Mitsubishi Electric Automation นำเสนอเครื่องจักรตระกูล D-CUBES ในงานเมทัลเล็กซ์ 2017

อัปเดตล่าสุด 17 พ.ย. 2560
  • Share :
  • 1,128 Reads   

ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมแห่งอุตสาหกรรมการผลิตในยุค 4.0 ใน concept D-CUBES โดยตัว D มาจากคำว่า Diamond ซึ่งเป็นรูปโลโก้ทรีไดมอนด์ของ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ส่วน CUBES มาจาก 5 คีย์เวิร์ดรวมกันซึ่งก็คือ Connect, Universal, Brain, Evolution และ Smooth 

D-CUBES เป็นรุ่นที่มีการยกระดับเทคโนโลยีขึ้นมาอีกขั้น ซึ่งมีระบบการใช้งานที่เรียบง่ายและมีความแม่นยำสูงสามารถสร้างชิ้นงานที่มีความละเอียดและซับซ้อนได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี IoT โดยที่ผู้ใช้งานสามารถติดตามการทำงานของเครื่องจักรผ่านระบบออนไลน์ได้ เพื่อให้สอดคล้องกับยุค 4.0

สำหรับงาน METALEX 2017 บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเครื่องจักรตระกูล D-CUBES ไปจัดแสดงถึง 2 รุ่นด้วยกัน คือ WEDM MV1200R D-CUBES และ Fiber Laser eX-F60 D-CUBES

WEDM MV1200R D-CUBES เป็นเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสูง สามารถสร้างชิ้นงานที่ละเอียดซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องมีการออกแบบให้โค้งมน ระบบจ่ายพลังงานที่เพิ่มความเร็วและความแม่นยำในการทำงาน

Fiber Laser D-CUBES เป็นเครื่องจักรที่มีวิวัฒนาการล้ำสมัยด้วยชุด controller ขนาด 19 นิ้ว การทำงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะ Oscillator หรือตัวกำเนิดพลังงานซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Mitsubishi Electric

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่บูท Mitsubishi Electric, Hall 101 Booth, No. BC01