คอลเซ็นเตอร์ยุคใหม่ แปล 120 ภาษาด้วย AI

อัปเดตล่าสุด 6 ก.ย. 2561
  • Share :
  • 488 Reads   

Marubeni Information Systems ประกาศพัฒนาฟังก์ชันแปลภาษาให้กับ “Omnis” บริการ AI บนระบบคลาวด์สำหรับคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถแปลภาษาต่าง ๆ เช่น อังกฤษ จีน โปรตุเกส จากปลายสายได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนพนักงาน โดยเฉพาะพนักงานที่มีทักษะด้านภาษา ซึ่งบริษัทตั้งเป้าว่า จะนำเสนอระบบนี้ให้กับลูกค้าได้ถึง 100 ราย ภายในไตรมาสแรกปี 2020

AI ของ Omnis ใช้งานเทคโนโลยี Natural Language Processing และ Machine Learning ซึ่งช่วยในการสนับสนุนการแปลภาษาทั้งเสียงและตัวอักษร โดยระบบนี้ทำงานบนแพลตฟอร์ม Application Programming Interface (API) ของ Google โดยสามารถใช้งานร่วมกับ Engine อื่น และ Marubeni Information Systems ได้อยู่ระหว่างการนำเสนอแนวทางการนำไปใช้เพื่อประกอบขึ้นเป็นฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น แปลคำพูดแบบเรียลไทม์, ระบบถามตอบคำถามที่พบบ่อยโดยอัตโนมัติ, และอื่น ๆ ในขณะนี้

ฟังค์ชันแปลภาษานี้ ทำงานโดยการแปลงเสียงที่ได้ยินออกมาเป็นตัวอักษร ซึ่งตัวอักษรที่ออกมานั้นสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้เป็นภาษาอะไร นอกจากนี้ หากติดตั้งฟังก์ชันคำถามที่พบบ่อย AI จะทำการค้นหาข้อมูลคำตอบที่ลูกค้าถามจากคลังข้อมูลของบริษัทและตอบโดยอัตโนมัติ ซึ่ง Marubeni Information Systems ชี้แจงว่า ฟังก์ชันเสริมเหล่านี้สามารถจัดซื้อเพื่อติดตั้งทีหลังเมื่อไรก็ได้ตามต้องการ

Omnis ถูกนำเสนอให้กับลูกค้าเป็นครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2017 และมีผู้ใช้อยู่ประมาณ 20 รายในขณะนี้ นอกจากนี้ ยังมีจำนวนผู้แสดงความต้องการจัดหามากขึ้นเดือนละ 2 - 3 รายอีกด้วย