Cognex เปิดตัว Edge Intelligence Platform เชื่อมต่อลูกค้าด้วยข้อมูล IIoT

Cognex เปิดตัว Edge Intelligence Platform เชื่อมต่อลูกค้าด้วยข้อมูล IIoT

อัปเดตล่าสุด 20 เม.ย. 2564
  • Share :
  • 11,875 Reads   

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา Cognex Corporation ผู้นำด้านระบบแมชชีนวิชันระดับอุตสาหกรรมเปิดตัว Cognex Edge Intelligence (EI) แพลตฟอร์มที่ให้การตรวจสอบและเฝ้าดูประสิทธิภาพการอ่านบาร์โค้ดและการจัดการอุปกรณ์เพื่อช่วยลูกค้าป้องกันการเกิด downtime หรือการหยุดทำงานของเครื่องจักรในโรงงาน และเพิ่มประสิทธิผลของการปฏิบัติงานทั้งด้านการผลิตและการบริหารโลจิสติกส์

“แมชชีนวิชันทูลส์และระบบการอ่านบาร์โค้ดของ Cognex จะเก็บข้อมูลเชิงลึกในทุกรายละเอียดทั่วทั้งโรงงานผลิตและสายงานโลจิสติกส์” Carl Gerst, EVP ฝ่ายผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์ม กล่าว  “ด้วยเครื่องมือการแสดงผลภาพและการวินิจฉัยที่ทรงประสิทธิภาพของ EI ตอนนี้ลูกค้าของเราสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อสืบหาถึงต้นเหตุของปัญหาด้านประสิทธิภาพการทำงานและดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานั้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น” 

ภายในชั่วเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังการติดตั้ง ซอฟต์แวร์ EI ของ Cognex จะเริ่มทำการรวบรวมข้อมูลอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างปลอดภัยและนำมาสรุปเป็นผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นในหน้าเดียว (dashboard) ลูกค้าสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อวิเคราะห์แนวโน้มประสิทธิภาพการทำงาน ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงค่ากำหนดต่างๆ และจัดเก็บภาพที่ผ่านการตรวจยืนยันว่าอ่านไม่ผ่านหรือไม่มีการอ่านเพื่อนำมาวิเคราะห์เพิ่มเติมในภายหลัง

แพลตฟอร์มนี้สามารถเฝ้าดูอุปกรณ์และสายงานต่าง ๆ ภายในไซต์เดียวกัน รวมทั้งปรับใช้งานการตั้งค่าต่าง ๆ และการอัปเดตเฟิร์มแวร์ไปพร้อม ๆ กัน ตลอดจนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจำนวนมากอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการตรวจสอบเส้นทางที่ระบบคอยติดตามและคอยรายงานการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในการตั้งค่าอุปกรณ์และคุณสมบัติการเชื่อมต่อต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในการรวมเข้ากับอุปกรณ์/โซลูชัน Industry 4.0 อื่น ๆ ได้โดยง่าย

"Cognex EI ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของอุปกรณ์โดยรวม (OEE) และเพิ่มปริมาณงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น โลจิสติกส์ อาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์ ยานยนต์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอิเล็กทรอนิกส์"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าชมได้ที่ http://www.cognex.com/EdgeIntelligence หรือโทร +66 6 3230 9998

ข้อมูลเกี่ยวกับค็อกเน็กซ์ 

ค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น คือผู้ออกแบบ พัฒนา ผลิต และวางตลาด ผลิตภัณฑ์หลากหลายในกลุ่ม image-based ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของเราได้รวมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งมอบประสิทธิภาพในการตัดสินใจที่คล้ายการตัดสินใจของมนุษย์ ผลิตภัณฑ์ค็อกเน็กซ์ประกอบด้วย ระบบแมชชีนวิชั่นซิสเต็ม วิชั่นซอฟท์แวร์การเรียนรู้เชิงลึก ระบบแมชชีนวิชั่นเซ็นเซอร์ และเครื่องอ่านบาร์โค๊ดระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก และถูกนำไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังเก็บสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกเพื่อขจัดปัญหาข้อผิดพลาดในการผลิตและการจัดส่งสินค้า

ปัจจุบันค็อกเน็กซ์คือผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมแมชชีนวิชั่น และได้ติดตั้งระบบไปแล้วกว่า 2,300,000 ระบบ โดยมีรายได้สะสมคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 7 พันล้านยูเอสดอลล่าร์นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1981 สำนักงานใหญ่ค็อกเน็กซ์ตั้งอยู่ที่เมืองเนทิค มลรัฐแมสซาชูเสส  สหรัฐอเมริกาและมีสำนักงานและตัวแทนจำหน่ายทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cognex.com หรือโทร +66 6 3230 9998 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Cognex