1810310070-00-Kyocera-AMC-Amcenna

ภาคอุตสาหกรรม IoT คาด Amcenna จะเป็นเทคโนโลยีสำคัญในอนาคต

อัปเดตล่าสุด 18 ต.ค. 2561
  • Share :
  • 507 Reads   

“Amcenna” คว้ารางวัล “Minister for Internal Affairs and Communications (MIC) Award” หนึ่งใน “CEATEC Award”  ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสินค้า เทคโนโลยี และบริการที่โดดเด่น จาก CEATEC Japan 2018 งานจัดแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการสร้าง และพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องให้เข้าสู่ยุค “Society 5.0”

โดย Amcenna คือ ชื่อของ “Artificial Magnetic Conductor (AMC)” ขนาดเล็ก และบางพิเศษ ซึ่งเป็นผลงานวิจัยจากบริษัท Kyocera  มีคุณสมบัติในการทำงานเหมือนกับเสาอากาศคลื่นความถี่ 2.4GHz  และทำงานได้แม้อยู่ใกล้โลหะ และเหนือน้ำ ต่างจากเสาอากาศขนาดเล็กที่แล้วมา ซึ่งคลื่นจะถูกรบกวนหากติดตั้งในพื้นที่ดังกล่าว

นอกจากนี้ Amcenna ยังถูกพัฒนาจนมีขนาดเพียง 1 ใน 60 จาก ACM ทั่วไป อีกทั้งยังบางลงถึงครึ่งหนึ่ง จึงสามารถติดตั้งในเครื่องจักร ยานยนต์ และ Wearble Device ชนิดต่าง ๆ ได้โดยง่าย

ด้วยเหตุนี้เอง ภาคอุตสาหกรรม IoT จึงแสดงความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Amcenna จะกลายเป็นเทคโนโลยีสำคัญในการรับส่งข้อมูลในวงการนี้ ด้วยการเชื่อมต่อ “Thing” ใน “Internet of Thing” เพิ่มการมองเห็นของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งอีกด้วย