036-เทคโนโลยีแบตเตอรี่-ยานยนต์ไฟฟ้า-Potassium-Metal-Battery

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ คืบหน้า ทีมวิจัยสหรัฐฯ พัฒนา “แบตเตอรี่โพแทสเซียม”

ทีมวิจัยสหรัฐฯ พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ที่อาจเข้ามาแทน “แบตเตอรี่ลิเธียมไออน” ในอนาคต พร้อมเปิดเผย สิ่งที่ทำให้ “แบตเตอรี่โพแทสเซียม” ได้รับความสนใจ ไม่ได้มีเพียงต้นทุนในการผลิตเท่านั้น

Sumitomo Chemical เผย วัสดุแห่งอนาคต ดีมานด์พุ่งในยุค 5G และ CASE

Sumitomo Chemical เผย ความต้องการวัสดุเฉพาะทาง (Functional Materials) จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับแนวคิด CASE ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ที่เข้ามาเปลี่ยนโลกอนาคต

5 สิ่งที่ ‘ผู้ผลิตชิ้นส่วน ต้องรู้และทำเป็น’ เพื่อเข้าสู่ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์

บริษัทด้านโลหะการที่ผันตัวเข้าสู่อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศญี่ปุ่น ได้แบ่งปันข้อมูลและข้อแนะนำให้ผู้ประกอบการไทยได้นำไปใช้ประโยชน์ อ่านต่อในบทความนี้

“อีริคสัน” ย้ำ 5G สำคัญ ต่อการขับเคลื่อนการเติบโตของ IoT และ อุตสาหกรรม 4.0

อีริคสัน เตรียม Ericsson Operations Engine แพลตฟอร์มขับเคลื่อน AI สำหรับจัดการเน็ตเวิร์กในอนาคต ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถก้าวข้ามการเปลี่ยนผ่านสู่ 5G ซึ่งเป็นประตูสู่โอกาสใหม่…

ฟรีแวร์คำนวณทางวิศวกรรมสัญชาติไทย จากเอ็มเทค สวทช.

เอ็มเทค สวทช. พัฒนาซอฟต์แวร์ CAE 3D ฟรีแวร์การคำนวณทางวิศวกรรมสัญชาติไทย วิเคราะห์ปัญหาแบบสามมิติ แสดงภาพแบบกราฟิกส์ เป็นการออกแบบที่เน้นความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน

หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 2020 ต้องฉลาด-เฟรนด์ลี่-ดิจิทัลได้

IFR เปิดเผย 3 คุณลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่จะตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมในปี 2020 ต้องฉลาด-เฟรนด์ลี่-ดิจิทัลได้ มาดูกันว่าเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่สนับสนุนเรื่องนี้มีอะไรบ้าง และจะเกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ใดบ้าง

โคบอท จุดกระแส สู่ยุค “หุ่นยนต์ทางการแพทย์”

IFR เผย “ยุคของหุ่นยนต์ทางการแพทย์” ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังแล้ว และเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวจุดกระแสนี้ก็คือ “โคบอท” (Cobot: Collaborative Robot) ที่มีความแม่นยำ และทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย

วิศวะฯ ธรรมศาสตร์ สร้างนวัตกรรมต่อยอดเทคโนโลยี 5G

TSE โชว์เทคโนโลยีล้ำยุค พัฒนา “ซอฟต์แวร์เอไอเชสท์ฟอร์ออล” เอไอคัดกรอง มะเร็งปอด-วัณโรค-โรคทรวงอก พลิกมิติวงการแพทย์ พัฒนา “มิเตอร์อัจฉริยะ” อุปกรณ์ตรวจวัดและสร้างมาตรฐานการบริหารจั…

Gartner ทำนายเทคโนโลยี AI พร้อมแนะ 5 เทคนิค สำหรับธุรกิจนำ AI มาใช้จริง

Gartner 2020 CIO Agenda Survey เผย องค์กรธุรกิจชั้นนำคาดปริมาณโครงการที่ใช้ AI จะเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีหน้า และกว่า 40% มีแผนจะใช้ AI ภายในสิ้นปี 2020 นี้ แต่การจะนำ AI มาใช้จริงให้ป…

แนวโน้มการลงทุนไอทีทั่วโลกปี 2563

การ์ทเนอร์คาดการณ์แนวโน้มการลงทุนไอทีทั่วโลกปี 2563 จะแตะ 3.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ภาคธุรกิจทบทวนการใช้จ่ายไอที ตามสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจและการเมือง

Cool To Touch ผศ.ดร.ชิราวุฒิ เพชรเย็น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ไบโอพลาสติกแพคเกจจิ้ง ต้นทุนต่ำ ย่อยสลายใน 2 เดือน “คูล ทู ทัช” โดยวิทยาศาสตร์ฯ มธ.

แพคเกจจิ้งจากพลาสติกชีวภาพลดภาวะโลกร้อน ผลงานจากคณะวิทยาศาสตร์ฯ มธ. โชว์ประสิทธิภาพทนความร้อนถึง 200 องศาเซลเซียส อุ่นไมโครเวฟได้ ต้นทุนการผลิตต่ำ เล็งต่อยอดในเชิงพาณิชย์เจาะอุตสาหกรรมอาหาร

039-Huawei-Data-วิสัยทัศน์-2020

“ให้ดาต้านำทางเราไป” วิสัยทัศน์ปี 2020 ของผู้ก่อตั้ง “หัวเว่ย”

หัวเว่ย ชี้นวัตกรรมแห่งอนาคตจะมาพร้อมกับการเติบโตอย่างมหาศาลของ “ทราฟิกข้อมูล” วางกลยุทธ์เน้นในด้านของการจัดช่องทาง การกระจาย การจัดเก็บ และการประมวลผลข้อมูลในระยะยาว โดยสิ่งที่ขาด…

10 เทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงที่สุดในปี 2020

Gartner, Inc. บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เผยถึงเทรนด์เทคโนโลยีสำคัญปี 2020 ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงอีก 5 ปี ต่อจากนี้

ทลายข้อจำกัดด้าน “ข้อมูล” ด่านต่อไปของ AI FOR THAI

ทลายข้อจำกัดด้าน “ข้อมูล” ด่านต่อไปของ AI FOR THAI

Nectec โดย สวทช. จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปให้ความรู้แก่ผู้สนใจอยากเป็นนักพัฒนาโซลูชันต่าง ๆ ด้วย AI FOR THAI แก้ปัญหา SMEs ไทยเอื้อมไม่ถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์