ไทยซัมมิท มีแผนสั่งซื้อ Robot 30 ยูนิต สำหรับไลน์ผลิตแบบ Full Automation ในปี 2018

แผนรองรับโปรเจค Isuzu New Model (D-MAX รุ่นใหม่) ของกลุ่มไทยซัมมิทเน้นการผลิตแบบ Full Automation โดยจะลงทุนไลน์การผลิตใหม่ทั้งหมดและคาดว่าต้องใช้หุ่นยนต์ขั้นต่ำ 30 ยูนิตภายในปี 2018

ปัจจัยบวกดันตลาดรถฟื้น ปี”61 “ซิตี้คาร์-SUV” มาแรง

ตลาดรถยนต์ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน ค่ายรถฟันธงปี 2561 โตเพิ่ม 5-10% เก๋งเล็ก-เอสยูวีแรง ตอบครบทุกโจทย์คนใช้รถ แบตัวเลขจองรถในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเฉียด 5 หมื่นคัน โกยรายได้กว่า 5 หมื่นล้านบาท

“เอ็มจี” เทหมื่นล้าน ผุดโรงงานแห่งที่ 2 ยึดไทยเป็นฮับฐานผลิตรถพวงมาลัยขวา

นายสือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่า 10,000 ล้านบาท ในการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีแห่งใหม่ บนพื้นที่ 437…

Honda ร่วมมือบริษัทจีน พัฒนา AI สำหรับยานยนต์อัตโนมัติ

Honda R&D ร่วมมือกับ SenseTime Group บริษัทวิจัยและพัฒนา AI รายใหญ่ของจีน พัฒนาเทคโนโลยี AI ในยานยนต์อัตโนมัติให้สามารถทำงานได้โดยไร้การควบคุมแม้ในเขตตัวเมืองที่มีรถและคนสัญจรไปมา ตั้งเป้าใช้ได้จริงปี 2025

Smart Watch รุ่นใหม่จาก SONY มาพร้อมฟังค์ชั่นสื่อสารและเงินอิเล็กทรอนิกส์

SONY ส่ง Smart Watch “wena wrist pro” ที่มาพร้อมฟังค์ชั่นสื่อสารและเงินอิเล็กทรอนิกส์ และ “wena wrist active” ที่มีระบบ GPS เครื่องวัดชีพจร และระบบตรวจสอบการนอน สำหรับสวมเล่นกีฬา ทั้งสองรุ่นวางตลาดในปี 2018

ไทยซัมมิท ดัน Supplier ปั๊มชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ใช้เครื่องปั๊มขนาด 80 ตัน

ไทยซัมมิท ออโตโมทีฟ (TSAI) เผยปี 2019 จะเป็นปีแห่งการพัฒนาและสนับสนุน Supply Chain ของไทยซัมมิท เพื่อยกระดับSupplier ขึ้นเป็นคู่ค้าสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มงานปั๊มโลหะชิ้นส่วนขนาดเล็กที่ใช้เครื่องปั๊มขนาด 80 ตัน

“ฟูจิตสึ” หนุนองค์กรใช้ “AI-IoT”

ฟูจิตสึเกาะกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์ม ชู AI-IoT คลาวด์ซีเคียวริตี้ หนุนองค์กรใช้เทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพธุรกิจรับโลกเปลี่ยน มั่นใจดันยอดขายโต 10% ต่อเนื่องตลอด 3 ปี

ก้าวไปอีกขั้น! นิสสันเตรียมทดสอบ “แท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ” บนถนนจริงปีหน้า

นิสสันได้วางแผนทดสอบรถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติบนถนนเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคมปีหน้า

500 ลบ. ลงทุนขั้นต่ำจาก ไทยซัมมิท รองรับ Isuzu new model

ไทยซัมมิท ออโตโมทีฟ (TSAI) เผยการลงทุนไลน์การผลิตใหม่ภายในปีหน้าด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วน ISUZU new model สินค้าตัวอย่างล็อตแรกมีกำหนดส่งในปี 2019

ส่งออก 13 ปี กวาดเงิน 2 ล้านล้าน โตโยต้าปลื้ม IMV โปรเจ็กต์ฉลุย 3 ล้านคัน

โตโยต้าปลื้ม ส่งออก 13 ปี กวาดเม็ดเงินเข้าประเทศ 2 ล้านล้านบาท ย้ำพร้อมเติบโตควบคู่รัฐบาลไทย เผยโปรเจ็กต์ไอเอ็มวีครบ 3 ล้านคัน

