Sharp ย้ายฐานการผลิตตู้เย็นมาที่ประเทศไทย

Sharp เตรียมย้ายฐานการผลิตตู้เย็นมาไทย

อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 2561
  • Share :
  • 4,566 Reads   

Sharp เตรียมย้ายฐานการผลิตตู้เย็นมาไทย หลังประกาศยุติการผลิตตู้เย็นที่โรงงานในเมืองยาโอะ จังหวัดโอซาก้า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2019 โดยโรงงานแห่งนี้มีแผนก่อสร้างเป็นอาคารสำนักงานเพื่อขยายพื้นที่ให้กับฝ่ายออกแบบและพัฒนา

โรงงานชาร์ปที่เมืองยาโอะรับหน้าที่การผลิตตู้เย็นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1961 และยังรับผิดชอบการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภท เช่น ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังใช้เป็นสำนักงานสำหรับฝ่ายออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์อีกด้วย ทำให้พื้นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากปี 2000 ทางโรงงานก็เริ่มโอนย้ายการผลิตไปยังโรงงานในต่างประเทศ 

ปัจจุบัน Sharp ได้กลายเป็นบริษัทลูกของ Hon Hai Precision (หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Foxconn ซัพพลายเออร์รายใหญ่ของ iPhone) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 และสามารถกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งจากการเสริมกำลังผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และเพิ่มจำนวนดีไซเนอร์ในบริษัท

อย่างไรก็ตาม โรงงานแห่งนี้จะยังคงรับผิดชอบการผลิตหลอดไฟสำหรับอาคารสำนักงานต่อไป นอกจากนี้ Sharp ยังมีกำหนดยุติการผลิตโทรทัศน์ LCD ที่โรงงานโทชิงิในเดือนธันวาคม 2018 อีกด้วย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนทิศทางเพื่อให้โรงงานในญี่ปุ่นรับผิดชอบด้านการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แทน