เตรียมพร้อมลงทุนพัฒนาธุรกิจไฟฟ้า อาทิ พลังงานหมุนเวียน เทคโนโลยีการกักเก็บพล…

ส่องเทรนด์ออกกำลังกายจีน โอกาสใหม่ของธุรกิจไทย

มาตรฐานการครองชีพที่ดีขึ้นของชาวจีน ส่งผลต่อสังคมจีนยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ รักการออกกำลังกาย โดยเฉพาะในเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และกว่างโจว ส่งผลต่อแนวโน้มการขย…

กนอ. จ้าง มารีนไทย กรุ๊ป บริหารจัดการท่าเรือฯ มาบตาพุด 10 ปี เพิ่มศักยภาพไทยเทียบชั้นท่าเรือระดับโลก

การนิคมอุตสาหกรรมฯ เซ็นสัญญาจ้างบริษัท มารีนไทย กรุ๊ป จำกัด บริหารจัดการท่าเรืออุตสาหกรรม มาบตาพุด ในระยะเวลา 10 ปี (2562-2572) หวังก้าวสู่การเป็นท่าเรืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่และทันสมัยระดับโลก

“ซีเมนต์” เปิดตัวศูนย์ดิจิทัลแห่งใหม่ในกรุงอาบูดาบี

บริษัทอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนีเปิดศูนย์ดิจิทัลในอาบูดาบี เพื่อพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และเพิ่มการเติบโตในภาคอุตสาหกรรม

สมาร์ทโฟน 5G โอกาสธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ 2020 มาดูกัน ชิ้นส่วนไหนมาแรง

5G โอกาสอันดีสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือสูง ซึ่งหากสามารถคว้าโอกาสการเป็นซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนสมาร์ทโฟนได้ ก็ย่อมนำมาซึ่งโอกาสทางการค้าที่มากขึ้น และมั่นคงอย่างแน่นอน

บีโอไอ เดินหน้าเปิดหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ (TOISC)” รุ่น 18 มี.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เตรียมสร้างนักลงทุนไทยรุ่นใหม่ให้พร้อมออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMVI และเอเชียใต้ พร้อมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ โดยปัจจุบันมีผู้ผ่…

“โซนี่” สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้างาน CES 2020

“โซนี่” เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ “โซนี่ วิชัน-เอส” (Sony Vision-S) รถยนต์ไฟฟ้าซีดาน ในงาน “Consumer Electronics Show 2020” (CES 2020) งานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ที่จั…

depa วางรากฐานแกร่ง ขับเคลื่อนระบบแพลตฟอร์มบริหารข้อมูล สร้างเมืองอัจฉริยะ

depa เป็นประธานการประชุมระหว่างกลุ่มผู้แทนจาก บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ JICA ในการร่วมขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะประเทศไทย ผ่านโครงการแพลตฟอร์มการบริหารข้อมูล “Data Ut…

กนอ. เผยยอดขายที่ดินนิคมฯ ใน EEC ปี’62 แตะ 1,900 ไร่

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เผยยอดขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ปีงบประมาณ 2562 เพิ่มขึ้น 98% แตะ 1,900 ไร่