“หุ่นยนต์” ช่วยสร้างงาน พลิกวิกฤตสู่โอกาส

ใคร ๆ ต่างก็หวาดกลัว เมื่อหลายฝ่ายออกมาเตือนว่าภายในปี 2030 โลกจะถูกยึดครองด้วยกองทัพหุ่นยนต์ แต่จากรายงานล่าสุดของสำนักวิจัย “แมคคินซีย์ โกลเบิล” ระบุว่า หุ่นยนต์จะช่วยเหลือคนในการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รถยนต์ไฟฟ้า อีกอึดใจเดียว

กระแส “รถยนต์ไฟฟ้า” (Electric Vehicle : EV) ที่กำลังค่อย ๆ คืบคลานกลืนกินรถยนต์ที่ใช้แก๊สและน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงให้หายไป

โตโยต้าส่ง “ฮา:โม่” รถไฟฟ้าขนาดเล็ก บริการเช่าขับรถระยะสั้นรอบจุฬาฯ

โตโยต้าเตรียมเปิดให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Ultra-Compact Electrical Vehicle) หรือ อีวี ในโครงการ “CU TOYOTA Ha:mo” อย่างเป็นทางการวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ภายในพื้นที่โดยรอบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แนวโน้ม Cooperating Robot มาแรง คาดเพิ่ม 8.7 เท่า ภายใน 10 ปี

หลายบริษัทฯ เร่งพัฒนา Cooperating Robot เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มความต้องการพุ่งสูง โดยรายงานจาก Fuji Keizai คาดว่า มูลค่าตลาด Cooperating Robot ในปี 2025 จะสูงกว่าปีนี้ถึง 8.7 เท่า

Toyota โชว์ความเป็นผู้นำ Hybrid โลก ส่วนแบ่งตลาด 43% ประกาศนำ 3 เทคโนโลยีหลัก เข้าสู่ EV

Toyota ผู้ถือครองส่วนแบ่ง 43% ของตลาดโลกในหมวด HV, PHV, และ FCV นำ 3 เทคโนโลยีหลักของรถ HV ประกอบด้วยมอเตอร์ แบตเตอรี่ และ PCU (Power Control Unit) มาต่อยอดให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

5 ค่ายชิงลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า BOI ชง “บิ๊กตู่” ต่ออายุแพ็กเกจไฮบริด

โตโยต้า” ฉลุยรับบัตรส่งเสริมรถยนต์ไฮบริดเจ้าเดียว พร้อมถล่มตลาดระลอกแรกด้วยเอสยูวีไซซ์กลาง “ซี-เอชอาร์” “บีโอไอ” ทาบเจรจา 5 ค่ายลงทุน ทั้งบีเอ็มฯ-เบนซ์-นิสสัน-มิตซูบิชิ-เอ็มจี พร้อ…

Pacific Mercury เสนอโซลูชั่น Non-Stop Running สำหรับเครื่องเลื่อยยุค 4.0

Pacific Mercury Co., Ltd. แนะนำ CPC – Cosen Predictive Computing แอพพลิเคชั่นที่จะต่อเชื่อมกับเครื่องเลื่อยแบรนด์ COSEN มุ่งเน้นให้การทำงานของเครื่องเลื่อยไม่เกิดการหยุดทำงานจากสาเหตุเครื่องเสียฉับพลัน

เม็ดมีดอินเสิร์ทงานตัดและเซาะร่องคุณภาพ ISCAR ราคาจับต้องได้ ในรุ่น FLASH PENTA

ISCAR (Thailand) Co., Ltd. นำเสนอเม็ดมีดอินเสิร์ทงานตัดและเซาะร่อง FLASH PENTA ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ถูกพัฒนาภายใต้ IQ Series ที่การันตีคุณภาพตามมาตรฐาน ISCAR ในราคาที่ดึงดูดใจ

กลุ่มบริษัท Factory Max เดินหน้า Industry 4.0 สำหรับ Smart Factory

กลุ่มบริษัท Factory Max ประกาศตัวที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ Smart Factory ภายใต้คอนเซ็ปต์ Industry 4.0 สนับสนุนผู้ประกอบการให้แข่งขันได้ ด้วยความพร้อมของทรัพยากรทั้งด้านผลิ…

Quality Report แนะใช้ VANTA Handheld XRF ตรวจส่วนประกอบธาตุ

Quality Report Co., Ltd. แนะใช้ VANTA Handheld XRF จาก Olympus ตรวจส่วนประกอบธาตุ ความหนาของพื้นผิวและชั้นของส่วนประกอบธาตุ ด้วยวิธีสแกนผ่าน เอ็กซเรย์ฟลูโอเรสเซนต์ เหมาะสำหรับงานโล…