อินเทลประกาศ “ปลดพนักงาน” หลังไตรมาสล่าสุดขาดทุนหนัก

อินเทลประกาศ “ปลดพนักงาน” หลังไตรมาสล่าสุดขาดทุนหนัก

อัปเดตล่าสุด 11 พ.ค. 2566
  • Share :
  • 24,298 Reads   

ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องในการปลดพนักงานสายเทคโนโลยี โดยตอนนี้เป็นฝั่งของผู้ผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์อย่าง Intel ซึ่งได้รับการยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะมีแผนปลดพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย

Advertisement

วันที่ 8 พฤษภาคม 2023 อินเทลยืนยันแผนปลดพนักงาน แต่ยังปฏิเสธในการข้อมูลว่าจะมีพนักงานจำนวนทั้งหมดกี่คนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างในครั้งนี้

อินเทลยังได้ประกาศจุดยืนผ่านอีเมลว่า บริษัทกำลังเร่งขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ พร้อมกับสำรวจสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจมหภาคที่ท้าทาย นอกจากนี้ยังเดินหน้าลงทุนในส่วนที่เป็นแกนหลักของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการดำเนินงานด้านการผลิตในสหรัฐฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในระยะยาว

ในไตรมาสล่าสุด อินเทลขาดทุนอย่างหนัก 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นการขาดทุนรายไตรมาสที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอินเทล ขณะที่ฝั่งรายได้ลดลงถึง 36% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ท่ามกลางยอดขายคอมพิวเตอร์ที่ตกต่ำ

ถึงแม้ว่าจะขาดทุน ในทางกลับกันบริษัทยังจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นรวม 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

รอยเตอร์รายงาน สำนักงานของอินเทลในรัฐแคลิฟอร์เนียได้มีการปลดพนักงานรวมถึงผู้บริหารไปแล้วบางส่วนในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งเดอะวอลล์สตรีทเจอนัลเองก็เคยรายงานเมื่อเดือนตุลาคม 2022 ว่าอินเทลมีแผนลดจำนวนพนักงาน โดยมีเป้าหมายปรับลดค่าใช้จ่ายในปี 2023 ให้ได้ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

#อินเทล #ปลดพนักงาน #techcompany #Mreport #mreportth #ข่าวอุตสาหกรรม

 

บทความยอดนิยม 10 อันดับ

 

อัปเดตข่าวทุกวันที่นี่ www.mreport.co.th   

Line / Facebook / Twitter / YouTube @MreportTH