แบตเตอรี่ใส อนาคตใหม่ของ IoT

NTT ได้จัดงาน “R&D Forum” เพื่อแสดงเทคโนโลยี IoT ที่มีแนวโน้มนำไปใช้งานจริงเร็ว ๆ นี้ โดย “แบตเตอรี่ใส” เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าจับตามอง

“เสียง” ก้าวถัดไปของโทรทัศน์ในยุค 4K/8K

สถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่น จะเริ่มทำการออกอากาศ “4K” ซึ่งมีความละเอียดภาพกว่าการออกอากาศแบบ Full HD ในปัจจุบัน 4 เท่า และ “16K” ความละเอียดภาพสูงกว่าถึง 16 เท่า ในเดือน ธ.ค. นี้

เมื่อ “กระจก” จะแทนที่ “เสาอากาศ”

NTT DoCoMo ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือค่ายญี่ปุ่น ร่วม AGC ผู้ผลิตกระจก อิเล็กทรอนิกส์ และเคมีภัณฑ์ พัฒนาเทคโนโลยี “Glass Antenna” เปลี่ยนกระจกอาคารเป็นสถานีรับส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ

Royole FlexPai

เทรนด์ถัดไป คือ มือถือพับได้ ผลพวงจาก OLED Technology

สมาร์ทโฟนแบบพับงอได้ กำลังเป็นเทรนด์ที่ผู้พัฒนาสมาร์ทโฟนหลายรายให้ความสนใจ โดยใช้จุดเด่นของ OLED เทคโนโลยีจอภาพแบบบาง มีความยืดหยุ่นและโค้งงอได้ ไม่ใช้ ฺฺBacklight ในการให้แสง

เทคโนโลยี FEM และซิมูเลชัน อนาคต R&D ของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

KANEMITSU CORPORATION นำเทคโนโลยีซิมูเลชันเข้ามาใช้ในการออกแบบและพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ ลดจำนวนครั้งที่จำเป็นต้องใช้ในการทดสอบจริง เพื่อการพัฒนาที่รวดเร็วนำสู่การลดต้นทุนที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

University of Southern Denmark Robot Arm และชิ้นส่วนที่ผลิตด้วย 3D Printer

เทคนิคแขนหุ่นยนต์ ร่วม เครื่องพิมพ์ 3 มิติ จากงานแสดงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ระดับโลก World Robot Summit 2018

University of Southern Denmark สาธิตการใช้ 3D Printer ร่วมกับแขนหุ่นยนต์ แสดงศักยภาพในการประกอบชิ้นส่วนขนาดเล็ก เช่น ตะปูเกลียว แหวนรอง ตลับลูกปืน

Alps Electornics Retroreflector

โซลูชัน IoT ล่าสุด จากผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ค่ายญี่ปุ่น

ในงาน CEATEC JAPAN 2018 ที่จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม สำหรับการเข้าสู่ยุค “Society 5.0” ที่ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ต่างนำเทคโนโลยีด้าน IoT มาเปิดตัว

อิสราเอล โชว์ "นวัตกรรมน้ำดื่มจากอากาศ" ครั้งแรกในไทย

อิสราเอล พัฒนา “นวัตกรรมน้ำดื่มจากอากาศ” แก้ปัญหาแหล่งน้ำไม่เพียงพอ ทั้งน้ำอุปโภค-บริโภค และเกษตร ในงาน Innovation Thailand Expo 2018 ที่ทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติจัดขึ้นเมื่อ 4-7 ต.ค. ที่ผ่านมา